Sáng 27/5, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã chủ trì buổi họp đột xuất về phòng, chống dịch Covid-19 sau khi thành phố xuất hiện chùm ca bệnh tại Hội thánh truyền giáo Phục Hưng. 

Sau khi phát hiện 3 thành viên của Hội thánh truyền giáo dương tính, TP.HCM đã triển khai truy vết ngay trong đêm trên địa bàn 8 quận, huyện có thành viên nhóm này. Từ hơn 120 mẫu xét nghiệm đã phát hiện 25 ca dương tính ở 6 quận huyện.

Trong đó có gia đình 4 người của mục sư Hội thánh truyền giáo gồm vợ chồng mục sư, con trai và con gái. 

Bệnh nhân được phát hiện đầu tiên là chị N.T.K.C, 38 tuổi ở huyện Hóc Môn. Bốn trường hợp F1 của chị C. cũng có kết quả dương tính. Đó là con gái chị C. (8 tuổi), 3 người làm cùng tòa nhà. 

Một gia đình 5 người ở phường Thạnh Lộc, quận 12 cũng có kết quả dương tính. Đó là chị M.T.H.P (thành viên Hội thành truyền giáo) cùng bố mẹ, chồng, con trai. 

Danh sách dương tính SARS-CoV-2 còn có hai vợ chồng ở đường Bình Quới, quận Bình Thạnh; 4 hội viên ở phường Phú Trung, quận Tân Phú; 4 hội viên trú tại quận Gò Vấp; một người ở Tân Bình.

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, điểm sinh hoạt của Hội thánh truyền giáo Phục Hưng có khuôn viên rất chật hẹp, lại nằm trong ngõ hẻm. Qua quá trình điều tra truy vết, cả gia đình Trưởng Hội thánh gồm 4 người đều có kết quả dương tính.

“Những tín đồ này hội họp trong môi trường chật hẹp nên hầu hết những người tham gia sinh hoạt đều dương tính”, ông Bỉnh nói.

Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, từ chuỗi lây nhiễm tại Hội truyền giáo, đến nay F1 liên quan đã trải rộng trên 16 quận, huyện và TP Thủ Đức.

Hiện tại, TP.HCM vẫn chưa xác định được nguồn lây nhiễm của hai chùm lây nhiễm tại quận Gò Vấp và quận 3.

Qua đó, ông Phong yêu cầu truy vết nhanh, tầm soát rộng để tìm nguồn lây, ngăn chặn dịch lên lan rộng.

Hồ Văn

TP.HCM xác định 25 ca dương tính liên quan tới Hội thánh truyền giáo

TP.HCM xác định 25 ca dương tính liên quan tới Hội thánh truyền giáo

Liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng ở quận Gò Vấp, ngành y tế TP.HCM cho biết có thêm 12 trường hợp dương tính SARS-CoV-2.