Sáng nay (30/12), 4 công trình giao thông được thông xe, đưa vào khai thác phục vụ người dân dịp Tết Dương lịch 2025 do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM (Ban giao thông) làm chủ đầu tư.

W-anh 4.jpg
Cầu Phước Long nối quận 7 với huyện Nhà Bè được thông xe sáng 30/12. Ảnh: TK.

Tại khu Nam TPHCM có 3 dự án gồm: Cầu Phước Long với tổng mức đầu tư 737 tỷ đồng; Hầm chui HC1 thuộc nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (nối quận 7 với huyện Bình Chánh, Nhà Bè) với vốn đầu tư 830 tỷ đồng (giai đoạn 1); Dự án nâng cấp mở rộng đường song hành quốc lộ 50 gần 1.500 tỷ đồng đưa vào khai thác đoạn dài gần 2km từ đường Trịnh Quang Nghị đến Ngã 3 đường song hành và quốc lộ 50 (huyện Bình Chánh).

b3c21415fcff41a118ee.jpg
Nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ hoàn thiện hai hầm chui, đưa vào khai thác giúp kéo giảm ùn tắc giao thông khu vực phía Nam TPHCM. Ảnh: T.K

Tại khu vực phía Tây TPHCM có công trình nâng cấp mở rộng đường Tân Kỳ Tân Quý (quận Bình Tân). Công trình có mức đầu tư hơn 237 tỷ đồng (chưa tính chi phí giải phóng mặt bằng 995 tỷ đồng do Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng quận Bình Tân thực hiện).

w tan ky tan quy 30 89073.jpg
Đường Tân Kỳ Tân Quý hoàn thành mở rộng từ 8m lên 30m. Ảnh: Đoàn Phương.

Ông Lương Minh Phúc – Giám đốc Ban giao thông TPHCM cho biết, trong tháng cuối năm, tại khu Nam TPHCM đã có 4 công trình gồm cầu Rạch Đĩa hồi đầu tháng 11 và 3 công trình thông xe ngày hôm nay, giúp hoàn thiện hạ tầng giao thông khu Nam, kéo giảm ùn tắc trục nối kết quận 7 với huyện Nhà Bè.

“Năm 2025, ngành giao thông tiếp tục khởi công cầu Rạch Tôm, cầu Rạch Dơi, mời gọi đầu tư mở rộng đường Nguyễn Hữu Thọ, xây dựng các nút giao nối kết giữa quốc lộ 50 với cao tốc Bến Lức – Long Thành, khởi công cầu đường Nguyễn Khoái, hoàn tất dự án mở rộng quốc lộ 50... giúp hệ thống hạ tầng giao thông khu Nam TPHCM ngày càng hoàn chỉnh”- ông Phúc nhấn mạnh.

Còn khu vực phía Tây TPHCM, sau đoạn 2km mở rộng đường, ngày 20/1/2025 tới đây, công trình cầu Tân Kỳ Tân Quý cũng về đích. Thành phố sẽ tiếp tục mở rộng đường này qua quận Tân Phú, Tân Bình giúp kết nối đồng bộ với đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hoà, tạo thành trục giao thông xuyên suốt từ quốc lộ 1 (Vành đai 2 TPHCM) với nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất.