Honda Civic là một chiếc xe thiết kế đẹp, nhiều tiện ích, nhưng nó cũng tồn tại nhiều lỗi có thể gây phiền phức cho người tiêu dùng . Trong đó, mô hình năm 2020, thế hệ thứ 10 của dòng xe Civic dù không có nhiều thay đổi so với mô hình năm 2019 nhưng sau đây là 4 vấn hàng đầu tồn tại trên mẫu Honda Civic 2020 đã qua sử dụng khiến nó có thể không phải là sự lựa chọn tốt nhất.

4 lý do không nên mua Honda Civic 2020 đã qua sử dụng. 

Hệ thống màn hình cảm ứng phức tạp và khó chịu 

Công bằng mà nói, hệ thống thông tin giải trí của Civic 2020 tốt hơn so với thế hệ xe trước đây, nhưng nó không hoàn hảo. Thứ nhất, các nút điều khiển có thể gây nhầm lẫn cho người lái. Xe trang bị nhiều nút điều khiển cơ thay vì các nút ấn cảm ứng, bật lên xuống dễ sử dụng. Nó không phải là không thể sử dụng, nhưng việc trang bị như vậy khiến bảng điều khiển của xe trong lạc hậu hơn rất nhiều so với các đối thủ khác. 

Các vấn đề với hệ thống hỗ trợ người lái

Trên Honda Civic 2020, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng đôi lúc chậm và giật cục. Hệ thống cảnh báo va chạm phía trước có thể đưa ra cảnh báo sai về va chạm, điều này không chỉ gây khó chịu mà còn có thể gây mất tập trung cho người lái xe. Đây không phải là vấn đề lớn nhất ở chiếc xe nhỏ gọn phổ biến này, nhưng chúng đã được báo cáo trong nhiều năm mẫu Civic.

Thiết kế nội ngoại thất lỗi thời

Honda đã cải tạo hoàn toàn Civic cho năm mô hình 2022, và người hâm mộ cũng như các chuyên gia đánh giá xe thường ca ngợi Civic thế hệ thứ 11 là tốt nhất cho đến nay. Trong khi đó, thuộc thế hệ thứ 10, Civic 2020 không có nhiều thay đổi về thiết kế, tính năng và cập nhật mới nhất. Kiểu dáng bên ngoài của nó nhẹ nhàng hơn so với Civic gần đây nhất và cabin không cao cấp như mô hình thế hệ thứ 11.

Giá xe đang đắt điên cuồng

Số tiền bạn phải trả cho một chiếc Honda Civic đã qua sử dụng sẽ luôn dao động dựa trên tình trạng của chiếc xe. Tuy nhiên, giá xe Civic đã qua sử dụng hiện nay đang tăng nhanh một cách rất điên rồ. Trên Autotrader, hầu hết các mẫu Civic 2020 với quãng đường đi dưới 60.000 km đều có giá gần 20.000 USD. Trong khi đó, một chiếc Civic 2022 hoàn toàn mới có giá bắt đầu từ 22.350 USD.

Hoàng Anh (theo MotorBiscuit)

Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!