Tạm bỏ qua những món quà quen thuộc như bánh tráng trộn, phá lấu… Chỉ trong vài tháng qua, hàng loạt món quà vặt mới đã kịp du nhập vào Sài Gòn và tạo nên cơn sốt trong giới "mê ẩm thực".

Bánh rán xúc xích phô mai

Bánh rán xúc xích phô mai xuất hiện đầu tiên ở đường Đoàn Văn Bơ (quận 4). Vốn được lấy ý tưởng từ món bánh rán Doraemon với hai lớp bánh kẹp giữa là nhân đậu ngọt nhưng món bánh rán này đã được đơn giản hóa, chỉ còn một lớp bánh, rắc lên trên là xúc xích xắt lát, patê ngon và phô mai béo ngậy, được rán vàng đều trên chảo phẳng.

{keywords}

Món quà vặt này không khó để chế biến, nhưng lại rất khó để làm ngon. Phải pha bột thế nào để bánh khi rán nở xốp, mềm, không dai cứng. Pate và chà bông cũng là nguyên liệu quan trọng vì hai thức này phải mặn mòi lại vừa đủ béo thơm. Kế đến, khi rán bánh không cho quá nhiều dầu khiến bánh bị ứ ngấy. Bánh rán xúc xích phô mai hiện chỉ bán cố định ở đường Đoàn Văn Bơ quận 4 từ 3 giờ chiều đến khoảng 7 giờ tối. Ngoài ra một số xe đẩy ở cổng trường học trong khu vực quận 11 và quận 5 cũng có bán nhưng phần nhân chỉ có pa tê, chà bông hoặc bơ đậu phộng. Giá khoảng 35.000 đồng/ hộp 7 cái.

Tteokbokki

Những tưởng đây là món quà vặt chỉ có ở xứ Hàn Quốc hay những nhà hàng món Hàn sang trọng với giá đắt đỏ. Thế nhưng, tteokbokki nay đã “tràn xuống đường” Sài Gòn, trở thành một món ăn vặt "take away" đúng nghĩa, nghĩa là bạn có thể dễ dàng mua từng ly ăn chỉ với giá từ 10.000 – 20.000 đồng, trên đường Hai Bà Trưng (quận 3), Dương Bá Trạch (quận 8), Lý Chính Thắng (quận 3).

{keywords}

So sánh bánh gạo cay giữa các xe đẩy lưu động và nhà hàng, mùi vị và độ dai ngọt của bánh gần như không quá khác nhau quả thật không quá khác biệt, có chăng khác biệt chỉ là chỗ ngồi, không gian, vật đựng và mức giá mềm hơn. Đó là lý do mà ngày càng nhiều xe đẩy tteokbokki mọc lên trên đường phố Sài Gòn, nhất là sau 5 giờ chiều.

Takoyaki

Takoyaki hay còn gọi là bánh bạch tuột, một món ăn vặt đường phố quen thuộc ở Nhật Bản. Bánh có dạng tròn, được nướng trong chảo đặc biệt với phần nhân là thịt bạch tuột ngọt dai. Cách đây chỉ khoảng một năm, món ăn này khá khó tìm trong thành phố và chỉ có thể ăn được ở các nhà hàng món Nhật đặc trưng.

{keywords}

Nhưng ngày nay, bạn có thể đến đường Nguyễn Thượng Hiền quận 3, Lê Hồng Phong quận 5, Nguyễn Chí Thanh quận 11, Trang Tử quận 5... và dễ dàng tìm thấy cac xe đẩy nhỏ với đủ màu sắc, tên hiệu, bán món bánh bạch tuột tròn xoe đáng yêu ngon lành này. Bánh bạch tuột muốn ngon trước hết phải xem cách pha bột sao cho mềm nhưng chắc, không bở. Ngoài ra khô cá bào và nước sốt là hai thành phần tối quan trọng phải được mua từ hàng Nhật chính hiệu chứ không thể thay thế. Các phần ăn dao động từ 20.000đ trở lên tùy nơi bán.

Cơm cháy chiên "tươi" chà bông

Cơm cháy chiên là món ăn vặt khoái khẩu của nhiều “anh chồng” khi uống bia nhưng gần đây Sài Gòn có thêm cơm cháy chiên "tươi" rất thu hút các tín đồ quà văth. Cơm cháy chiên “tươi” được làm từ cơm gạo dẻo, đem phơi khô rồi xắt miếng, chiên trong chảo dầu cho thật giòn rồi bán kèm với mỡ hành, ruốc, chà bông, nước mắm pha ngon.

{keywords}

Các xe đẩy cơm cháy chiên mở ra, ghi thêm vào danh sách các món ăn vặt Sài thành một thức ngon mới. Cơm cháy chiên “tươi”có thể mua ở mọi con đường trong thành phố sau khoảng bốn giờ chiều. Nổi tiếng trứ danh có thể đến lề đường Nam Kì Khởi Nghĩa quận 1 (đoạn gần ngã tư với Lê Lợi) bán từ khoảng 5 giờ chiều, giá 35.000đ/hộp.

Bao tử cá chiên dòn

Bao tử cá chiên dòn là món ăn được yêu thích ở vùng Châu Đốc – An Giang. Khi du nhập đến Sài Gòn, món ăn trước tiên xuất hiện nhiều ở các quán nhậu bình dân và chính thức trở thành món ăn vặt khi xuất hiện tại khu chung cư Phú Thọ B quận 11 và lan dần sang các khu đường lân cận trong quận.

{keywords}

Bao tử cá có kích thước chỉ to hơn đầu ngón tay cái một tí, có vị ngọt, dai dai, khi chế biến sẽ lăn qua bột rồi mới đem chiên dòn, ăn kèm tương ớt, sốt mayonaise và rau răm. Món ăn rất vui miệng, không dễ ngấy, bởi bản thân bao tử cá không có mỡ, lại nhỏ, dễ dùng, thích hợp vừa nói chuyện bạn bè vừa nhâm nhi. Bạn có thể tìm thấy món ăn này trên xe đẩy ở góc đường Đồng Nai quận 10 (gần trường THPT Nguyễn Du).

Bánh sầu riêng kem lạnh

Bánh sầu riêng kem lạnh có nguồn gốc từ Singapore, khi đến Việt Nam, được bán nhiều ở dạng online và ngày càng được yêu thích. Đây là món ăn khoái khẩu cho những bạn hảo ngọt.

{keywords}

Bánh khá đơn giản, chỉ là lớp vỏ bánh crepe bên ngoài, cuộn trong là nhân sầu riêng và kem tươi béo ngậy. Khi cắn vào, lớp vỏ bánh mềm thơm trung hòa với cái béo của kem, ngọt của sầu riêng, thơm lừng mát lạnh khắp miệng khiến ai ăn rồi là khó quên. Bạn có thể mua bánh sầu riêng lạnh tại hầu hết các trang bán bánh online, hoặc quán ăn vặt lề đường buổi tối.

(Theo Trí thức trẻ)