- 4.000 con lợn chết, số lợn còn lại tiếp tục chết, công nhân đã thống kê lên đến hơn 5.000 con. 

XEM CLIP:

Trao đổi qua điện thoại với PV VietNamNet trưa nay, Giám đốc kinh doanh trang trại lợn (thị trấn Nông trường Thống Nhất, huyện Yên Định, Thanh Hóa) Lê Ngọc Hùng ngậm ngùi chia sẻ, ông cùng công nhân đang thu gom số lợn chết lại một chỗ để chờ nước rút mới tiêu hủy.

Một số con đã chết trương phình, đang bốc mùi hôi thối.

{keywords}
Nếu nước lũ không rút, khoảng 1.000 con lợn còn lại khó sống sót

Theo ông Hùng, tổng đàn lợn trong trang trại có khoảng 6.000 con (cả lợn giống và lợn thịt). Khi nước lũ dâng lên nhanh, các cấp chính quyền cùng cán bộ của trại giam số 5 đã ứng cứu, nhưng ngay ngày đầu tiên (11/10), 4.000 con đã chết.

Tính đến sáng nay, số lợn còn lại tiếp tục chết, công nhân đã thống kê lên đến hơn 5.000 con. Hiện nước đang rút chậm, và cứ theo đà này đến ngày mai số lợn còn lại sẽ chết sạch.

{keywords}
Một số con lợn được di chuyển lên khu vực cao

“Nếu đường xá thuận lợi và có phương tiện vận chuyển, chúng tôi đã cứu được hơn 2.000 con từ hôm qua, nhưng bây giờ chẳng vớt vát được gì rồi”, ông Hùng buồn bã nói.

Thiệt hại 10 tỷ đồng

Theo ông Hùng, trang trại nuôi lợn từ năm 2012, chưa năm nào thấy cảnh nước lên bất thường như đợt này, khiến toàn bộ công nhân và lãnh đạo trang trại không kịp trở tay.

{keywords}
Phía bên trong trại lợn

Chưa thống kê được con số thiệt hại nhưng theo ông Hùng, lợn giống với giá bán khoảng 7-10 triệu/con. Sở dĩ giá lợn giống đắt như vậy bởi ngay từ đầu vào công ty đã phải mua 1 triệu/con nhỏ.

Lợn thịt đang đến kỳ xuất chuồng, mỗi con nặng hơn 1 tạ. Ước tính thiệt hại lên đến cả chục tỷ đồng.

{keywords}
Một số con lợn còn sống ngoi ngóp bơi trong nước lũ

Khi phóng viên đề nghị được vào khu vực trang trại để tiếp cận, ông Hùng cho biết, nước đang cao lút đầu người không thể ra vào được. Bản thân ông cũng bị cô lập ở trong từ mấy ngày nay.

Trong sáng nay, các ngành chức năng tỉnh Thanh Hóa và huyện Yên Định đang khảo sát và tiếp cận hiện trường, lên phương án xử lý số lợn đã chết.

{keywords}
Số lợn chết đã trương phình, nguy cơ gây ô nhiễm rất cao

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã tới huyện thị sát và có buổi làm việc với trại giam số 5.

Ông Xứng chỉ đạo, trong ngày hôm nay phải vận chuyển số lợn còn sống đến nơi an toàn, đồng thời thu gom hết số lợn đã chết để đưa đi tiêu hủy, khử trùng khu vực chuồng trại, đảm bảo vệ sinh môi trường.

Chết đứng nhìn 4.000 con lợn chết trong nước lũ

Chết đứng nhìn 4.000 con lợn chết trong nước lũ

Bác sĩ Lê Xuân Trung kể, nước lũ lên nhanh khiến 4.000 con lợn của một trang trại ở nông trường Thống Nhất, huyện Yên Định, Thanh Hóa bị chết.

Phút thoát thân, cứu sống vợ con nhờ đèn pin quên tắt

Phút thoát thân, cứu sống vợ con nhờ đèn pin quên tắt

“Tôi đang ngủ thì nghe thấy tiếng nổ động trời, trong tích tắc đất đá tràn vào nhà, tôi cố rút chân khỏi bùn đất, ôm vợ con chạy".

Dùng cano đưa cơm cho 700 phạm nhân bị cô lập do lũ

Dùng cano đưa cơm cho 700 phạm nhân bị cô lập do lũ

Cán bộ trại giam số 5 ở Thanh Hóa phải dùng cano đưa cơm cho 700 phạm nhân ở phân trại 2 và 3 bị cô lập do mưa lũ mấy ngày qua.

Hà Nội: Vỡ đê Chương Mỹ, ngàn dân vật lộn giữa dòng lũ

Hà Nội: Vỡ đê Chương Mỹ, ngàn dân vật lộn giữa dòng lũ

Một đoạn đê Bùi 2 (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) bị vỡ khiến hàng trăm nhà dân xã Tân Tiến, Nam Phương Tiến chìm trong biển nước.

Nước mắt kẻ ăn rừng, nước mắt người vùng lũ

Nước mắt kẻ ăn rừng, nước mắt người vùng lũ

Khủng khiếp, bất ngờ, tàn khốc, tang thương... Đó là những tính từ được lặp đi lặp lại khi những trận lũ đổ về.

Sạt lở ở Hòa Bình: Nạn nhân thứ 10 nằm dưới tảng đá lớn

Sạt lở ở Hòa Bình: Nạn nhân thứ 10 nằm dưới tảng đá lớn

Nạn nhân thứ 10 trong vụ sạt lở ở xóm Khanh là nam giới trung tuổi. Khi được phát hiện, thi thể ông bị đè dưới một tảng đá lớn.


Lê Anh