Nem lụi 5.000, thịt xiên 7.000 hay bánh pho mai 8.000, đây là những món ngon rẻ khiến các quán quà vặt này thu hút khách teen.

{keywords}

Cái tên nghe rất cằn cỗi nhưng quán Ông Già Tóc Bạc lại là tụ điểm ẩm thực nổi tiếng của các teen. Đây chắc hẳn cũng là tiệm sữa chua rẻ nhất Hà Nội.

{keywords}

Các món sữa chua của quán tự làm, rất phong phú về hương vị - dâu, dừa, dứa, đào, sầu riêng, khoai môn.... Và chỉ với 6.000 đồng, bạn đã có thể lựa chọn món sữa chua với những hương vị hoa quả nào mà mình yêu thích. Một số khách sành ăn cho rằng, độ đậm đặc cũng như độ dẻo xốp của sữa chua quán này chỉ đạt điểm 5-6. Chủ quán cũng ít đầu tư về khâu thẩm mỹ. Các loại sữa chua tại đây trông hơi nhom nhem, thường được đựng trong các loại cốc nhựa dùng 1 lần.

{keywords}

Tuy nhiên, với mức giá rẻ, quán vẫn đông khách teen và khá thành công. Bằng chứng là từ một quán nhỏ ở phố Lò Đúc, giờ cái tên Ông Già Tóc Bạc đã có mặt ở nhiều tuyến phố khác như Trần Đại Nghĩa, Xã Đàn, Láng Thượng.

{keywords}

Tào Phớ Nè là một trong những quán ăn vặt đông nhất phố Bạch Mai. Ngoài vị trí đẹp (đúng ngã tư Bạch Mai - Lê Thanh Nghị), quán còn hút khách nhờ mức giá rất mềm: 7.000-9.000 đồng/bát tào phớ hoặc thạch găng.

{keywords}

Tại đây có nhiều món tào phớ biến tấu như tào phớ long nhãn, tào phớ trân châu, tào phớ thạch găng... Ngoài giá rẻ thì tào phớ mềm mịn, nước đường ngọt vừa phải thơm mùi lá nếp là những điểm cộng lớn.

{keywords}

Quán còn có thạch găng - món giải nhiệt quen thuộc ở Hải Phòng nhưng ở Hà Nội ít nơi bán.

{keywords}

Bánh kẹp pho mai cũng được teen đặc biệt yêu thích. Món ngon lạ giá chỉ 8.000-10.000 đồng. Đến đây, nếu đi hai người chắc đôi bạn chỉ tốn trên dưới 50.000 đồng là đã ấm bụng. Ưu điểm nữa là nhân viên quán phục vụ khá nhanh và nhiệt tình.

{keywords}

Bánh xèo 10.000 đồng, nem lụi 5.000 đồng, thêm cả trà đá tráng miệng, có lẽ đôi bạn cũng chỉ mất chưa tới 100 nghìn là đã được bữa đặc sản miền Trung no nê, vui miệng, vui tay. Đó là lý do khiến một tiệm bánh xèo nem lụi ở phố Đội Cấn rất đắt hàng.

{keywords}

Nem lụi ở đây luôn nóng hổi, khách gọi mới vừa quạt vừa nướng trên than hoa dậy mùi. Nem được tẩm ướp khéo, mềm thơm, ăn rất vào. Quán cũng có nước lèo đúng điệu để thưởng thức cùng nem. So với mức giá 5.000 đồng thì nem lụi quán này được đánh giá là ngon.

{keywords}

Riêng bánh xèo có lẽ chưa ấn tượng ngoài việc nguyên liệu hơi khác biệt. Chiếc bánh nhỏ, vỏ bánh trông rõ có phủ lớp trứng mỏng bên trong, ngoài giá đỗ với vài con tôm nhỏ, chủ quán sử dụng thit heo băm chứ không cho thịt bò.

{keywords}

Gọi là quán thì hơi sang nhưng nếu so sánh với các gánh ăn vỉa hè, quán Thịt Xiên Hoàng Đức ở phố Chùa Láng đúng là "chất" hơn hẳn. Dù chỉ với chiếc tủ để đặt bếp nướng thịt, chồng ghế nhựa xếp dọc ngõ cho khách ngồi, cùng ít vật dụng như khay, đĩa..., quán ăn này cũng có logo biển hiệu, nhân viên mặc đồng phục xuyệt tông, tác phong phục vụ rất nhanh nhẹn, chuyên nghiệp. Ảnh: Mytour.

{keywords}

Quán từng được một vài cổng thông tin mạng lăng xê là "quán thịt xiên có anh chủ 9x đẹp trai gây sốt". Cũng nhờ đó, nơi đây đắt khách lên mỗi ngày, thậm chí mỗi buổi bán hàng thu lời vài triệu. Ảnh: Mytour.

{keywords}

Tuy nhiên, theo nhiều khách nhận định, ngay từ ban đầu, điều khiến quán hút khách chính là giá cả. Thịt nướng 7.000 đồng/xiên, bánh mì 3.000 đồng/chiếc, sữa đậu nành 7.000 đồng/cốc, trà đá miễn phí. Giá rẻ mà chất lượng món ăn cũng đạt điểm khá - thịt tẩm ướp đậm đà, thơm ngon lại có sáng tạo phủ thêm sốt mayonaise. Vì thế, rất nhanh chóng quán là địa chỉ quen thuộc của sinh viên các trường Đại học trong phố Chùa Láng. Ảnh: Diadiemanuong.

(Theo Zing)