- Đoàn Thế Lân - Học trò của Lam Trường đã có màn xuất hiện ấn tượng trên sân khấu Sing my song. Nam thí sinh trẻ tuổi khiến cả trường quay bất ngờ và không ngừng nhún nhảy theo phần trình diễn của mình.

Đêm 5/12, Sing my song - Bài hát hay nhất lên sóng VTV3 sau 1 ngày gián đoạn. Sau những gương mặt nổi trội lộ diện ở hai tập phát sóng đầu tiên, đêm thi thứ 3 tiếp tục cuộc hành trình tìm kiếm những gương mặt cùng giai điệu mới đủ sức làm lay động hàng triệu trái tim khán giả truyền hình.

​Tiết mục dự thi gây sốt của Đoàn Thế Lân.

Đoàn Thế Lân, 16 tuổi, đến từ Quảng Ngãi là thí sinh để lại ấn tượng mạnh mẽ nhất trên sân khấu Sing My Song - Bài hát hay nhất tối qua. Nam thí sinh trẻ tuổi nhất cuộc thi đã mang đến tiết mục dự thi Và tôi đi bắt nguồn cảm hứng từ những chuyến đi thực tế của bản thân cùng bố mình khi còn bé. Cựu học trò của Lam Trường trong cuộc thi Giọng hát Việt nhí năm nào giờ đã cho thấy sự lột xác về chất nhạc và ngoại hình đầy thu hút. Dù còn khá nhỏ tuổi, chưa có sự trải nghiệm nhiều nhưng Thế Lân lại ghi điểm với khán giả lẫn các HLV bằng tư duy mới mẻ, làm chủ sân khấu không khác một ca sỹ chuyên nghiệp.

Sự kết hợp khéo léo của giai điệu cùng khả năng biến hóa trong phần lời đã đánh lừa được các giám khảo khi họ cứ ngỡ ban đầu đây là một ca khúc nghệ thuật nhưng thực sự không phải. Đó cũng chính là sức hút riêng biệt của một người sáng tác khi họ luôn khiến người khác phải tò mò với tác phẩm của mình theo lời nhận định của HLV Đức Trí.

HLV Lê Minh Sơn khẳng định đây là ngôi sao của Sing My Song. Trong khi đó, Giáng Son chia sẻ: “Thật sự tôi rất bất ngờ khi bạn mới có 16 tuổi. Thông điệp trong ca khúc của bạn khiến tôi rất thích thú. Hơn nữa âm nhạc rất trẻ trung, năng động và văn minh. Tôi thật sự rất thích bạn”.

Dù được cả 4 HLV chọn lựa nhưng so về sức trẻ cùng khả năng tiệm cận với chất nhạc hiện đại, mới mẻ, Đoàn Thế Lân đã chọn về với đội của HLV Nguyễn Hải Phong trước sự ủng hộ của khán giả và các HLV còn lại.

{keywords}
Hoàng Minh Quý.

Hoàng Minh Quý mở màn đêm thi với sáng tác Chỉ mong cơn mưa tới. Thể hiện bằng tất cả cảm xúc dành tặng cho người mình yêu, giai điệu nhẹ nhàng, bay bổng, cùng khả năng làm chủ tốt bài hát, nam thí sinh trẻ tuổi đã thuyết phục được HLV Lê Minh Sơn gạt cần lựa chọn. Nam HLV chia sẻ anh rất thích sự tinh tế trong ca khúc của Minh Quý nhưng cũng không quên căn dặn cần tiết chế cảm xúc tiêu cực, buồn thảm lại hơn nữa. Giám khảo Đức Trí đùa rằng thời tiết Sài Gòn những ngày vừa qua mưa đã quá nhiều nên nài nỉ nam thí sinh "đừng mong mưa đến nữa".

{keywords}
Nguyễn Việt Dũng.

Nguyễn Việt Dũng, một họa sĩ đường phố đam mê với âm nhạc là người tiếp nối đêm thi. Mang đến ca khúc Con thuyền cùng chất nhạc mạnh mẽ nhưng đầy tính văn học, điều này đã nhận được sự đồng thuận từ HLV Lê Minh Sơn. HLV Giáng Son nhận thấy chỉ có Lê Minh Sơn mới có đủ năng lực khai phá chất nam tính bên trong con người nam thí sinh. Đó là lý do để chị quyết định không gạt cần lựa chọn. Như vậy cũng đồng nghĩa hai thí sinh đầu tiên đều thuộc về đội của HLV Lê Minh Sơn.

{keywords}
Trương Thảo Nhi.

Trương Thảo Nhi, nữ ca sỹ trẻ với những sáng tác được đông đảo công chúng yêu mến thời gian qua cũng thử sức mình ở cuộc thi với vai trò thí sinh. Nữ ca sĩ thể hiện sáng tác mới nhất của mình mang tên Tự sự tuổi 25. Ca từ và giai điệu da diết, nhẹ nhàng cùng cách xử lí mới mẻ của cô đã thuyết phục được cả 4 HLV. Nhạc sĩ Đức Trí xin phép gọi đây là sản phẩm nghệ thuật vì những sáng tạo, khác lạ ở ca khúc là điều chưa từng diễn ra ở bất kì ca khúc nào trước đây.

Trước những lời khen “có cánh” của 4 HLV,  Trương Thảo Nhi đã quyết định đầu quân về đội của nhạc sĩ Giáng Son vì cô tin rằng HLV này sẽ giúp cho các tác phẩm âm nhạc của mình nữ tính và bay bổng hơn nữa.

{keywords}
Tia Hải Châu.

Sau Trương Thảo Nhi, sân khấu Sing my Song tiếp tục chào đón một gương mặt ca sĩ trẻ khác - Tia Hải Châu. Với sáng tác dự thi, nữ ca sỹ xem đây là món quà dành tặng cho bố mẹ của cô vì sự ngưỡng mộ của bản thân dành cho tình yêu của họ hơn 30 năm qua. Dù vậy, việc tập trung quá nhiều vào phần nhạc đã khiến lời bài hát trở nên khập khiễng và có phần không ăn nhập với nội dung bài hát. Nhạc sĩ Giáng Son khuyên Hải Châu cần chú ý rèn luyện phát âm vì cô nhận thấy ở một số đoạn nữ ca sỹ hát chưa thực sự tròn vành rõ chữ. HLV Lê Minh Sơn có vẻ giành được thế chủ động trong đêm thi khi tiếp tục chiêu nạp thêm Tia Hải Châu về đội của mình.

{keywords}
Nhóm nhạc kì cựu MTV.

Điều bất ngờ nhất ở cuộc thi đêm qua là sự xuất hiện của nhóm nhạc kì cựu MTV. Với phong cách gần gũi, giai điệu rộn ràng cùng ca từ có sức cổ vũ quen thuộc, các thành viên nhanh chóng thuyết phục được các HLV ngay từ những câu hát đầu tiên.

Cả 4 HLV đều bất ngờ trước sự có mặt của nhóm MTV và thắc mắc lý do vì sao một nhóm nhạc có tên tuổi và địa vị trong làng nhạc Việt lại tìm đến một sân chơi dành cho giới trẻ như Sing my Song - Bài hát hay nhất. Giải đáp thắc mắc này, trưởng nhóm MTV chia sẻ thời gian qua nhóm cũng có một vài dự án ra mắt cho sự trở lại và Sing my Song là nơi để MTV được gần gũi hơn với khán giả yêu nhạc một thời.

Với HLV Đức Trí, anh tự nhận mình và các HLV khác đều đã từng là fan của nhóm MTV và mong muốn sẽ có cơ hội hợp tác làm việc cùng nhau. HLV Giáng Son, người khá kiệm lời cũng không quên dùng mối quan hệ thân thiết giữa nhóm 5 dòng kẻ với MTV lúc trước làm mảng miếng chiêu dụ. Tuy vậy, nhóm MTV vẫn quyết định về với đội của Đức Trí để tìm sự tươi mới trong âm nhạc.

Tập 4 Sing My Song – Bài hát hay nhất sẽ tiếp tục lên sóng tối 11/12 trên VTV3.

Tuấn Chiêu