- Năm nay, 4 thí sinh góp mặt ở trận chung kết năm "Đường lên đỉnh Olympia"  đều là các nam sinh.

Trực tiếp: Chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia

Mời các bạn xem tường thuật trực tiếp

Sau 50 cuộc thi tuần, tháng và quý, Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 16 sẽ đi đến trận chung kết vào ngày 21/8 tới đây. Đây là cuộc thi cuối cùng để tìm ra quán quân giành được vòng nguyệt quế năm 2016.

Hãy cùng điểm mặt các thí sinh của trận chung kết năm:

Người có điểm số cao nhất

Lê Duy Bách, nam sinh lớp 12 chuyên Hoá, Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam là người đầu tiên lọt vào trận chung kết năm sau cuộc thi quý I. Đây cũng chính là thí sinh đang nắm giữ số điểm cao nhất trong vòng thi quý với 380 điểm.

{keywords} 

Luôn “phiêu” hết mình, sẵn sàng bộc lộ những cảm xúc thật như hò hét, vung chân tay trên sân khấu nhưng ngoài đời, Duy Bách lại là người rất khiêm tốn.

Học giỏi Hóa nhưng Bách có niềm đam mê “không liên quan” là tìm hiểu lịch sử. Bởi theo em việc tìm hiểu lịch sử như một môn khoa học giúp tự rút ra kinh nghiệm sống cho chính bản thân.

Chàng trai xứ Huế

Hồ Đắc Thanh Chương, chàng trai lớp 12 chuyên Toán, Trường THPT chuyên Quốc học Huế là người giành tấm vé thứ hai vào trận chung kết năm với số điểm 270 Nhất quý II.

{keywords} 

Đến từ TP Huế mộng mơ song nam sinh này thể hiện một phong thái chững chạc và quyết đoán.

Tuy nhiên, nếu so với các đối thủ trong trện chung kết năm, Thanh Chương lại chưa từng giải đáp được từ khóa ở phần thi Vượt chướng ngại vật của chương trình.

Chàng trai "gọi" từ khóa xuất thần

Lâm Vũ Tuấn (THPT chuyên Lê Hồng Phong - Nam Định) là thí sinh thứ ba vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2016 với việc giành giải Nhất quý 3 với 300 điểm.

{keywords} 

Ở cuộc thi quý, trong phần thi Vượt chướng ngại vật, Vũ Tuấn từng khiến cả hội trường sửng sốt khi đưa ra câu trả lời về từ khóa dù không đưa ra câu trả lời cho câu hỏi hàng ngang đầu tiên. Tuy nhiên, đó là một câu trả lời hoàn toàn chính xác.

Chàng trai "đánh bại" cô gái trả lời đúng 11/11 câu ở chung kết quý

Phan Tiến Tùng (THPT Chuyên Nguyễn Du - Đắk Lắk) là thí sinh cuối cùng góp mặt trong vòng chung kết với việc giành giải Nhất cuộc thi quý IV với 345 điểm. Xuyên suốt các cuộc thi tuần, tháng, quý, Tiến Tùng vẫn luôn giữ một phong thái điềm đạm, chắc chắn trước mỗi câu trả lời của mình.

Tùng ấn tượng với mọi người là một chàng trai ít cười. Tuy chỉ mới học lớp 11, nhưng số điểm 345 ở cuộc thi quý IV, Tùng sẽ là một đối thủ đáng gờm với các thí sinh khác.

{keywords} 

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 16 sẽ được phát trực tiếp trên VTV3 vào lúc 8h30 ngày 21/8/2016 tại trường quay S14 - Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng với không khí thi đấu tại trường quay, khán giả cũng được dõi theo không khí cổ vũ tưng bừng, náo nhiệt tại 4 điểm cầu là các trường THPT mà 4 "nhà leo núi" đang theo học.

  • Thanh Hùng