Tại thời điểm này, có rất ít xe ô tô mới còn cung cấp hộp số sàn (hộp số chuyển tay, đạp côn ly hợp). Mặc dù tương lai của hộp số sàn có vẻ không mấy sáng sủa, nhưng những ưu điểm khó chối cãi của nó vẫn khiến nhiều tay lái mê mẩn.

Dưới đây là 5 mẫu xe số sàn tốt nhất cho năm 2021 được tạp chí Gear Patrol bình chọn.

Jeep Wrangler Rubicon

Jeep Wrangler đã trải qua nhiều thay đổi hơn trong 3 năm qua so với những thế hệ trước. Thậm chí phiên bản Rubicon 392 được đánh giá là chiếc SUV mạnh nhất với khối động cơ V8 6.4L có công suất 470 mã lực, kết hợp hộp số tự động 8 cấp.

Tuy nhiên, Wrangler tiếp tục cống hiến cho cho sự bảo tồn hộp số tay, mặc dù có thể là một lựa chọn ngày càng ít phổ biến hơn.

{keywords}
Jeep Wrangler Rubicon 2021 tiếp tục có lựa chọn số sàn cho những tay mê off-road thực thụ.

Jeep Wrangler Rubicon 2021 phiên bản số sàn cũng được nâng cấp các tính năng off-road mạnh mẽ với lốp xe địa hình, hệ thống treo tinh chỉnh, đèn và tời, cùng các lựa chọn màu sắc đặc biệt. Giá của Jeep Wrangler Rubicon số sàn tại Mỹ là từ 43.045 USD (khoảngkhoảng hơn 1 tỷ đồng).

Ford Bronco 2021

Đối thủ của Jeep Wrangler là Ford Bronco đang tạo nên sự quan tâm của người Mỹ sau khi được hãng Ford hồi sinh. Giống như quá khứ, Ford Bronco tiếp tục có lựa chọn hộp số sàn.

{keywords}
Ford Bronco có sẵn phiên bản số sàn tới 7 cấp số.

Giới chơi xe địa hình rất quan tâm tới cấu hình động cơ 2.3L 4 xi-lanh tăng áp của Ford Bronco, đặc biệt khi nó kết hợp với hộp số sàn 7 cấp. Khả năng chạy địa hình của Bronco đã được đánh giá rất cao qua những thử nghiệm khắc nghiệt trên sa mạc Utah. Tại Mỹ, phiên bản số sàn của Ford Bronco có giá từ 28.500 (khoảng 678 triệu đồng).

Porsche 911 GT3

Với những tay mơ thì lái một chiếc xe thể thao số sàn quả là ác mộng, nhưng với các tay lái đam mê cảm giác mạnh sau vô-lăng, hộp số sàn chính là cơn nghiện được thỏa mãn. Điều đó vẫn có sẵn trên Porsche 911 GT3 2021.

Sự hiếm có của trang bị tưởng chừng như lỗi thời trong phân khúc siêu xe như Porsche 911 GT3 chính là dành cho những người đam mê. Khó có thể tìm thấy hình ảnh 3 bàn đạp trên Ferrari hay Lamborghini. Ước tính trên toàn cầu, 30% khách hàng mua GT3 chọn phiên bản số sàn, cao hơn mức 20-25% so với phần còn lại của dòng 911.

{keywords}
Porsche 911 GT3 2021 vẫn có lựa chọn cho người mê số sàn.

GT3 bản số sàn trang bị động cơ 4.0L, 6 xi-lanh thẳng hàng, công suất xe đạt 502 mã lực và mô-men xoắn 469 Nm, giúp tăng tốc 0-97 km/h trong 3,7 giây (trên hộp số PDK là 3,2 giây). Giá xe là 161.100 USD (khoảng hơn 3,8 tỷ đồng).

Ford Mustang Mach 1

Những chiếc xe cơ bắp của Mỹ luôn phải có tùy chọn số sàn và Ford Mustang cũng không nằm ngoài quy luật này, kể cả trên mẫu mới Mach 1.

{keywords}
Ford Mustang Mach 1 2021 được coi như sản phẩm lấp chỗ trống giữa dòng Mustang GT và Shelby.

Phiên bản đặc biệt của Ford Mustang sở hữu sức mạnh 480 mã lực, vẫn sử dụng hộp số sàn, bán từ đầu năm 2021 với giá từ 53.400 USD (khoảng 1,27 tỷ đồng). Động cơ của Mach 1 sử dụng loại dung tích 5.0L V8 giống trên Mustang GT, nhưng công suất tăng thêm 20 mã lực, ở mức 480 mã lực, và mô-men xoắn cực đại 569 Nm.

Toyota Tacoma TRD Pro

Thị trường xe bán tải là một thị trường muôn thuở khó hiểu, và mang tính kế thừa. Trong tất cả các loại xe, bán tải là loại không bao giờ được thiếu tùy chọn số tay rẻ hơn, đơn giản hơn. Nhưng ở Mỹ, muốn kiếm xe bán tải số sàn lại là điều khó khăn khi đa số người dân đều thích những chiếc xe tải thùng cỡ lớn, trang bị số tự động dễ điều khiển.

Chính vì vậy, Toyota Tacoma TRD Pro 2021 lại là mẫu bán tải rất khác biệt ở Mỹ. Sứ mệnh của phiên bản số sàn trên Tacoma TRD Pro chính là phải kế thừa quá khứ hào quang của dòng bán tải 4x4 đã làm nên thương hiệu Toyota.

{keywords}
Toyota Tacoma TRD Pro dành cho dân chơi địa hình đích thực.

Phiên bản số sàn trên Toyota Tacoma TRD Pro trang bị động cơ 3.5L V6, tạo công suất cực đại 278 mã lực. Giá bán tại Mỹ là 44.325 USD (khoảng 1,05 tỷ đồng).

Đình Quý (theo motorbiscuit, Gear Patrol)

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Hyundai 'khai tử' hộp số sàn trên xe Accent tại Mỹ

Hyundai 'khai tử' hộp số sàn trên xe Accent tại Mỹ

Theo xu thế hiện nay, Hyundai Accent là mẫu xe tiếp theo không trang bị tùy chọn hộp số sàn tại Mỹ.