Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report), kết hợp cùng Báo VietnamNet chính thức tổ chức Lễ công bố Bảng xếp hạng VNR500 - Top 500 DN lớn Việt Nam năm 2016. Đây là năm thứ 10 Bảng xếp hạng VNR500 được chính thức công bố, nhằm tôn vinh những doanh nghiệp đã đạt được những thành tựu xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông; ông Hà Huy Tuấn, Phó Chủ tịch Uỷ ban Giám sát Tài chính Quốc gia; ông Phạm Anh Tuấn, Tổng biên tập báo điện tử VietNamNet, ông Vũ Đăng Vinh, Tổng giám đốc Công ty Vietnam Report. Ngoài ra còn có Tham tán thương mại của các nước và tổ chức quốc tế, lãnh đạo UBND nhiều tỉnh thành và các DN lớn trong cả nước.

{keywords}

Bảng xếp hạng VNR500 nhằm tôn vinh, ghi nhận kết quả hoạt động kinh doanh xuất sắc của các DN lớn tại Việt Nam, dựa trên các tiêu chí như tổng doanh thu, lợi nhuận, tốc độ tăng trưởng, tài sản, uy tín thương hiệu…Bảng xếp hạng được nghiên cứu, xây dựng trên các nguyên tắc khoa học, độc lập và tuân theo chuẩn các mực xếp hạng DN của thế giới.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Anh Tuấn, Tổng biên tập báo VietNamNet cho biết, đến nay bảng xếp hạng VNR50 đẫ bước sang năm thứ 10. Thương hiệu VNR500 đã có uy tín lớn trong cộng đồng DN Việt Nam, tạo vị thế và vai trò cho DN hội nhập.

{keywords}

Năm 2016 nền kinh tế đất nước phát triển mạnh mẽ, môi trường kinh doanh được cải thiện, các DN và doanh nhân đã nỗ lực vươn lên, thúc đẩy sản xuất kinh doanh tăng trưởng. Việc các DN VNR500 phát huy được năng lực, vị thế và vai trò hàng đầu thực sự là một thành tích lớn lao.

Trong suốt 10 năm qua, trải qua giai đoạn từ khủng hoảng đến hồi phục của nền kinh tế trong nước và những ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, các doanh nghiệp VNR500 đã khẳng định được sự nỗ lực vượt khó, thực lực kinh doanh và tiềm năng tăng trưởng của mình, ông Tuấn nhận xét.

Ông Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, đánh giá cao báo VietNamNet cũng như Công ty Vietnam Report trong việc ghi nhận và tôn vinh các DN xuất sắc thông qua bảng công bố VNR500.

Những CEO đại diện doanh nghiệp VNR500 và các chuyên gia kinh tế nhìn chung đều dự báo khả quan về nền kinh tế Việt Nam trong năm 2017 với mức tăng trưởng cao, tỷ lệ lạm phát thấp.

Nhân sự kiện 10 năm công bố Bảng xếp hạng VNR500, Vietnam Report cũng công bố 2 danh sách: Top 50 DN xuất sắc năm 2016 và Top 50 Vietnam The Best 2016 (là các DN có doanh thu cao, có tốc độ tăng trưởng doanh thu tốt nhất trong giai đoạn 2011 – 2015, hoạt động hiệu quả và có đóng góp nhiều nhất vào Ngân sách Nhà nước năm 2016) và Top 50 DN thành tựu năm 2016, Top 50 Most Profitable Large Enterprises 2016 (là các dDN có kết quả kinh doanh và năng lực tài chính tốt, đặc biệt có tổng lợi nhuận sau thuế cao liên tiếp trong 5 năm gần nhất).

Đồng thời, Vietnam Report cũng chính thức giới thiệu Sách trắng song ngữ Báo cáo thường niên Kinh tế Việt Nam 2017 “Doanh nghiệp lớn Việt Nam – chặng đường 10 năm: Gỡ bỏ rào cản, kiến tạo môi trường kinh doanh”. Báo cáo nghiên cứu tìm hiểu chiến lược kinh doanh và sự chuẩn bị các nguồn lực nhằm thích nghi với những thay đổi liên tục của môi trường kinh doanh trong một thập kỷ qua.

Trần Thủy