Ho khan, ho có đờm là hai loại ho thường gặp. Nếu chăm sóc sức khỏe không đúng cách, những tình trạng này có thể kéo dài dai dẳng, gây khó chịu, tổn thương hệ hô hấp của người bệnh.

Để khắc phục tình trạng ho khan, ho có đờm, người bệnh cần thăm khám bác sĩ để xác định được nguyên nhân và tìm ra phương pháp điều trị thích hợp. Ngoài ra, người bệnh có thể áp dụng các giải pháp hỗ trợ đơn giản tại nhà để giảm bớt tình trạng ho kéo dài.

Súc miệng bằng nước muối

Nước muối loãng các tác dụng làm giảm đờm và chất nhầy ở cổ họng, giảm các cơn ho. Muối còn có thể tiêu diệt vi khuẩn trong miệng và cổ họng. 

 Bổ Phế Thanh Khiết có thành phần từ 11 loại thảo dược, hỗ, trợ giảm các biểu hiện ho có đờm, khan tiếng và đau rát họng

Xông hơi

Đây là cách giúp giảm ho, bài tiết mồ hôi, giải cảm tại nhà được nhiều người áp dụng. Người xông dễ dàng chuẩn bị các loại lá cây có chứa nhiều tinh dầu như: bưởi, sả, bạc hà...; sau đó đun sôi với nước từ 2 - 3 phút rồi xông mặt ở nơi kín gió trong khoảng 15 phút.

Tắm nước gừng 

Gừng là một thảo dược tự nhiên có tác dụng hỗ trợ làm ra mồ hôi, làm ấm họng, làm dịu cơn ho khan nhờ đặc tính chống viêm… Người ốm có thể cho thêm vài lát gừng đun cùng nước tắm, tắm nhanh ở nơi khô thoáng, không có gió lùa. 

Uống đủ nước

Khi cơ thể đủ nước sẽ giúp làm loãng đờm, hạn chế được tình trạng khô họng. Người bệnh nên dùng nước ấm, trà ấm... để việc đẩy đờm ra ngoài sẽ dễ dàng hơn và làm giảm những cơn ho.

Bổ Phế Thanh Khiết được kiểm soát nghiêm ngặt từ nguồn nguyên liệu đến quy trình sản xuất đạt chuẩn GMP

Sản phẩm hỗ trợ có thành phần từ thảo dược

Ngày nay, dưới sự tư vấn của bác sĩ, nhiều người còn sử dụng các sản phẩm hỗ trợ có thành phần từ thảo dược. Trong đó, thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Bổ Phế Thanh Khiết dạng siro từ Công ty Cổ phần Dược DPC là một trong những sản phẩm được ưa thích. 

TPBVSK Bổ Phế Thanh Khiết hỗ trợ giảm các chứng ho gió, ho khan, ho có đờm, đau rát họng, khản tiếng; có thành phần từ thảo dược và được kiểm soát nghiêm ngặt từ nguồn nguyên liệu đến quy trình sản xuất, phù hợp các tiêu chuẩn của nhà máy đạt chuẩn GMP.

Trong Bổ Phế Thanh Khiết có chứa chiết xuất từ 11 loại thảo dược gồm: thiên môn đông, bạc hà, tỳ bà diệp, cát cánh, bối mẫu, tang bạch bì, sa sâm, sài hồ, phục linh, ngũ vị tử, cao lá thường xuân.

Đại diện nhà sản xuất người dùng lắc đều trước khi sử dụng và sử dụng 3 lần mỗi ngày. Người lớn sử dụng 15ml siro/lần uống. Đối với trẻ em từ 6 - 12 tuổi, cho trẻ sử dụng 10ml/lần uống theo chỉ định của bác sĩ. 

Siro Bổ Phế Thanh Khiết là thực phẩm bảo vệ sức khỏe do Công ty Cổ phần Dược DPC phân phối; được Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế cấp phép, số 642/2022/XNQC-ATTP. Hiện sản phẩm đã có mặt tại các hiệu thuốc lớn trên toàn quốc.

Bổ Phế Thanh Khiết không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. 

Không dùng cho người mẫn cảm, kiêng kỵ với bất cứ thành phần nào của sản phẩm.

Kim Huệ (tổng hợp)