- Dù ở độ tuổi U19 nhưng theo giới chuyên môn đánh giá, U19 Việt Nam vẫn có nhiều gương mặt đủ khả năng chơi tại SEA Games 2017 cùng các đàn anh Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường.

1. Bùi Tiến Dũng

Thủ thành Tiến Dũng là một trong những gương mặt chơi xuất sắc nhất ở đội tuyển U19 Việt Nam tại vòng chung kết U19 châu Á 2016. Hầu như trận đấu nào Tiến Dũng cũng được nhắc đến với màn trình diễn thuyết phục. Đặc biệt là trong trận hòa UAE 1-1 ở vòng bảng, khi U19 Việt Nam chỉ còn 10 người trên sân và chịu sức ép rất lớn từ đối thủ, Tiến Dũng đã chơi rất xuất sắc, làm nản lòng các tiền đạo đối phương. 

{keywords}

Thủ môn Tiến Dũng thể hiện sự tiến bộ đến kinh ngạc tại giải U19 châu Á 2016

Ở trận thắng Bahrain tại tứ kết, Tiến Dũng cũng chơi xuất thần giúp đội nhà không bị thủng lưới. Ngay cả ở trận thua U19 Nhật Bản 0-3, Tiến Dũng cũng trở thành tâm điểm với nhiều pha phản xạ cực hay và đặc biệt nhất là tình huống đẩy quả penalty của đội bạn. Với chiều cao tốt (1m82), chơi ngày càng tiến bộ, bản lĩnh,Tiến Dũng gần như sẽ được HLV Hữu Thắng trao cơ hội lên đội tuyển U23 Việt Nam tham dự SEA Games 29 vào năm tới.

2. Nguyễn Trọng Đại

{keywords}

Trọng Đại là cầu thủ có vai trò rất quan trọng trong lối chơi của U19 Việt Nam. Cầu thủ này vừa có thể đá tốt ở vị trí trung vệ, vừa đá tiền vệ trụ, tiền vệ trung tâm. HLV Hoàng Anh Tuấn từng nhận xét Trọng Đại là mẫu cầu thủ chơi rất thông minh, phán đoán tình huống rất chuẩn xác và đặc biệt là có nền tảng thể lực sung mãn. Hạn chế lớn nhất của Trọng Đại là khá nôn nóng và chưa thực sự bản lĩnh khi gặp sức ép lớn. Tuy nhiên, những vấn đề này chắc chắn sẽ được Trọng Đại hoàn thiện trong trong thời tới. Trước SEA Games 29, cầu thủ của Viettel sẽ tham dự khá nhiều giải quốc tế nên anh hứa hẹn sẽ trưởng thành hơn nhiều so với thời điểm hiện tại.

3. Hồ Tấn Tài

{keywords}

Trong đội hình xuất phát của U19 Việt Nam tại giải U19 châu Á 2016, không trận nào Tấn Tài vắng mặt. Cầu thủ quê Bình Định ngoài điểm mạnh về thể hình, thể lực, mà còn chơi rất chững chạc, bản lĩnh, không ít lần giải nguy cho khung thành đội nhà. Trong trận đấu với Iraq, Tấn Tài đã được HLV Hoàng Anh Tuấn trao cho băng đội trưởng và anh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một thủ lĩnh hàng phòng ngự cũng như thủ lĩnh tinh thần cho U19 Việt Nam.

4. Bùi Tiến Dụng

{keywords}

Trong lối chơi phòng ngự phản công, tổ chức đánh chặn từ xa của U19 Việt Nam, Tiến Dụng là cầu thủ phù hợp nhất và chơi tốt nhất khi được HLV Hoàng Anh Tuấn bố trí ở vị trí tiền vệ lùi. Cầu thủ của lò đào tạo PVF ngoài khả năng đọc trận đấu, đánh chặn lợi hại thì anh còn hăng hái tham gia tấn công cũng như tung ra những cú sút xa rất uy lực. Tại giải U19 châu Á 2016 vừa qua, Tiến Dụng với phong độ cực ổn định, luôn giúp U19 Việt Nam kiểm soát được tuyến giữa.

5. Hồ Minh Dĩ

{keywords}

Minh Dĩ là cầu thủ có thể hình khiêm tốn nhất ở U19 Việt Nam, nhưng thể lực lại luôn khiến người xem phải kinh ngạc về anh. Trong cả 5 trận ở giải U19 châu Á 2016, Minh Dĩ đều đá chính và chơi gần như trọn vẹn trong từng trận đấu. Điểm mạnh của Minh Dĩ là những pha lên cánh rất nhanh gây bất ngờ cho đối phương. Ngoài khả năng quan sát, chuyền bóng tốt, Minh Dĩ dù nhỏ người nhưng lại sở hữu những cú nã đại bác tầm xa. Ở trận gặp UAE, Minh Dĩ đã có một siêu phẩm, góp công lớn giúp U19 Việt Nam giành kết quả hòa.

Huy Phong