Tổng doanh thu 321.711 tỷ đồng, phát triển 76,15 triệu thuê bao điện
thoại
thực, 16,66 triệu thuê bao Internet… là những con số ấn tượng mà VNPT
đạt được
kể từ khi chuyển lên thành Tập đoàn.
Ngày 26/3/2006, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã chính thức
ra mắt
tại Hà Nội với mô hình 1 công ty mẹ và nhiều công ty con. Tập đoàn Bưu
chính
Viễn thông Việt Nam được hình thành trên cơ sở sắp xếp, tổ chức lại VNPT
và phát
triển theo mô hình Tập đoàn kinh tế Nhà nước kinh doanh đa ngành cả
trong nước
và quốc tế, trong đó Viễn thông, CNTT và Bưu chính là các ngành kinh
doanh
chính.
Để chuẩn bị cho sự kiện này, từ năm 2001, VNPT đã có những
bước
chuẩn bị vững chắc, khởi đầu là việc tách Bưu chính, Viễn thông cấp
các bưu
điện huyện thị nhằm mục tiêu tách bạch rõ giữa phục vụ công ích và sản
xuất kinh
doanh, xoá bỏ cơ chế bù chéo từ Viễn thông sang cho Bưu chính, tạo điều
kiện cho
Viễn thông phát triển mạnh hơn, đồng thời để Bưu chính có thể tự đứng
vững và tự
chủ trong kinh doanh.
Mạnh hơn với tầm vóc mới
Hơn 5 năm qua, VNPT đã thực sự chứng tỏ sức mạnh của mình trong
một
tầm vóc mới - Tập đoàn.
VNPT đã phóng thành công và đưa vào hoạt động vệ tinh VINASAT-1
Đưa nụ cười VNPT đến từng khách hàng
Liên tiếp trong các năm từ 2006 - 2010, VNPT đều áp dụng các đợt
giảm
giá cho một số dịch vụ viễn thông - CNTT, hướng mạnh tới lợi
ích của
khách hàng. Đặc biệt, năm 2008, VNPT thực hiện giảm mạnh cước
điện
thoại quốc tế chiều đi, với mức giảm lên tới 50%, đưa Việt Nam
thành
một trong những quốc gia có mức cước quốc tế chiều đi thấp
nhất trong
khu vực.
Với những nỗ lực vượt bậc, doanh thu của VNPT qua các năm không
ngừng
tăng cao. Nếu như năm 2006, VNPT đạt doanh thu phát sinh 38.329 tỷ
đồng
thì đến năm 2010, VNPT đã đạt doanh thu phát sinh 101.569 tỷ
đồng, trở
thành doanh nghiệp đầu tiên trên thị trường BCVT-CNTT vượt qua mốc
100.000 tỷ
đồng. Kết quả này thể hiện sự nỗ lực của Tập đoàn trong bối
cảnh kinh
tế Việt Nam tiếp tục chịu ảnh hưởng của khủng hoảng tài
chính toàn
cầu và trong điều kiện thị trường cạnh tranh gay gắt, nhu cầu xã
hội
không tăng nhiều.
Chung sức vì cộng đồng
Không chỉ khẳng định vị trí số 1 trên thị trường sản xuất kinh
doanh
BCVT-CNTT, VNPT còn luôn thể hiện là doanh nghiệp vì cộng đồng.
Cùng
với các phong trào uống nước nhớ nguồn, khuyến học khuyến
tài, VNPT
cũng luôn tích cực thực hiện các hoạt động an sinh xã hội.
Nhiều năm liền VNPT được công nhận là Thương hiệu nổi tiếng
Năm 2010, Nhà nước đã trao tặng VNPT danh hiệu cao quý Anh hùng Lao động
vì có
nhiều thành tích đặc biệt xuất sắc trong lao động sáng tạo từ năm 1999
đến năm
2008, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ
quốc. Trong
những năm tới, VNPT tiếp tục mở rộng, phát triển, xứng danh là một trong
những
Tập đoàn kinh tế chủ lực của đất nước góp phần đưa Việt Nam
trở thành
quốc gia mạnh về viễn thông và CNTT vào năm 2015.
Những kết quả đạt được giai đoạn 2006-2010 Tổng doanh thu: 321.711 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 22,42% Tổng nộp ngân sách: 35.444 tỷ đồng, tốc độ tăng bình quân 6,38%/năm Tổng số thuê bao điện thoại thực phát triển: 76,15 triệu thuê bao, tốc độ tăng bình quân 34,25%/năm Tổng số thuê bao Internet (quy đổi) phát triển: 16,66 triệu thuê bao, tốc độ tăng bình quân đạt 35,77%/năm |
- Thuý Ngà