Giao thông thuận lợi nên những năm gần đây, Vĩnh Hy trở thành địa điểm được giới mê phượt từ TP.HCM và nhiều tỉnh miền Trung, miền Nam khác ưa thích vào dịp cuối tuần. Chỉ với 2 ngày nghỉ, du khách có thể trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị ở Vĩnh Hy.

Mới đây, Tài Phạm (thường được biết tới với tên gọi "Tài tới đây") có chuyến khám phá Vĩnh Hy trong hai ngày. Anh đã chia sẻ nhiều hình ảnh ấn tượng, một số địa điểm không thể bỏ qua tại đây.

vĩnh hy.jpg

Về phương tiện di chuyển: Để chủ động thời gian, anh Tài đi ô tô riêng. Thời gian di chuyển từ TP.HCM đến vịnh Vĩnh Hy khoảng 5h30 phút.

Du khách có thể tới thành phố Phan Rang bằng xe khách hay tài hỏa. Nếu chọn đi máy bay, bạn sẽ bay đến Cam Ranh (Khánh Hòa), là nơi gần nhất, cách Phan Rang 62 km. Từ TP.HCM, có nhiều xe khách đêm chạy đến thành phố Phan Rang, giá vé 180.000 – 300.000 đồng/người. Bạn có thể chọn khởi hành vào ban đêm, rạng sáng đến nơi thuê khách sạn.

Về lịch trình, anh Tài di chuyển từ TP.HCM vào tối thứ 6. Sáng sớm, anh tới Vĩnh Hy, nghỉ ngơi tại chỗ và ăn sáng với món bún cá 30.000 đồng. Sau đó, nam du khách đặt dịch vụ cano để di chuyển ra Hòn Rùa tắm biển. "Đây là địa điểm biển ấn tượng nhất với mình tại Vĩnh Hy", blogger này cho biết.

Buổi trưa, anh Tài trở về homestay ăn trưa, thưởng thức ẩm thực địa phương và nghỉ ngơi. 15h chiều, anh dành thời gian khám phá cung đường ven biển Bình Tiên, ngắm toàn cảnh Bình Hưng. 17h chiều, nam du khách trở về trung tâm Vĩnh Hy để ăn tối với tiệc BBQ.

Ngày thứ hai, anh Tài đặt tour cano khám phá Hang Yến và Hang Tàu. Buổi trưa, anh Tài về homestay ăn uống, nghỉ ngơi rồi quay lại TP.HCM. Trên đường đi, anh ghé thăm điện gió Đầm Nại.

Anh Tài cũng gợi ý du khách một trải nghiệm hấp dẫn là cắm trại tại Bãi Thùng, Bãi Chuối. 

vinh hy2.jpg

Hòn Rùa

Hòn Rùa hay còn gọi là Hòn Tai nằm ở xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận. Đây là một bãi nhỏ ở vịnh Vĩnh Hy, được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích quốc gia danh lam thắng cảnh vào tháng 4/2022, theo cổng thông tin điện tử Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch Ninh Thuận.

Địa điểm này nằm cách trung tâm Vĩnh Hy khoảng 15 phút chạy cano, sở hữu vẻ đẹp hoang sơ với bãi cát trắng, vách đá gập ghềnh, nước biển màu ngọc bích. Nơi đây không có người sinh sống, không có điện, không có sóng điện thoại hay wifi.

vĩnh hy.jpg

Anh Tài ấn tượng với hồ bơi tự nhiên tại đây, rất thích hợp để ngâm mình thư giãn. 

Chi phí thuê cano ra Hòn Rùa 200.000 đồng một lượt (giá vé chia theo số lượng người). Tại đây có hoạt động lặn biển, tuy nhiên du khách cần chú ý thuê hướng dẫn và dụng cụ an toàn. Tháng 10-12 là mùa biển động, còn tháng 2-5 là thời điểm đẹp nhất để tham quan Hòn Rùa. 

355373201 990702615660948 5670663606554762510 n 1688626024.jpg

Trong chuyến đi lần này, dưới sự chỉ dẫn của người bạn địa, anh Tài được biết, từ hướng Hòn Rùa, du khách có thể thuê cano chạy theo hướng ra Bình Hưng. Trên hành trình, bạn sẽ bắt gặp Hang Yến, Hang Tàu.

vinh hy4.jpg

Cung đường ven biển Bình Tiên

Cung đường ven biển Vĩnh Hy - Bình Tiên là một trong những cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam với địa hình một bên là biển, một bên là dãy Núi Chúa hùng vĩ.

Theo anh Tài, đi dạo ven cung đường Bình Tiên là điều du khách nhất định phải thử. "Những đoạn đường quanh co có tầm nhìn ngắm toàn cảnh thị trấn bé nhỏ Vĩnh Hy. Nếu chạy ra xa hơn, bạn có thể ngắm được Bình Hưng và Bãi Chuối, Bãi Thùng", nam du khách cho biết.

vĩnh hy.jpg

Điện gió Đầm Nại

Cánh đồng điện gió ở Phan Rang thu hút nhiều bạn trẻ đến tham quan, chụp ảnh nhờ khung cảnh đẹp như tranh vẽ. Khu vực này cách trung tâm thành phố khoảng 20 phút lái xe. Mỗi thời điểm, nơi này lại mang một vẻ đẹp riêng, lúc xanh mướt, lúc vàng ươm màu lúa chín, khi hoang vu. Thời điểm lý tưởng để ghé thăm nơi này là sáng sớm hoặc chiều muộn. 

384127451 3675938062628878 7480387269649150184 n.jpg

Cắm trại Bãi Thùng và Bãi Chuối

Anh Tài gợi ý du khách về trải nghiệm cắm trại ngay các bãi biển trong bờ để ngắm bầu trời đầy sao, chờ mặt trời ló rạng, nhô lên "từ lòng biển" lúc bình minh. Theo kinh nghiệm của nam du khách, Bãi Chuối đẹp hơn, sạch hơn và ít đá nhưng đường đi khó hơn Bãi Thùng. 


Ảnh: Tài Phạm