Vietnam Young Lions (VYL) là vòng tuyển chọn cấp quốc gia của Cannes Lions - giải “Oscar” của Ngành Tiếp thị - Truyền thông, mang đến những xu hướng sáng tạo “thời thượng”, cơ hội cọ xát, khẳng định tài năng với “sư tử trẻ” trên khắp cả nước.

“Học lỏm” những xu hướng sáng tạo, công nghệ mới

Hơn cả một cuộc thi, VYL dường như đã trở thành ngày hội được trông đợi nhất trong năm của ngành Tiếp thị - Truyền thông tại Việt Nam. Dù là thí sinh hay không, dân trong ngành đều ngóng đợi VYL để dõi theo và cập nhật cho mình những xu hướng sáng tạo và công nghệ mới nhất.

Những ai từng theo dõi mùa VYL 2017 hẳn đều gật gù tâm đắc với nhiều ý tưởng độc đáo mang đậm dấu ấn công nghệ hiện đại. Dùng icon để kể chuyện thay nhân vật trong bộ phim của đội Peaceminustwo.

Hay trong bộ phim khác, đội “Là Team” đã hình tượng hoá suy nghĩ thành những biểu tượng “hot” trên mạng xã hội như thả tim, livestream… Đặc biệt hơn, “chiếc kính soi giá thần kỳ”, được tạo nên từ sự kết hợp nguồn dữ liệu Google và ứng dụng Chotot.vn, đã đem về giải Vàng hạng mục Digital cho KISS team.

Cuộc thi sáng tạo với tiêu chuẩn quốc tế

Là phiên bản cấp quốc gia của Cannes Lions, VYL được tổ chức với các tiêu chuẩn quốc tế nghiêm ngặt. Các đội thi chỉ có 48 tiếng kể từ khi nhận brief để thực hiện một bộ phim quảng cáo hoàn chỉnh không quá 60 giây, hay hoàn thành proposal chỉ trong 10 trang slide với thời hạn đúng 1 ngày… mà không được nhận bất kỳ sự trợ giúp nào.

Toàn bộ đề thi lẫn bài thi đều phải trình bày bằng tiếng Anh. Thậm chí năm nay, các thí sinh chỉ có duy nhất 5 phút để bảo vệ ý tưởng của và 5 phút đối chất, trả lời những câu hỏi hóc búa của ban giám giảo, nhưng họ phải thực hiện điều này trước sự chứng kiến của hàng trăm khán giả tại vòng chung kết (Presentation Day).

Những trải nghiệm thú vị và bổ ích này chắc chắn sẽ trở thành kinh nghiệm quý giá cho các “sư tử trẻ” trên hành trình chinh phục ý tưởng sáng tạo, góp phần làm nên sự đổi mới cho ngành Tiếp thị - Truyền thông Việt Nam trong tương lai.

Cọ xát, khẳng định tài năng với “sư tử trẻ” trên khắp cả nước

Sẽ ra sao khi ý tưởng của bạn không chỉ cần chinh phục khách hàng mà còn cả một hội đồng giám khảo kỳ cựu, thậm chí là bị chất vấn trước hàng trăm khán giả? Còn đối thủ của bạn là những gương mặt ưu tú đến từ các agency, client với những chiến dịch marketing “làm mưa làm gió” trong ngành?

Một vài cái tên đã có mặt trong vòng nộp đơn mùa này có thể kể đến những đối thủ nặng ký đến từ các agency như: The Purpose Group, Dentsu Vietnam, .. hay về phía client thì có các đại diện như Suntory PepsiCo Vietnam, Dutch Lady, Vinasoy, Nestlé Vietnam, Biti's… Do đó, bạn phải tận dụng 200% khả năng sáng tạo, đưa ra những ý tưởng “chất đến phát ngất” mới mong chinh phục được ngôi vị và giành tấm vé đến Cannes. Tất cả thách thức khó nhằn nhưng thú vị này là để thí sinh được thoả chí học hỏi, thể hiện mình trong VYL 2018 năm nay.

{keywords}
Vietnam Young Lions là cơ hội cho các bạn trẻ trong ngành cọ xát và thách thức bản thân trên đấu trường

Tiếp xúc với ban giám khảo gạo cội trong ngành

Một phần không nhỏ tạo nên sức hút của các mùa VYL luôn là ban giám khảo. Không chỉ là người “cầm cân nảy mực” tại cuộc thi, các chuyên gia đầu ngành này cũng chính là thách thức lớn nhất mà các thí sinh phải trực tiếp đối mặt.

Profile của những giám khảo này đều rất “khủng”, đặc biệt có tiếng nói trong ngành. Đó chính là Bà Nguyễn Thị Hải Hà (Giám đốc điều hành và đồng sáng lập - Click Media, Trưởng ban giám khảo hạng mục Digital) “nữ tướng” đã lèo lái đưa Click Media gia nhập WPP - Tập đoàn Quảng cáo & Truyền thông lớn nhất thế giới, ông Indraneel Guha (Giám đốc chiến lược - Ki Saigon, Trưởng ban giám khảo hạng mục Marketers) người từng mang về giải Vàng đầu tiên cho Việt Nam tại Cannes Lions và Trưởng ban giám khảo hạng mục Film, hay ông Paolo Garcia (Giám đốc Sáng tạo Cấp cao - Leo Burnett) với hơn 18 năm chinh chiến trong ngành Quảng cáo… cùng rất nhiều tên tuổi mà bạn đã ngưỡng mộ từ lâu.

{keywords}
 

Một thay đổi hấp dẫn của VYL mùa 2018 mà dân sáng tạo nên biết là Vòng chung kết của cuộc thi (Presentation Day) được mở cửa để chào đón công chúng. Sự kiện này hứa hẹn sẽ tề tựu đông đảo giới tinh anh của ngành Tiếp thị - Truyền thông. Đây cũng là cơ hội hiếm hoi để bạn được lĩnh hội những bài học tâm đắc nhất từ các chuyên gia đầu ngành và diện kiến Top 7 “sư tử trẻ” tài năng của VYL 2018 ở mỗi hạng mục (Digital, Film, Marketers).

Liệu 21 đội có đủ bản lĩnh để “gầm” trước màn phản biện “lửa thử vàng” của hội đồng giám khảo? Và áp lực hơn là trước công chúng - những giám khảo thậm chí gắt hao hơn?

Nếu bạn muốn chứng kiến màn “tranh vương” gay cấn này, đừng bỏ lỡ tấm vé tham dự Presentation Day.

Thời gian và địa điểm: 14/04/2018 tại Dreamplex 2, 195 Điện Biên Phủ, Bình Thạnh, TP.HCM

Đặt vé tại đây: https://ticketbox.vn/event/chung-ket-vietnam-young-lions-2018-presentation-day-70443/46681

Mọi thông tin chi tiết về cuộc thi http://vietnamyounglions.net/

{keywords}
 

Doãn Phong