Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam và Công ty Cổ phần Quảng Phúc (tỉnh Quảng Ngãi) vừa tặng 5.000 tấm lợp fibro xi măng cho các hộ gia đình chịu thiệt hại nặng nề do bão 12 gây ra ở huyện Khánh Vĩnh, tỉnh khánh Hòa.

Ngày 4/11/2017 bão số 12 với cường độ mạnh nhất trong nhiều năm qua đã đổ bộ vào và gây ra những thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng về người, nhà cửa và tài sản tại các tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên.

{keywords}

Huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa là một trong những địa phương hứng chịu hậu quả rất nặng nề trong đợt thiên tai này với 72 hộ bị sập hoàn toàn và hàng ngàn hộ gia đình có nhà bị hư hỏng nặng, tốc mái và thiệt hại tài sản lên đến hàng trăm tỷ đồng.

{keywords}

Với mong muốn cùng chung tay góp sức giúp đỡ bà con khắc phục hậu quả thiên tai để sớm ổn định cuộc sống, Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam và Công ty Cổ phần Quảng Phúc phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa và UBND huyện Khánh Vĩnh trao tặng tấm lợp cho các hộ gia đình chịu thiệt hại nặng nề nhất trong địa bàn huyện.

{keywords}

Ngày 25/11/2017 đoàn công tác của Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam do ông Võ Quang Diệm-Chủ tịch Hiệp hội làm trưởng đoàn đã có mặt tại thị trấn Khánh Vĩnh, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa để trực tiếp trao tặng 5.000 tấm lợp cho các hộ dân ở các xã trong huyện Khánh Vĩnh, số tấm lợp này đủ để lợp cho 100 hộ gia đình.

{keywords}

Sau khi tiếp nhận tấp lợp từ phía Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam và Công ty Cổ phần Quảng Phúc, UBND huyện Khánh Vĩnh đã nhanh chóng tiến hành phân bổ cho các hộ gia đình có nhà bị hư hỏng rất nặng do hiện nay các hộ này đều sống dưới những căn lều tạm bằng bạt.

{keywords}

Tại địa điểm tiếp nhận tấm lợp, ông Cao Lắng (tổ 6, thị trấn Khánh Vĩnh, huyện Khánh Vĩnh) cho biết, đợt mưa bão vừa qua, căn nhà cấp 4 của gia đình bị tốc toàn bộ mái nhà và làm đổ sập mất một vách tường. Hiện cả gia đình 7 nhân khẩu đang phải sống tạm trong căn lều được dựng bằng những tấm bạt bên cạnh nhà cũ.

Ông Lắng chia sẻ: “Được Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam và Công ty Cổ phần Quảng Phúc trao tặng 32 tấm lợp tôi rất vui mừng. Số tấm lợp này gia đình sẽ góp vào cùng xây dựng căn nhà trong thời gian tới”.

Thanh Loan