Dưới đây là những điều bạn cần lưu ý khi thuê phòng khách sạn, nếu không muốn phải trả thêm tiền.

Đồ ăn ở quầy mini-bar

{keywords}
 

Theo blogger du lịch Jennifer Melroy, người điều hành blog National Park Obsessed, các quầy bar nửa-miễn-phí là một trong những chiêu của khách sạn. Bạn cần phải đọc cẩn thận bảng giá để biết được món đồ nào miễn phí, món nào không.

Một số khách sạn không chỉ bày đồ ăn phải trả tiền trong tủ lạnh mini, mà còn đặt trên quầy bar. Nhiều người không để ý và tưởng rằng những thứ trên quầy bar là miễn phí và sử dụng, cho đến khi bạn phải thanh toán thêm tiền lúc rời đi. Có khách sạn để nước đóng chai trong tủ lạnh khiến khách lầm tưởng đây là đồ miễn phí. Bạn hãy nhớ tiêu chuẩn của khách sạn là khách được tặng 1-2 chai miễn phí trong phòng. Nếu uống hơn, bạn sẽ phải rút hầu bao.


Đôi khi bạn còn phải trả tiền cho những thứ mình không sử dụng. Nhiều khách sạn sử dụng thiết bị cảm biến chuyển động tại quầy bar mini, bạn sẽ bị tính phí nếu vô tình chạm vào hoặc di chuyển đồ vật nào đó. Nguyên tắc tốt nhất là: Chỉ nhìn thôi, đừng chạm! (trừ khi bạn có nhu cầu sử dụng những món đồ ăn đó thật sự.)

Xe đưa đón sân bay

{keywords}
 

Ở Việt Nam, một số khách sạn cung cấp dịch vụ này miễn phí, nhưng Tanner Callais - người sáng lập của trang web du lịch cruzely.com nhận ra rằng các gói đưa đón từ sân bay của các khách sạn hầu hết đều có thu phí. Thậm chí, mức cước di chuyển còn cao hơn các dịch vụ đặt xe như Uber, Grab… Điểm cộng duy nhất chỉ là sự tiện lợi.

Bữa sáng buffet không miễn phí

{keywords}
 

Một blogger du lịch khác là Lisa Dorenfest, đã rút ra kết luận: không có bữa sáng nào miễn phí.

Thực tế, giá bữa sáng đã được tính giá bữa trưa hoặc được tính vào giá phòng. Vì thế, kinh nghiệm của Lisa Dorenfest là nên chọn các khách sạn 3 sao, có các phòng sạch sẽ và thường không bán kèm bữa sáng buffet. Cô sẵn sàng ra một quán ăn địa phương để ăn sáng, như vậy chi phí sẽ rẻ hơn.

Gấu bông của trẻ em

Với các phòng gia đình, khách sạn thường chuẩn bị một chú gấu bông/đồ chơi trên giường khi khách nhận phòng, để khi trẻ em vừa bước vào, chúng sẽ tưởng là được tặng một món quà. Phụ huynh thường phải trả thêm tiền cho "món quà" này (thường là 30 USD). Tất nhiên vì niềm vui và nụ cười của con, chẳng bố mẹ nào lại nỡ lòng từ chối, đành phải "tặc lưỡi" đưa tiền để thanh toán.

Phí thay đổi tên khi đặt phòng

Glass là một blogger du lịch, người điều hành blog du lịch Project Untethered nhớ lại câu chuyện gần đây xảy ra với mẹ vợ anh. Bà vừa trở về sau một kỳ nghỉ và nhận thấy một khoản phí khách sạn 200 USD bị trừ vào thẻ tín dụng. Sau vài cuộc điện thoại cho khách sạn, bà giận dữ khi nhận ra lý do.

Ban đầu chồng bà – tức bố vợ của Glass, đặt phòng hộ cho vợ bằng tên của ông, nhưng thực tế ông không hề đi. Do đó, khách sạn đã tính phí thay đổi tên người đặt 200 USD mà không hề thông báo trước.

Hãy cẩn thận khi đặt hộ phòng cho một người bạn hoặc thành viên trong gia đình để tránh tình trạng trên.

{keywords}
 

Máy tính, máy in hoặc điện thoại của khách sạn không miễn phí

Việc sử dụng máy tính, điện thoại và các máy móc khác của khách sạn cũng không hề miễn phí.

Một du khách chia sẻ: "Có lần, tại một khách sạn, tôi đã thử sử dụng máy tính để in vé máy bay cho chuyến bay sắp tới. Không ngờ, tôi phải bỏ ra 10 USD để sử dụng máy tính trong 15 phút, cộng thêm 2 USD nữa để in một tờ giấy".

Để tránh những khoản phí vô lý này, bạn hãy đề nghị quầy lễ tân hoặc nhân viên khách sạn đặt bữa ăn tối hoặc in vé máy bay cho bạn thay vì sử dụng điện thoại, máy tính trong phòng.

Giải quyết những khoản phụ phí bất ngờ thế nào?

Việc gọi điện cho khách sạn hay đe dọa nhân viên dịch vụ chăm sóc khách hàng vô tội đang trả lời điện thoại thực sự không phải là ý tưởng hay nhất.

Theo Greg Ramey, đồng sáng lập và Giám đốc doanh thu của nền tảng du lịch nhóm BACH, chìa khóa để chống lại một hóa đơn bất ngờ chính là... lòng tốt.

Một cách lịch sự, hãy hỏi quầy lễ tân để hiểu rõ hơn về số tiền bạn phải chi trả và tùy thuộc vào từng loại phí, có thể họ sẽ thay đổi và bỏ đi cho bạn. Nhiều người đã áp dụng lời khuyên của Ramey và trao đổi với quản lý của khách sạn, có người may mắn được miễn số đồ ăn đã sử dụng trong minibar.

(Theo GiadinhNet)