Thay vì nghĩ về những thứ giúp cây trồng trong nhà phát triển tốt, mọi người nghĩ về vị trí mà nó có thể trông đẹp mắt trong nhà của họ hoặc loại chậu cây nào sẽ khiến nó nổi bật. Điều này thường có thể dẫn đến những sai lầm có thể ngăn cây của bạn phát triển. Điều quan trọng nhất là bạn nên nhớ cây luôn cần một số thứ nhất định để tồn tại.

Đặt dưới ánh sáng sai chỗ

4 sai lam hay mac phai voi cay trong trong nha hinh anh 1

Khi bạn mua một cây trồng mới, nó có thể sẽ cho biết loại ánh sáng giúp nó có thể phát triển mạnh. Một số cây phát triển tốt trong điều kiện ánh sáng chói và ánh sáng yếu, nhưng một cây có thể tồn tại trong điều kiện ánh sáng yếu sẽ không nhất thiết phải phát triển mạnh trong điều kiện đó.

Thông thường, mọi người sẽ mua một cái cây vì họ nghĩ rằng nó sẽ đẹp ở một vị trí cụ thể. Nhưng nếu vị trí đó không có ánh sáng phù hợp, cây sẽ không phát triển tốt. Khi một cây không có đủ ánh sáng, nó sẽ dễ gặp phải các vấn đề khác hơn, bao gồm cả sự tấn công của sâu bệnh. Theo chuyên gia, đa số luôn tốt hơn nếu cung cấp cho cây trồng trong nhà nhiều ánh sáng hơn là ít cho chúng tiếp xúc với ánh sáng.

Đặt chúng ở những nơi có gió lùa

4 sai lam hay mac phai voi cay trong trong nha hinh anh 2

Một cách sắp xếp khác có thể gây ra vấn đề cho sự hô hấp của cây là đặt nó bên cạnh lỗ thông hơi của hệ thống sưởi hoặc điều hòa không khí. Điều thực sự quan trọng là phải biết những nơi có gió lùa trong nhà có thể làm hỏng cây của bạn.

Nói chung, lá càng mỏng thì cây trồng sẽ càng gặp nhiều vấn đề. Việc tiếp xúc với những luồng gió nóng hoặc lạnh có thể khiến lá chuyển sang màu vàng, nâu hoặc đen và có khả năng rụng sớm.

Thường xuyên thay đổi vị trí

4 sai lam hay mac phai voi cay trong trong nha hinh anh 3

Trong tự nhiên, thực vật mọc rễ ở một điểm và thường dành cả đời ở đó nên chúng không quen với việc thay đổi môi trường sống.

Việc chuyển vị trí có thể thực sự gây rắc rối cho cây vì nó đã quen với cuộc sống ở vị trí hiện tại. Trước khi quyết định thay đổi mọi thứ, hãy xem xét các điều kiện của vị trí mới đó và tìm xem liệu có mức độ tương đồng nào giữa chúng. 

Thay chậu quá thường xuyên hoặc đặt cây vào sai chậu

4 sai lam hay mac phai voi cay trong trong nha hinh anh 4

Khi nói đến việc thay chậu, điều thực sự quan trọng là phải biết rằng bạn đang thực hiện đúng thời điểm và chỉ khi cây đã sẵn sàng. Một cách để biết chúng đã sẵn sàng hay chưa là rễ có bị mọc ra khỏi các lỗ thoát nước ở đáy chậu hay không. Bạn cũng có thể biết những tán lá mới mọc rất nhỏ hay rất chậm. Tuy nhiên, điều quan trọng là chúng không tăng kích thước quá nhiều.

Theo các chuyên gia, việc chuyển từ chậu nhỏ sang chậu lớn chỉ trong một lần có thể khiến rễ cây rơi vào tình trạng hỗn hợp bầu đất giữ ẩm nhiều hơn mức chúng có thể hấp thụ kịp thời, dẫn đến vấn đề ngập úng.

Theo VOV