{keywords}
 

Vai trò quan trọng của quản lý chuỗi cung ứng

Chuỗi cung ứng là một mạng lưới toàn cầu dùng để phân phối hàng hóa dịch vụ từ nguyên liệu thô đến khách hàng thông qua việc thiết kế về dòng chảy thông tin, kênh vật lý và dòng tiền. Quản lý chuỗi cung ứng chính là việc thiết kế, lập kế hoạch, thực thi, kiểm soát và giám sát các hoạt động của chuỗi cung ứng nhằm đạt mục tiêu tạo giá trị, xây dựng cơ sở hạ tầng cạnh tranh, khai thác việc logistics toàn cầu, đồng bộ cung ứng và nhu cầu, đánh giá và kết quả toàn cầu.

Nếu như doanh nghiệp vẫn sử dụng phương pháp quản lý lạc hậu, gặp nhiều sai lầm, chứa nhiều xung đột dẫn đến hoạt động kém hiệu quả ở các khâu như: dự báo tồn kho thiếu chính xác, dự báo thiếu chính xác, sản xuất không đáp ứng theo yêu cầu… thì chuỗi cung cứng chính là giải pháp tối ưu, giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, cân bằng cung cầu, kết nối phòng ban và thông tin ra quyết định chính xác.  

Nhằm giúp doanh nghiệp có cơ hội “chuyển mình”, đưa chuỗi cung ứng đạt cấp độ trưởng thành, đổi mới mô hình quản lý từ việc quản lý sản xuất rời rạc, tiến lên cấp độ cân bằng nguồn lực phù hợp với nhu cầu, tích hợp và tối ưu hiệu quả hoạt động bên trong của doanh nghiệp, ứng dụng các kỹ thuật quản lý cho toàn chuỗi cung ứng, đạt được mục tiêu về dịch vụ khách hàng và tối ưu hiệu quả chi phí hoạt động, FMIT đã triển khai Khóa học Quản lý chuỗi cung ứng theo chuẩn quốc tế SCOR® - chuẩn mực hàng đầu thế giới về thiết kế, vận hành và đánh giá cải tiến chuỗi cung ứng.

{keywords}
 

Theo FMIT, có 3 đối tượng cần được thay đổi nhằm nâng cao năng lực canh tranh của tổ chức nhằm việc triển khai chuỗi cung ứng thành công đó là: Con người được đào tạo theo phương pháp mới; Quy trình quản lý được viết lại theo cách mới và Công nghệ hiện đại được tích hợp vào tổ chức.

Chương trình quản lý chuỗi cung ứng chuẩn SCOR®

SCOR® là mô hình tham chiếu hoạt động chuỗi cung ứng (Supply Chain Operation Reference). Mô hình này định ra các ứng dụng tốt nhất, các thước đo hiệu quả hoạt động và yêu cầu chức năng của các phần mềm cho từng quy trình cốt lõi, quy trình con và các hoạt động của chuỗi cung ứng. Các công cụ của SCOR® giúp cho công ty phát triển và quản lý cấu trúc chuỗi cung ứng hiệu quả.

Từ khi ra đời cho đến nay, mô hình SCOR® đã trở thành một trong những chuẩn mực về chuỗi cung ứng hàng đầu thế giới được nhiều công ty ở các lĩnh vực khác nhau tham chiếu và vận dụng để phát triển chuỗi cung ứng của mình.

Hoạt động của chuỗi cung ứng theo tiêu chuẩn quốc tế SCOR® bao gồm 6 quy trình: Lập kế hoạch, sản xuất dịch vụ, mua sắm, phân phối, logistics ngược và hệ thống quy trình công nghệ.

5 lý do nên tham gia khoá học Quản lý chuỗi cung ứng

Thứ nhất, giúp các nhà lãnh đạo có được các kiến thức cũng như kinh nghiệm quý giá về quản lý chuỗi cung ứng, từ đó tham chiếu và vận dụng để phát triển chuỗi cung ứng của doanh nghiệp mình. Bao gồm: Tư duy quản trị mới theo nguyên lý chuỗi cung ứng; Nắm bắt các kỹ thuật, mô hình, và công nghệ quản lý hiện đại được áp dụng ở nhiều tập đoàn trên thế giới; Có được thông tin để ra quyết định trong việc định hướng chiến lược phát triển, thiết kế tổ chức, đầu tư công nghệ nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh; Có được công cụ, kỹ thuật và cách thức áp dụng vào trong thực tế hoạt động của doanh nghiệp; Chuẩn hóa các kỹ thuật, khái niệm, mô hình theo chuẩn quốc tế mà không phải là các kinh nghiệm cá nhân rời rạc và thiếu hệ thống.

Lý do thứ hai, học viên sẽ được viện FMIT cấp chứng chỉ Quản lý chuỗi cung ứng chuẩn quốc tế SCOR®. Bên cạnh đó, học viên sẽ có được kiến thức nền tảng để tiếp tục luyện thi chứng chỉ quốc tế CSCP® do APICS® cấp.

Thứ ba, khoá học có một số ưu điểm vượt trội như: Số giờ đào tạo được tối thiểu hóa nhằm tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp; Lượng kiến thức và giá trị của khóa đào tạo đạt mức tối đa; Kiến thức được học có thể áp dụng ngay lập tức cho doanh nghiệp.

Thứ tư là cam kết của FMIT dành cho người học, bao gồm: Đào tạo học viên theo tiêu chuẩn quốc tế, không dựa vào kinh nghiệm cá nhân; Sử dụng những quy trình, công cụ thực tế để phân thích tình huống thực của doanh nghiệp, từ đó học tập và cả tiến ngay trên hệ thống của tổ chức.

Thứ năm, Viện FMIT khẳng định là đối tác đạo tạo của nhiều doanh nghiệp, gồm các tập đoàn lớn, công ty đa quốc gia và doanh nghiệp SMEs khác. Đây là nơi hơn 20.000 học viên đã tin tưởng và lựa chọn nhằm thay đổi chuỗi cung ứng của doanh nghiệp mình.

Thông tin chi tiết về khóa học, liên hệ website: https://fmit.vn/. Hotline: 0708 25 99 25.

Tố Uyên