1. Lỗi kết nối Bluetooth

Các vấn đề về kết nối Bluetooth xảy ra với mọi loại điện thoại. Thế nhưng, nếu bạn sở hữu một chiếc Nexus và sản phẩm này liên tục gặp tình trạng đột ngột mất kết nối thì hãy thử tự khắc phục trước khi “trả máy về nơi sản xuất”.

Nhìn chung bạn không thể làm gì nhiều để thay đổi tình trạng này bởi đây là vấn đề của phần mềm và Google sẽ giải quyết nó bằng một bản cập nhật. Mặc dù Google đã đẩy bản cập nhật 6.0.1 cách đây vài tuần nhưng nó cũng không khắc phục được vấn đề này mà còn làm mọi việc như trầm trọng hơn. Nếu vậy bạn hãy thử các cách dưới đây:

Kết đôi lại thiết bị bằng cách: Mở Settings Bluetooth sau đó chọn vào hình bánh răng ở bên phải trên thiết bị gặp trục trặc kết nối, chọn Forget. Bây giờ hãy chọn ghép đôi lại thiết bị.

Nếu không được, bạn có thể kéo xuống cuối bài để xem cách Factory Reset máy.

2. Thời lượng pin kém

Nexus 6P là một con "quái vật" có pin lên tới 3.450mAh. Ngoài ra, tính năng Doze sẽ giúp bạn thoải mái sử dụng điện thoại không lo cạn pin. Thế nhưng, một số người sử dụng lại phàn nàn rằng chiếc điện thoại của mình không trụ quá 1 ngày. Điều này phần nhiều do một ứng dụng nào đó đang ngốn pin của bạn, thế nhưng rất khó để tìm ra ứng dụng “thủ phạm” đó bởi tính năng quản lý pin của Google không đưa ra đủ thông tin.

Điều đầu tiên bạn nên nhớ đó là chế độ tiết kiệm pin của Google không thể giúp bạn. Nó sẽ làm giảm lượng điện tiêu thụ và cũng giảm độ rung cũng như các dịch vụ có liên quan đến địa điểm song nó chỉ kích hoạt khi bạn còn dưới 15% pin mà thôi.

Tuy nhiên, bạn có thể áp dụng một số cách: ngừng sử dụng các dịch vụ định vị có độ chính xác cao bằng cách vào Settings > Location > Mode > Chọn Battery Saving hoặc Device Only.

Ngoài ra, bạn có thể tắt chế độ quét Wi-Fi và Bluetooth bằng cách: Settings > Location > Chọn vào dấu ba chấm dọc ở trên cùng bên phải và chọn Scanning > Tắt Wi-Fi Scanning và Bluetooth Scanning.

Nếu bạn tiếp tục gặp phải vấn đề, có thể nguyên nhân xuất phát từ một ứng dụng. Bạn vào phần Settings > Battery để tìm xem ứng dụng nào đang ngốn pin nhiều nhất, tuy nhiên danh sách này không phải lúc nào cũng đúng. Rất nhiều ứng dụng gây ra tình trạng wakelock (tình trạng tự đánh thức ứng dụng sau một thời gian máy rơi vào trạng thái “ngủ sâu”) và khiến pin sụt nhanh chóng bởi chúng không cho phép chiếc điện thoại được “ngủ”. Bạn có thể kiểm tra xem ứng dụng nào gây ra tình trạng đó, nhưng để làm vậy, chiếc 6P của bạn cần được root. Nếu không muốn root máy, bạn cần kiểm tra tất cả ứng dụng trên thiết bị và cố gắng tìm xem ứng dụng nào bạn đã cài gần đây gây ra vấn đề. Hãy gỡ bỏ các ứng dụng đó và xem xem thời lượng pin có được cải thiện không.

Nếu tất cả những cách trên đều không có ích gì, hãy thực hiện factory reset máy. Đừng quên rằng lệnh này sẽ khiến toàn bộ dữ liệu trong máy bị xóa sạch, vì vậy hãy sao lưu tất cả trước khi tiến hành. Sau khi reset xong, hãy cài dần từng ứng dụng trở lại để xem ứng dụng nào là nguyên nhân gây ra vấn đề.

3. Lỗi phần mềm camera

Nexus 6P có khả năng chụp ảnh đáng ngạc nhiên nhưng rất nhiều ứng dụng Google camera gặp lỗi. Đôi khi ứng dụng bị đơ trong lúc mở hoặc đôi khi ảnh của bạn đã chụp không xuất hiện trong bộ sưu tập.

Đây hoàn toàn là một lỗi phần mềm và Google sẽ khắc phục nhưng cách tốt nhất trong lúc này là khởi động lại thiết bị mỗi khi bạn chuẩn bị phải chụp rất nhiều ảnh. Cách này có thể khiến thiết bị “chụp ngon lành” trong vài tiếng đồng hồ.

Một lời phàn nàn khác đó là máy hoạt động không ổn định nếu quay video ở chế độ slow motion. Vấn đề này thường xuất hiện khi ánh sáng không đủ và đây là vấn đề xảy ra với nhiều thiết bị khác chứ không riêng gì 6P. Cách tốt nhất để khắc phục là chỉ quay video slow motion trong điều kiện đủ sáng.

4. Gặp vấn đề về mic trong quá trình nghe gọi

Một số người dùng phàn nàn rằng khi gọi điện, đầu bên kia không thể nghe thấy tiếng của người gọi sử dụng Nexus 6P. Đây có thể là lỗi từ bộ lọc tiếng ồn của mic nằm ở phần lưng của điện thoại, ngay dưới phần camera.

Nhiều người dùng cho hay vấn đề này xuất hiện khi bộ lọc tiếng ồn của điện thoại chẳng may bị che lấp trong quá trình thực hiện cuộc thoại. Vấn đề này xảy ra do ngón tay của bạn hoặc các phần khác trên cơ thể bạn gây ra. Đây là vấn đề liên quan cả đến phần cứng và phần mềm. Google đã nhận thức được và đang điều tra về nó. Hiện không rõ là lỗi này có thể được khắc phục hay không.

Cách thức xử lý tạm thời như sau: Thứ nhất là đừng để ngón tay hay bất cứ bộ phận nào trên cơ thể bạn che lấp mất phần lọc tiếng ồn của mic trên điện thoại. Thứ hai là cách dành cho những người sở hữu một chiếc Nexus 6P bị root. Bạn có thể tắt hoàn toàn chế độ lọc tiếng ồn của mic bằng cách thay đổi phần thiết lập “persist.audio.fluence.voicecall build.prop” setting  từ “true” sang “false”.

Nếu vấn đề này vẫn còn tiếp diễn một cách nghiêm trọng, hãy gọi hỗ trợ của đơn vị bảo hành hoặc yêu cầu đổi trả máy.

5. Loa trên to hơn loa dưới

Nhiều người cho biết chiếc Nexus 6P của mình có loa ở phần trên to hơn loa ở phần dưới và khiến họ khó chịu khi xem video ở chế độ nằm ngang. Hầu như lỗi này không quá nghiêm trọng và sự chênh lệch chỉ là khoảng 60/40.

Đây có vẻ không phải là một vấn đề với phần mềm bởi một số người đã thử cách factory reset máy nhưng không ăn thua. Nếu bạn cảm thấy sản phẩm của bạn gặp lỗi nghiêm trọng, bạn có thể gọi đến số máy hỗ trợ của nhà phân phối và yêu cầu đổi một sản phẩm mới.

Dưới đây là phần hướng dẫn cách Factory Reset máy Nexus 6P: Mở Settings > Backup & Reset > Factory Data Reset > Reset Phone > Erase Everything and then Reboot.