Những ngày mát trời cùng bạn bè, đồng nghiệp, người yêu dạo quanh những quán ốc nức tiếng ở Sài Gòn và thưởng thức những bát ốc thơm ngon giá bình dân là một lựa chọn vô cùng lý tưởng.

Với thực đơn những món ốc đa dạng và phong phú như ốc nướng, luộc, xối mỡ, cháo ốc... cùng mức giá rẻ bất ngờ, các hàng quán chuyên bán ốc nức tiếng tại Sài Gòn vẫn thu hút được nhiều thực khách đến thưởng thức, từ những vị khách bình dân cho đến dân văn phòng và giới thượng lưu.

5 địa chỉ ngon rẻ và nổi tiếng dưới đây không chỉ địa điểm ăn vặt của các chị em mà còn là nơi các đấng mày râu hẹn hò bạn gái vào ăn trưa hay tối ở Sài Gòn.

1. Ốc Vui Vẻ - Quận Gò Vấp

Đây là địa chỉ được nhiều thực khách yêu thích và ghé thăm bởi mức giá rẻ bất ngờ và sự phục vụ chu đáo của quán. Với giá chỉ từ 20.000 đồng một đĩa ốc và cách cô chủ quán chăm chút thật cẩn thận cho từng con ốc đã khiến nơi đây trở thành địa điểm quen thuộc của nhiều thực khách trẻ tuổi, thậm chí cả những khách hàng kỹ tính.

Quán có nhiều loại ốc lạ, ngon miệng, hợp với khẩu vị của thực khách cả ba miền, đảm bảo vệ sinh với giá cả hạt dẻ ít thấy ở những quán khác như ốc xào kiểu Đà Nẵng ăn kèm gỏi đu đủ, ốc muôn nướng mắm cay, ốc hương rang sả ớt, sò huyết tỏi bắp (ngô)… Đặc biệt, nếu đã đến đây, bạn không nên bỏ qua món ốc móng tay rất tươi ngon, ngọt thịt và không có một hạt cát nào vì đã được làm sạch kỹ mà theo như lời nhân viên của quán là đã rạch bụng từng con để tách cát.

{keywords}

Quán nằm trong một hẻm nhỏ, sát cạnh công viên (đi vào hẻm, quán nằm bên tay trái), đầu hẻm là siêu thị. Quán mở cửa từ 15h đến tối khuya, tầm 5h - 6h là đông nhất. Quán còn có view đẹp với không gian công viên Làng Hoa (đường Lê Văn Thọ) thoáng đãng ngay bên cạnh. Vì thế, bạn nên chọn thời điểm thích hợp để tránh trường hợp hết bàn hoặc không tìm được chỗ ngồi ưng ý.

2. Ốc Hẻm Nơ Trang Long - Quận Bình Thạnh

Mặc dù nằm sâu trong hẻm và hơi khó tìm một chút nhưng quán ốc này lúc nào cũng đông khách vì giá rất rẻ mà ốc lại ngon. Quán không có bảng tên và thường được gọi là quán ốc 20 nghìn vì giá ốc rẻ, dao động từ 20.00 - 30.000 đồng một đĩa. Thực khách đến với quán sẽ được thưởng thức một trong những “đặc sản” của quán là các món cháy tỏi bắp, đặc biệt là sò huyết cháy tỏi bắp. Nhưng vì được bán với mức giá rẻ nên lượng ốc trong đĩa cũng khá “khiêm tốn”.

{keywords}

Quán mở cửa từ 14h đến khi nào bán hết ốc. Nếu không muốn phải đợi lâu hoặc hết bàn, bạn nên lựa thời gian đến tránh khung giờ cao điểm lúc 5 - 6h chiều.

3. Ốc Mắm Sữa - Quận Bình Thạnh

Với tiêu chí giá sinh viên, quán ốc Mắm Sữa luôn là điểm đến thu hút giới trẻ Sài thành. Một điều thú vị của quán là quán có món nước mắm chấm pha theo công thức riêng cùng nước cốt dừa rất đặc biệt, tạo thêm hương vị đậm đà, béo ngậy hơn cho món ăn so với nhiều nơi khác.

Làm nên tên tuổi của quán chính là món chủ đạo sò điệp trứng cút chấm với nước mắm sữa rất đặc biệt. Người làm sẽ nướng sò điệp và trứng cút trong khay giống như nướng bánh khọt của Vũng Tàu, ăn vị giòn giòn, thơm thơm, chấm mắm sữa rất ngon.

{keywords}

Quán chỉ phục vụ khách trong khoảng thời gian từ 3h chiều đến 7h tối và nghỉ Chủ nhật.

4. Ốc Liên - Quận 11

Quán ốc Liên khá nổi tiếng và thu hút nhiều thực khách nhờ mức giá mềm và hương vị thơm ngon, nóng sốt của các món ốc nơi đây. Quán không chỉ là điểm đến của nhiều người khu vực xung quanh mà còn thu hút nhiều thực khách từ các quận khác đến thưởng thức.

{keywords}

Các món ốc ở quán đều có giá từ 25.000 - 30.000 đồng một đĩa, phù hợp với túi tiền của các bạn học sinh, sinh viên. Ngoài ra, nhiều thực khách, đặc biệt là giới trẻ chọn thưởng thức các món ốc tại quán vì quán làm món ăn trông rất sạch sẽ, chỗ ngồi thoáng mát. Và nếu đã một lần đến quán, bạn cũng không nên bỏ qua cơ hội thưởng thức một số món làm nên thương hiệu của quán như càng cúm rang muối ớt, nghêu hấp, vịt lộn xào me…

5. Ốc Xinh - Quận 4

Mỗi một quán ăn hay nhà hàng đều muốn chọn cho mình một cách kinh doanh khác biệt để tạo thương hiệu riêng và ấn tượng trong lòng thực khách. Ốc Xinh Sài Gòn cũng không phải là một ngoại lệ. Dù ra đời sau các quán ốc khác nhưng việc chọn cho mình một dòng ốc khác hẳn thị trường ốc Sài Gòn đã giúp ốc Xinh đang dần được nhiều người biết đến.

{keywords}

Đến với ốc Xinh, thực khách sẽ có cơ hội được thưởng thức những loại ốc với tên gọi, hình dáng độc đáo như ốc thuỳ, vú nàng, mặt trăng, bàn tay, cánh tiên, chim, heo… Ngoài ra, quán cũng chiếm được nhiều tình cảm của khách bởi dù các món ăn đều rất hiếm nhưng giá các món vẫn hợp với túi tiền của nhiều đối tượng khách hàng. Giá các món ăn dao động từ 30.000 đồng một đĩa.

(Theo Congluan)