1. Thiếu dầu phanh
Hiển nhiên khi má phanh mòn, dầu trong bầu chứa của xi lanh chính sẽ tụt xuống. Nhưng nếu má tốt mà thiếu dầu, chứng tỏ hệ thống đã hở ở đâu đó. Các vị trí đấu nối hoặc khu vực liên kết giữa phần cố định và di động của đường dầu thường là nơi dễ bị tổn thương nhất.
Cũng cần kiểm tra rò rỉ ở đuôi xi lanh chính. Nếu xuất hiện dầu ở vòng đệm thì xi-lanh chính cần phải thay thế, nhưng trước đó hãy kiểm tra và sửa chữa rò rỉ trên đường ống.
2. Xi lanh chính quá nhiều dầu
Hiện tượng này là do hở đệm kín, người lái đạp phanh sẽ khiến dầu phía trước pít tông chảy qua khe hở và quay về đường dầu hồi, do đó không tạo được áp lực dầu dẫn đến hiện tượng phanh không ăn.
Khắc phục hiện tượng này bạn cần mang xe đến garage để kiểm tra và sửa chữa.
3. Trục bánh xe bị rơ
Ổ trục giữ bánh ở đúng vị trí khi quay. Nếu bị lỗi sẽ làm đĩa phanh hoặc tang trống đảo. Lúc bánh quay, chúng ép má phanh (guốc phanh) tụt vào trong. Khi đạp phanh, dù chân phanh chạm sàn lượng dầu vẫn không bù hết khe hở trong cơ cấu phanh.
Trong tình huống này, có thể đạp liên lục 2 hoặc 3 lần, hệ thống sẽ được bù dầu và quay lại làm việc bình thường.
4. Khí lọt vào trong đường dầu
Yên phanh hoặc xi lanh bánh xe bị lỗi, chúng có thể cho khí lọt vào đường ống khi tài xế nhả phanh (chân phanh hồi về). Áp suất dầu bị các bọt khí triệt tiêu dẫn đến mất phanh. Hệ thống cần được xả e (xả khí), nhưng trước đó phải khắc phục khe hở để tránh sự cố lần sau.
(Theo Báo Nghệ An)
Nissan Sunny giá 287 triệu đồng có phiên bản mới
Hãng xe Nissan sắp cho ra mắt mẫu xe Sunny thế hệ mới tại thị trường Mỹ với những nâng cấp ngoại thất, trang bị thêm tính năng.