Học tập qua các ứng dụng miễn phí trên điện thoại 

Với thời đại công nghệ số như hiện nay, không khó để tìm các ứng dụng học tập miễn phí. Điều này giúp các bạn sinh viên tiết kiệm một khoản tiền đáng kể. Lưu ý, học miễn phí nhưng bạn trẻ vẫn cần có sự chọn lọc về nội dung, hiểu nhu cầu học tập của bản thân.

 Học tập qua các ứng dụng miễn phí trên điện thoại

Lên kế hoạch chi tiêu và ghi chép chi tiêu theo tháng

Được tiếp xúc với nhiều thứ mới mẻ kèm, được tự do chi tiêu là nguyên nhân dẫn đến nhiều sinh viên “tiêu lố” trong tháng đầu tiên đi học. Vì vậy, bạn trẻ nên tập thói quen ghi lại những khoản chi tiêu hàng ngày dù lớn hay nhỏ, từ đó sẽ biết được lý do tại sao tháng này tiêu nhiều tiền, tháng kia tiêu ít tiền… Nhờ vậy, sinh viên sẽ rút kinh nghiệm cân bằng chi tiêu hàng tháng. Một điều nữa sẽ giúp ích cho sinh viên chính là việc phân biệt đâu là điều “thích”, đâu là thứ “cần thiết” để chi hầu bao hợp lý.

Lên kế hoạch chi tiêu và ghi chép chi tiêu theo tháng

Làm việc kiếm thêm nguồn thu nhập

Bạn trẻ có thể kiếm thêm tiền để trang trải cuộc sống bằng cách làm một công việc bán thời gian. Đa số sinh viên ở thành phố lớn lựa chọn các công việc như: bán hàng, thu ngân, phục vụ hay có nhiều bạn lựa chọn làm mẫu ảnh, KOC, hoạt động nhiều trên các nền tảng xã hội… Bạn trẻ có thể làm việc chăm chỉ, nhưng không nên công việc ảnh hưởng đến việc học tập.

Lựa chọn làm mẫu ảnh giúp có thêm nguồn thu nhập

Tối ưu chi phí đi lại

Hiện nay có đa dạng các loại phương tiện để các bạn sinh viên đi lại hàng ngày. Nếu ở gần trường, bạn trẻ có thể đi bộ, xe buýt. Nhưng với các bạn sống ở xa trường, có công việc làm thêm… vẫn nên sắm một chiếc để tiện di chuyển, chủ động trong cuộc sống. 

Một trong những xe tay ga chất lượng với giá cả phải chăng được nhiều bạn trẻ yêu thích là Yamaha Janus. Xe có giá thành từ 28 triệu đồng - 33 triệu đồng (tùy phiên bản), 12 màu với 3 phiên bản đáp ứng đa dạng nhu cầu, sở thích người dùng trẻ hiện đại. 

Yamaha Janus hướng đến Gen Z, có cá tính, ưa sự hiện đại và tối giản. Thiết kế Yamaha Janus đáp ứng đủ các tiêu chí nhỏ - gọn - nhẹ và được lấy cảm hứng từ cô nàng Gen Z trong chiếc áo choàng thời thượng.

 Thiết kế ốp trước gợi đến hình ảnh chiếc áo choàng thời thượng

Yamaha Janus 2022 sở hữu những thiết kế hoàn toàn mới so với thế hệ trước như: dải đèn LED ốp trước được định vị tinh chỉnh cùng điểm nhấn logo Yamaha 3D, làm nổi bật lên chữ “i” và “U” gắn kết người dùng và xe; mặt đồng hồ mới hiển thị màn hình LCD mang thiết kế tối giản, phông chữ hiện đại giúp người dùng dễ dàng theo dõi các thông số trong mọi điều kiện ánh sáng; cốp chứa đồ có dung tích 14L, đủ lớn để chứa 2 mũ bảo hiểm nửa đầu và áo mưa…

Đặc biệt, chiếc Yamaha Janus 2022 còn sở hữu động cơ Blue Core - thế hệ động cơ hiện đại hàng đầu với nhiều chức năng ưu việt như: tiết kiệm xăng, hoạt động bền bỉ, lướt đi nhẹ nhàng, vận hành êm ái. Hệ thống Start & Stop System sẽ tự động ngắt xe khi dừng lại và tái khởi động khi tăng ga, nhằm giúp bảo vệ môi trường cũng như tiết kiệm nhiên liệu xe.

 Yamaha Janus - lựa chọn của giới trẻ

Không chỉ vậy, Yamaha Motor Việt Nam đang đẩy mạnh chính sách giao hàng nhanh “Same day - Next day” giúp khách hàng tiết kiệm thời gian trong việc sửa chữa và bảo hành. Yamaha có đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, luôn tận tình chăm sóc khách hàng. 

Đồng thời, xe còn được tích hợp với ứng dụng My Yamaha Motor giúp bạn theo dõi sửa chữa, bảo dưỡng,... và nhận những thông tin mới nhất về các chương trình ưu đãi và chăm sóc khách hàng của Yamaha.

Tham khảo thêm về Yamaha Janus tại: https://yamaha-motor.com.vn/dang-ky-thong-tin-tu-van-xe-may-yamaha-janus-kol-03/?PR 

Bích Đào