Giai đoạn 35-40 tuổi thường được coi là thời kỳ viên mãn nhất của sex, bởi cả hai đối tác đều đã có kinh nghiệm, hiểu rõ nhu cầu và sở thích của bạn thân và không còn ngại ngần với việc thể hiện ham muốn của mình nữa. 

{keywords}

Nhưng ngay cả những cặp đôi "sành sỏi" nhất cũng có thể mắc phải một vài sai lầm khiến cho đối phương của họ phật ý. Dưới đây là 6 việc ngớ ngẩn mà bạn cần tuyệt đối tránh sau giây phút thăng hoa, theo Huffington Post:

1. Không lao khỏi giường và chạy vào nhà vệ sinh

Nhiều người bị ám ảnh quá đáng về việc nên đi vệ sinh ngay sau khi sex để hạn chế nguy cơ bị viêm nhiễm đường tiết niệu. Tuy nhiên, theo Giáo sư phụ khoa Jennifer Bump của Đại học y Baylor (Houston, Mỹ), một chút nước tiểu được tống ra ngoài cũng không giúp ích được gì, mà quan trọng là cách thức vệ sinh cơ quan nhạy cảm của bạn ra sao mà thôi. Do vậy, hãy thư giãn, nằm cạnh nhau một chút để tận hưởng cảm giác sau khi sex (trừ phi bạn thực sự có nhu cầu vào nhà vệ sinh, tất nhiên). Điều đó cũng khiến đối tác của bạn (nhất là đối tác nữ) không bị cảm giác bất an và hoài nghi rằng bạn chỉ "chịu đựng" cuộc giao ban mà thôi.

2. Đừng uống sạch chai vang

Một ly rượu vang có thể giúp hai bạn cảm thấy hưng phấn và có tâm trạng sẵn sàng cho chuyện ấy hơn, nhưng uống quá nhiều lại là chuyện khác. Trong một nghiên cứu của Đại học Missouri-St.Louis, 11% những người uống nhiều rượu cho biết họ gặp vấn đề trong việc đạt cực khoái. So sánh với những người không uống rượu, nhóm nghiện rượu khó xuất tinh hơn còn phụ nữ thì phải được kích thích nhiều hơn nếu muốn lên đỉnh. Lý do: Cồn ức chế nhiều phần của hệ thần kinh liên quan đến hưng phấn và cực khoái.

3. Tư thế nằm sau quan hệ

Tư thế nằm với xương chậu nâng cao sau quan hệ có thể tăng khả năng thụ thai của bạn, do giúp tinh trùng di chuyển sâu hơn vào bên trong tử cung. Do đó, tùy thuộc vào việc hai bạn có muốn có em bé hay không, bạn có thể sẽ phải để ý đến tư thế nằm của mình sau cuộc "giao ban" đấy.

4. Không tắm rửa trước khi sex

Hãy nhẹ nhàng nhắc chàng/nàng tắm qua trước khi làm chuyện ấy, bởi các vi khuẩn gây lây nhiễm qua đường tình dục sẽ nhân cơ hội "giao ban" để truyền sang đối tác.

5. Không ăn tối quá no

Nhiều loại thực phẩm bổ dưỡng như rau, ngũ cốc, quả đậu... có thể khiến bạn "đánh hơi" nhiều trong lúc giao ban, nhà dinh dưỡng học Cheryl Iglesa của Mỹ khuyến cáo. Để ngăn chặn những tình huống đáng xấu hổ đó, hãy tránh các loại thực phẩm nhiều chất xơ nói trên trong khoảng thời gian 1-2 tiếng trước khi sex. Thay vào đó, hãy ăn một miếng nhỏ socola, nó sẽ giúp tặng lượng serotonin, một hợp chất giúp cải thiện tâm trạng và ham muốn.

6. Không dùng chất bôi trơn có tinh dầu bạc hà

Phụ nữ tiền mãn kinh và sau khi mãn kinh thường bị khô hạn "vùng ấy", gây khó khăn cho việc quan hệ. Tuy nhiên, nhiều chất bôi trơn lại có chứa tinh dầu bạc hà gây dị ứng da. Do đó, lời khuyên đưa ra là hãy chọn mua chất bôi trơn trên nền nước, không chứa bạc hà để tránh một buổi tối không thoải mái.

Thiên Ý