Bánh mochi giọt nước, cà phê ăn luôn được cả cốc hay kem mù tạt... là những món lạ khiến nhiều người phải tò mò vì sự mới mẻ, độc đáo của nó.

1. Mochi nước

Mochi nước hay còn gọi là Mizu Shingen Mochi là loại bánh mochi khiến rất nhiều người tò mò, thích thú bởi hình dạng trong suốt tựa như giọt nước khổng lồ của nó. Nếu bánh mochi thường vốn làm từ bột nếp, có thể bảo quản được khá lâu và dễ di chuyển thì mochi giọt nước làm từ bột rau câu và đường tinh luyện nên khi ăn có vị mát, tan ngay trong miệng.

{keywords}

Ảnh: Geewi

Bánh mochi giọt nước thường được bày trong dụng cụ sâu lòng, ăn kèm với si ro đường nâu và một chút bột đậu nành. Hiện tại ngoài phiên bản giọt nước trong suốt, một số quán còn làm mochi màu lục bảo với thành phần là trà xanh bắt mắt.

{keywords}

Ảnh: foody

Do nguyên liệu cấu thành và thời gian bảo quản chỉ được khoảng 30 phút sau khi dọn ra nên mochi giọt nước thường chỉ phục vụ để ăn ngay.Tùy từng nơi mà món mochi kỳ lạ này có giá 10.000 đồng đến 30.000 đồng/ viên.

2. Cà phê ăn luôn cốc

Món cà phê độc đáo với phần cốc làm bằng bánh có thể ăn được ngay khi xuất hiện ở một quán cà phê ở Sài Gòn đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt nho nhỏ. Ngay sau đó ý tưởng này cũng được nhiều tiệm cà phê khác ở Hà Nội và Sài Gòn áp dụng và đều thu hút được đông người đến thưởng thức.

{keywords}

Phần ruột của loại cà phê này có thể là cà phê thường hoặc phủ thêm lớp kem bên trên. Còn phần cốc, ngoài chất liệu chủ đạo là bánh còn được trắng một lớp chocolate trắng bên trong để giữ cho cà phê lâu ngấm, tuy nhiên bạn vẫn phải "xử" xong cốc cà phê này trong vòng 3 - 5 phút nếu không cốc sẽ bị ngấm cà phê và nhũn ra. Giá của món cà phê độc đáo này là từ 15.000 đến 28.000 đồng/cốc khoảng 25ml.

{keywords}

Ảnh: lozi

Một lưu ý bạn cần nhớ là món cà phê này thường xuyên hết hàng nên có thể bạn sẽ phải chờ đợi thậm chí có lúc phải ra về trong tiếc nuối vì vẫn chưa được thử.

3. Sinh tố ăn luôn ly

Sinh sau đẻ muộn hơn món cà phê ăn được cả cốc, nhưng sinh tố ăn được cả ly cũng được rất nhiều người hưởng ứng. Nếu cốc đựng cà phê được làm từ bánh thì ly đựng sinh tố này được làm bằng thạch rau câu và khá bắt mắt với 4 màu gồm xanh, đỏ, trắng, sơn thủy lấy màu từ lá dứa, củ dền, cốt dừa và cốt dừa trộn lá dứa.

{keywords}

Ảnh: Zing

Ly sinh tố này được đựng trong một chiếc khay để đảm bảo ly không bị đổ khi khách thưởng thức. Khi đồ uống mang ra, bạn buộc phải uống bớt phần sinh tố rồi mới có thể dùng thìa xúc hoặc cầm ly lên để "cắn" ăn nếu không sinh tố sẽ bị đồ ra ngoài. Với mức giá khoảng 13.000 đến 29.000 đồng, có lẽ món sinh tố này chỉ có một nhược điểm lớn là còn ít nơi phục vụ với số lượng tương đối hạn chế mỗi ngày.

{keywords}

Ảnh: Zing

{keywords}

Ảnh: Zing

4. Rau câu phô mai

Phô mai và rau câu vốn là 2 món ăn vặt cực quen thuộc, nhưng khi hai cái quen này kết hợp lại với nhau, chúng tạo thành một món lạ khiến nhiều người phải tò mò. Khi thưởng thức món rau câu phô mai (thạch phô mai, jelly phô mai), bạn sẽ cảm nhận được cái giòn của rau câu, cái béo thơm của phô mai bên trong.

{keywords}

Ảnh: vatgia

Rau câu phô mai có thể ăn riêng như món ăn chơi hoặc dùng chung với trà sữa cũng rất ngon. Với giá trung bình khoảng 5.000 đồng/ 3 viên to hoặc 20.000 đồng/ phần đầy đặn nên chẳng có gì là lạ khi "món lạ" này được rất nhiều người ưu ái và được bán khá phổ biển ở các tiệm quà vặt cũng như shop online.

{keywords}

5. Kem mù tạt

Các món kem có vị thịt, vị cay, vị cá... có lẽ chẳng còn xa lạ gì ở Nhật, nhưng ở Việt Nam, nó lại là một điều lạ. Bởi thế, khi món kem mù tạt xuất hiện ở Sài Gòn, không ít người nô nức kéo nhau đi thử.

Ảnh: Zing

{keywords}

Thoạt nhìn, món kem lạ này không có gì khác biệt khi được đựng trong ly nhựa nhỏ hay kem ốc quế, tuy nhiên ngay khi cắn miếng kem, vị cay của mù tạt sẽ xộc thẳng lên mũi, lên mắt nhiều người “bị choáng”. Tuy nhiên, nếu kiên nhẫn vượt qua một vài miếng kem đầu tiên, cảm nhận được cái lạ của vị cay ẩn trong cái lạnh bạn sẽ nhận ra món kem cay này khá thú vị.

Một cây kem mù tạt có giá khoảng 35.000 đồng, không quá đắt để thử món mới nhưng hiện tại món kem này mới chỉ có ở Sài Gòn và có ít nơi bán.

(Theo Trí thức trẻ)