Không phải phụ kiện ôtô nào cũng thật sự hữu ích. Ảnh minh họa: VOV

Không phải phụ kiện ô tô nào cũng thật sự hữu ích. Ảnh minh họa: VOV

Độ ống xả ô tô

Nhiều tài xế cho rằng, chỉ cần bỏ ống xả hiện có của mình và thay thế nó bằng một cái lớn hơn là hiện đại. Tuy nhiên, bề ngoài có vẻ như xe đã được tăng hiệu suất nhưng trên thực tế, xe ô tô sẽ bị yếu đi và sẽ kém hiệu quả hơn so với trước đây.

Vì vậy, nếu tài xế thực sự muốn trải nghiệm ống xả tốt, nên đầu tư một bộ ống xả hoàn chỉnh.

Thay đổi hiệu ứng đèn ô tô

Nhiều người sử dụng đèn phanh nhấp nháy cho xế yêu của mình, khi đạp phanh đèn sẽ phát sáng. Tuy nhiên, loại đèn này sẽ làm phân tâm những người khác trên đường khi bạn lái xe vào ban đêm, thậm chí dẫn đến những tai nạn đáng tiếc.

Bên cạnh đó, việc sử dụng đèn pha tối màu cũng gây cản trở tầm nhìn của bản thân. Vì vậy, hãy hạn chế thay đổi hiệu ứng đèn ô tô để đảm bảo an toàn cho chính mình và những người xung quanh.

Lưới tản nhiệt Custom

Trên thực tế, lưới tản nhiệt của ô tô không chỉ được thiết kế để làm đẹp cho xe mà còn duy trì luồng không khí thích hợp cho động cơ.

Nếu bạn lắp lưới tản nhiệt không theo thiết kế của nhà sản xuất thì xuất hiện khả năng lưới tản nhiệt đó không cho phép không khí lưu thông tự do vào động cơ. Lúc này, động cơ xe ô tô sẽ không thể hoạt động hiệu quả và sinh hỏng hóc.

Mâm bánh và lốp không đúng kích thước

Tăng kích thước mâm bánh là một trào lưu phổ biến hiện nay. Nhưng một số tài xế đã đưa nó lên "một tầm cao" mới bằng cách tăng kích thước lốp xe lên rất lớn.

Điều này gây hại cho hệ thống treo của xe ô tô và có thể khiến chiếc xe nhanh ‘tã’ chỉ sau vài năm hoạt động. Vì vậy, đây là một phụ kiện ô tô không cần thiết mà bạn nên tránh.

Còi hơi ô tô

Đây không chỉ là một trang bị vô dụng mà còn bất hợp pháp. Nếu bạn sử dụng còi vượt quá giới hạn tối đa cho phép, bạn sẽ bị phạt. Không những vậy, chúng còn gây khó chịu cho người nghe và có thể khiến bạn gặp rắc rối với những tài xế khác trên đường.

Theo Lao động

Tin bài cộng tác của độc giả xin gửi về Ban Ô tô xe máy qua email: otoxemay@vietnamnet.vn. Những nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Trân trọng cảm ơn!

Từ 24/1, những xe nào bị cấm đường tại Hà Nội?

Từ 24/1, những xe nào bị cấm đường tại Hà Nội?

Trong 10 ngày (từ 24/1 đến 2/2), một số loại xe tải, xe khách sẽ bị cấm lưu thông trên nhiều tuyến phố tại Hà Nội nhằm đảm bảo an ninh, an toàn của Đại hội Đảng XIII.