- Sinh năm 1999, mới 18 tuổi, vừa bước chân vào ngưỡng cửa cuộc đời, em Trần Quang Vinh đã gặp tai nạn nguy kịch có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng. Vừa lo lắng cho sức khỏe của mình, Vinh vừa lo sợ sẽ không đủ sức tiếp tục đi làm, đỡ đần cha mẹ được nữa.

Em Trần Quang Vinh sinh năm 1999, trú tại số 254 xóm 1, thôn Tân Phú, xã Tân Hội, huyện Đức Trọng (tỉnh Lâm Đồng) vừa gặp tai nạn giao thông, nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Em bị vỡ gan, vỡ tụy, vỡ tá tràng, đã được phẫu thuật cắt gan, nối tá tụy, nối hổng tràng vị tràng ở bệnh viện tỉnh. Tuy nhiên, sau một tuần thì tình trạng diễn tiến nặng và được chuyển đến cấp cứu tại BV Chợ Rẫy.

Vừa lấy khăn lau mồ hôi trên trán con, chị Nguyễn Thị Thu Sang, mẹ em Vinh chia sẻ, sau khi phẫu thuật tại bệnh viện tỉnh, Vinh bị sốt cao, có dấu hiệu nhiễm trùng, rò dịch qua vết mổ, ống dẫn lưu tình trạng xấu nên nhà vội vàng chuyển em cấp cứu, mổ sửa lại tất cả những chỗ mổ cũ bị xì rò.

{keywords}
Dù đã qua giai đoạn nguy kịch, nhưng để khỏi bệnh em cần phải có 50 triệu đồng nữa.

Chị Sang kể, ngày hôm đó đi làm, Vinh bỗng nhiên chóng mặt rồi mất tay lái, ngã xuống đường. Tai nạn quá nghiêm trọng khiến tính mạng em bị đe dọa. Nhờ các bác sĩ điều trị tích cực nhiều ngày, hiện nay Vinh đã qua giai đoạn nguy kịch. Tuy nhiên bác sĩ dặn vẫn cần theo dõi và điều trị tiếp ít nhất 2 tuần nữa.

Sau một gần một tháng điều trị cho Vinh, gia đình em đã đóng hơn 80 triệu đồng tiền viện phí. Số tiền này đều là đi vay mượn và người thân giúp đỡ. Đến nay, do số nợ quá lớn, gia đình không còn cách nào để vay mượn thêm chữa bệnh cho em.

Mẹ bán vé số cha làm phụ hồ

Khi con gặp nạn, chiếc xe máy duy nhất của gia đình cũng phải bán đi để lấy 10 triệu đồng nộp tiền viện phí. Trong nhà chỉ còn vỏn vẹn chiếc tivi cũ, bếp ga và nồi cơm điện là những thứ được coi là có giá trị, nhưng bán đi cũng chẳng đáng bao nhiêu.

Gia đình anh Trần Văn Sang và chị Nguyễn Thị Thu Sang thuộc dạng khó khăn. Cả hai vợ chồng đều sống bằng nghề làm thuê làm mướn, nên làm tới đâu chỉ đủ chi phí sinh hoạt gia đình tới đó. Hằng ngày anh Sang đi làm thuê công việc theo mùa vụ khi thì làm cỏ, khi thì hái cà phê… Nếu con không gặp tai nạn thì gia đình cũng không lâm vào cảnh túng quẫn, nợ nần chồng chất.

Chị Thu Sang quanh năm bán vé số, ngày nào may mắn thì lời được 80-100 ngàn đồng. Thương cha mẹ vất vả, em Vinh bỏ học từ sớm, đi phụ việc khắp nơi. Em cũng vừa mới xin phụ cho một cửa hàng ống nước được hai tháng thì gặp tai nạn.

"Cả tháng nay chúng tôi bứt rứt, lo lắng, chỉ mong cháu qua giai đoạn nguy kịch. Giờ thì cháu có cơ hội sống rồi mà bác sĩ nói vẫn cần phải điều trị tích cực. Chi phí mỗi ngày bằng cả tháng lương của chồng, gia đình tôi biết lấy đâu bây giờ”, chị Sang nghẹn ngào.

Theo bác sĩ chuyên khoa 2 Đoàn Tiến Mỹ, Trưởng khoa Ngoại Gan Mật Tụy, trường hợp của em Vinh là một ca chấn thương nặng do tai nạn đã được cứu nguy tính mạng. Sau khi cấp cứu, hồi sức, Vinh đã khá hơn, rút được nội khí quản, ăn được đường miệng, các chỗ xì rò đã khu trú, sắp lành. Nếu được tiếp tục điều trị tích cực bằng kháng sinh, dinh dưỡng và vật lý trị liệu thì tiên lượng sau 2 tuần nữa bệnh nhân sẽ ổn và sẽ hồi phục hoàn toàn sau 6 tháng. Vậy nhưng với hoàn cảnh khó khăn của gia đình, số tiền chi phí thuốc men, dưỡng sức cho Vinh lên tới con số 50 triệu đồng thì quả thật quá sức.

Đức Toàn

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ Phòng công tác xã hội BV Chợ Rẫy để được hướng dẫn đóng tạm ứng viện phí hoặc gửi gia đình theo địa chỉ: anh Trần Văn Sang 254 xóm 1, thôn Tân Phú, xã Tân Hội, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.043 em Trần Quang Vinh

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436