{keywords}
 

Thời tiết ẩm ướt khiến bạn phải khó chịu vì mùi ẩm mốc, hôi hám của quần áo. Những mẹo hữu ích dưới đây sẽ giúp bạn giữ quần áo thơm tho sau khi giặt. 

Dùng baking soda

{keywords}
 

Baking soda có thể giúp loại bỏ mùi mốc và đảm bảo quần áo của bạn hoàn toàn sạch sẽ. Ngoài ra, baking soda sẽ giúp làm sạch máy giặt của bạn. 

Trước khi bấm máy giặt, bạn cho 1/2 cốc baking soda với máy giặt cửa trên hoặc 1/4 cốc với máy giặt cửa dưới. 

Bạn cũng có thể ngâm quần áo trong dung dịch baking soda để giặt sơ trước khi cho vào máy giặt, nếu chúng có mùi hôi. 

Sắp xếp thời gian giặt giũ hợp lý

{keywords}
Ảnh: Pexels

Những ngày mưa, bạn nên chia nhỏ lượng quần áo bẩn ra, giặt làm nhiều lần. Vì lúc này, diện tích phơi quần áo có thể không nhiều như ngày nắng ráo. Nếu giặt số lượng lớn 1 lúc, có thể bạn sẽ không có chỗ phơi. 

Quần áo không vo lại khi sấy

{keywords}
Ảnh: Unsplash

Quần áo bị vo viên, cuộn tròn thành 1 khối khiến việc sấy quần áo không hiệu quả, khí nóng không sấy được vào bên trong. 

Bạn không cho khăn trải giường, vỏ chăn lông vũ hoặc những đồ có kích thước lớn vào sấy cùng quần áo. 

Bạn có thể lấy 1 miếng vải khô sạch, nhúng giấm trắng và đặt nó vào máy sấy cùng quần áo. Cách này sẽ làm bay mùi hôi trên quần áo. 

Ngoài ra, cách 15 phút, bạn có thể tạm dừng máy sấy, lấy quần áo ra rũ cho tơi rồi lại đặt vào máy sấy tiếp. 

Phơi quần áo ở nơi thoáng khí

{keywords}
 

Bạn hãy đảm bảo nơi phơi quần áo thoáng khí, rộng rãi. Nếu cần bạn có thể bật quạt, máy hút ẩm để hút hơi ẩm từ trong không khí, đồng thời đặt đĩa đá muối hay baking soda ở khu vực phơi. Chúng sẽ hút hơi ẩm xung quanh. 

Vệ sinh máy giặt và máy sấy thường xuyên

Mùi ẩm mốc có thể là do máy giặt hoặc máy sấy của bạn hoạt động không hiệu quả. Bạn hãy làm sạch khay chứa chất tẩy rửa, lau các miếng đệm cửa và làm vệ sinh lồng giặt.

Bạn cũng có thể thêm hai cốc giấm trắng vào khay chứa xà phòng của máy giặt và bật máy chạy hết chu kỳ ở nhiệt độ nóng nhất. Sau đó, lau sạch bên trong bằng khăn khô.

Đối với máy sấy, bạn hãy đảm bảo lấy xơ vải ra khỏi khay hứng xơ. Bạn cũng có thể hút bụi bên trong máy sấy, khe hở kết nối với ống thông hơi, để loại bỏ các mảnh vụn bị mắc kẹt.

Mẹo đơn giản nhưng giúp bạn tiết kiệm được nhiều tiền

Mẹo đơn giản nhưng giúp bạn tiết kiệm được nhiều tiền

Bạn quyết tâm rất lớn cho việc tiết kiệm hàng tháng, nhưng bằng cách nào đó bạn lại tiêu hết tiền. Những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn chi tiêu hợp lý hơn.

Diệu Bình (Asiaone)