1. Porsche 911 Turbo

Khi Porsche trang bị bộ tăng áp cho 911 lần đầu tiên vào cuối những năm 70, mọi thứ không suôn sẻ. Chiếc xe gần như không thể điều khiển đối với hầu hết các đầu số. Đó là lý do tại sao nó được đặt biệt danh là "nhà sản xuất góa phụ". Rất may, Porsche đã khám phá ra bí mật để cải thiện khả năng vận hành của 911 Turbo.

5 mẫu xe thể thao dẫn động 4 bánh tuyệt vời nhất từng sản xuất - 1

(Ảnh: Hotcars)

Lần đầu tiên Porsche trang bị hệ dẫn động 4 bánh AWD cho 911 Turbo là vào năm 1995. Kể từ đó, nó được coi là một trong những chiếc xe thể thao có khả năng xử lý tốt nhất ngay cả khi người lái vượt quá giới hạn.

2. Jaguar F-Type SVR

F-Type được phát triển như một sự kế thừa cho E-Type huyền thoại. F-Type SVR đi kèm động cơ tăng áp V8 5,0 lít công suất 575 mã lực, cho phép đạt tốc độ tối đa 322 km/giờ.

5 mẫu xe thể thao dẫn động 4 bánh tuyệt vời nhất từng sản xuất - 2

(Ảnh: Hotcars)

Jaguar F-Type SVR cũng sở hữu nhiều tính năng thú vị khác như thân xe được cấu hình lại khí động học, hệ thống treo thích ứng, bộ vi sai hạn chế trượt và hệ thống ống xả nhẹ bằng titan.

3. Porsche 918 Spyder

2013 là một năm tuyệt vời đối với ngành công nghiệp ô tô khi chứng kiến sự ra đời của siêu xe hybrid nổi tiếng 'Holy Trinity'. Bộ ba này bao gồm McLaren P1, Ferrari LaFerrari và Porsche 918 Spyder.

5 mẫu xe thể thao dẫn động 4 bánh tuyệt vời nhất từng sản xuất - 3

(Ảnh: Hotcars)

Trong 3 chiếc này, 918 Spyder được cho là chiếc xe tốt nhất. Porsche 918 Spyder là xe duy nhất được trang bị hệ dẫn động tất cả các bánh để xử lý lượng công suất khổng lồ 894 mã lực đến từ động cơ V8 4,6 lít và hai động cơ điện.

4. Lamborghini Sian FKP 37

Trong thập kỷ qua, hầu hết mọi nhà sản xuất xe thể thao hàng đầu đều chế tạo siêu xe hybrid. Không muốn bị bỏ rơi, Lamborghini đã bắt tay vào làm việc và cho ra đời mẫu xe hybrid đầu tiên của mình - Sian FKP 37.

5 mẫu xe thể thao dẫn động 4 bánh tuyệt vời nhất từng sản xuất - 4

(Ảnh: Hotcars)

Sian dựa trên Aventador SVJ và sử dụng động cơ V12 6,5 lít. Tuy nhiên, không giống như Aventador SVJ, Sian sở hữu động cơ điện để tăng thêm sức mạnh. Công suất tổng hợp 819 mã lực khiến Sian trở thành chiếc Lamborghini mạnh mẽ nhất từ trước đến nay.

5. Audi R8

Khi Audi phát minh ra hệ thống Quattro AWD thiên tài, mục tiêu chính của họ là thống trị cuộc đua nhóm B. Nhiều thập kỷ sau, hệ thống này được sử dụng trong chiếc Audi được cho là vĩ đại nhất từ trước đến nay - R8.

5 mẫu xe thể thao dẫn động 4 bánh tuyệt vời nhất từng sản xuất - 5

(Ảnh: Hotcars)

R8 là thành công lớn của Audi kể từ khi được giới thiệu vào những năm 2000. Mọi người đều yêu thích thiết kế độc đáo, công nghệ tiên tiến và thực tế là nó rẻ hơn hầu hết các mẫu xe thể thao châu Âu.

Theo Vtc

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Loạt SUV đã qua sử dụng bền bỉ nhất

Loạt SUV đã qua sử dụng bền bỉ nhất

Với một mẫu xe bền bỉ và có sự ổn định cao, mua chúng khi đã qua qua sử dụng là một quyết định khôn ngoan. Đặc biệt, việc này còn giúp cho chúng ta tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể.