vietnamnet 1.jpg
Các bạn nhỏ chụp hình kỷ niệm ở đài phun nước độc lập. Ảnh: KidZania

4 hoạt động được yêu thích nhất

Sở phòng cháy chữa cháy 

Một trong những trải nghiệm “hot” được nhiều trẻ em lựa chọn khi ghé thăm KidZania Hà Nội là “Sở Phòng cháy chữa cháy”. Trẻ được đào tạo bài bản dưới sự hướng dẫn tận tình của người đội trưởng giàu kinh nghiệm.  

Theo đó, trẻ học cách ứng phó chuyên nghiệp khi đối mặt với tình huống "hỏa hoạn" khẩn cấp. Bên cạnh đó, những "lính cứu hỏa nhí" còn được trang bị kỹ năng cần thiết để nhanh chóng đến hiện trường, tập trung dập tắt đám cháy, sau đó quay trở lại Sở Phòng cháy chữa cháy sau khi nhiệm vụ đã hoàn thành.  

Hoạt động này không chỉ giúp trẻ rèn luyện thể lực, trau dồi tính kỷ luật, mà còn tạo nên trải nghiệm giàu tính thực tiễn. 

vietnamnet 2.jpg
Đội “cảnh sát” phòng cháy chữa cháy nhí đang làm nhiệm vụ. Ảnh: KidZania

Phòng công thức Gà & Burger   

Trở thành đầu bếp tận tâm tại “Phòng công thức Gà & Burger”, trẻ sẽ được khám phá các bước để làm nên chiếc bánh burger theo đúng công thức và tiêu chuẩn của Lotteria. Tại đây, quy trình kiểm soát chất lượng và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được đặt lên hàng đầu. 

Trẻ cần trả 15 KidZos (đơn vị “tiền tệ” tại KidZania) để tham gia hoạt động này. Điều đặc biệt, các bạn nhỏ sẽ được thưởng thức món bánh burger thơm ngon tự tay mình làm ra sau khi kết thúc trải nghiệm.  

vietnamnet 3.jpg
 Trẻ cùng làm những chiếc burger thơm ngon. Ảnh: KidZania

Trung tâm thương mại  

Sau khi tham gia các hoạt động nghề nghiệp và được “nhận lương” từ chính sức lao động của mình, trẻ em có thể thỏa sức mua sắm trong trung tâm thương mại thu nhỏ ở KidZania. 

Ở đây có vô vàn món đồ đặc sắc với nhiều mức giá được bày bán để đáp ứng nhu cầu đa dạng. Thông thường, cơ sở này sẽ trở nên đông đúc và nhộn nhịp vào cuối mỗi ca vì có nhiều bạn nhỏ ghé trung tâm thương mại để mua sắm. 

vietnamnet 4.jpg
 Trung tâm thương mại Lotte Mall thu nhỏ. Ảnh: KidZania

Tập làm nhân viên ngân hàng  

Hiểu biết về tài chính là điều quan trọng để thành công trong cuộc sống. Với những phụ huynh muốn trang bị cho con những kiến thức tài chính cần thiết ngay từ khi còn bé, trải nghiệm tại ngân hàng KidZania Hà Nội là điều không thể bỏ lỡ.  

Tại đây, trẻ được đóng vai làm khách hàng hoặc nhân viên của Ngân hàng Shinhan Việt Nam. Những nhân viên ngân hàng nhí tại KidZania sẽ hỗ trợ khách hàng quản lý tài khoản thông qua phần mềm chuyên dụng và thực hiện các giao dịch nhanh chóng. Bên cạnh đó, thông qua hoạt động nhập vai làm khách hàng, các bạn nhỏ có thể đến mở thẻ ngân hàng đứng tên mình, gửi tiết kiệm và quản lý KidZos qua tài khoản cá nhân.  

Trẻ sẽ hiểu có thể kiếm tiền bằng cách làm việc hiệu quả và hữu ích, sau đó sử dụng tiền cho những nhu cầu cá nhân, đồng thời còn có thể lập kế hoạch chi tiêu và gửi tiết kiệm cho những dự định lớn hơn sau này. 

vietnamnet5.jpg
 Trẻ em tham gia trải nghiệm hoạt động ngân hàng. Ảnh: KidZania

Ngoài ra, KidZania Hà Nội còn rất nhiều cơ sở trải nghiệm thú vị khác như: bệnh viện, sở cảnh sát, trường đại học, sàn diễn thời trang... hay sắp tới đây có cả học viện hàng không mô phỏng - nơi trẻ có cơ hội trở thành phi công. 

KidZania Hà Nội mở cửa từ thứ Hai đến Chủ nhật với nhiều khung giờ và mức giá linh hoạt. 

Truy cập website: kidzania.com.vn hoặc liên hệ hotline: 024 7301 4568 để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích và đặt vé nhanh chóng. Ngoài ra, bố mẹ cũng có thể đến địa chỉ tại tầng 5, Lotte Mall Tây Hồ để trực tiếp mua vé trải nghiệm cũng như được tư vấn và hỗ trợ thêm.

KidZania Hà Nội: Mô hình giáo - trí quốc tế dành cho trẻ em

Thành lập từ năm 1997 tại Mexico bởi ông Xavier Lopez Ancona, KidZania là một trong những thương hiệu giáo - trí quốc tế phát triển nhanh trên thế giới. 

Ngày 27/10/2023, KidZania chính thức ra mắt ở Việt Nam. Trung tâm nằm tại tại tầng 5 Lotte Mall West Lake Hanoi với tổng diện tích lên đến 5.300m2. KidZania Hà Nội mang đến 48 hoạt động nhập vai nghề nghiệp hấp dẫn, được hỗ trợ từ đối tác ở đa ngành của KidZania. 

Cơ sở vật chất hiện đại, được thiết kế theo tỉ lệ 2/3 so với thế giới thực, mô phỏng sát với thực tế, nơi đây mang lại môi trường trải nghiệm sinh động và gần gũi cho trẻ. Trẻ được nhập vai làm những công việc hằng mơ ước, qua đó được trang bị thêm nhiều kiến thức cũng như kỹ năng cần thiết để có thể trở thành công dân toàn cầu mai sau.  

Lệ Thanh