Nhiệm kỳ 2010 - 2015, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa (gọi tắt là Công ty Yến sào Khánh Hòa) đã tổ chức sản xuất, kinh doanh hiệu quả, chăm lo tốt đời sống người lao động, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị đề ra.

Kinh doanh đạt hiệu quả cao

Theo ông Lê Hữu Hoàng - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty Yến sào Khánh Hòa, nhiệm kỳ qua, nhờ đánh giá đúng nhu cầu của khách hàng, Đảng ủy công ty đã chỉ đạo đầu tư xây dựng mới các nhà máy theo tiêu chuẩn công nghệ hiện đại như: Nhà máy Chế biến nguyên liệu Yến sào, Nhà máy Nước giải khát cao cấp Yến sào Cam Thịnh, Nhà máy Nước giải khát Sanna. Hiện đơn vị đã phát triển 36 dòng sản phẩm được chế biến từ yến sào chất lượng cao, đa dạng hóa mẫu mã, bao bì sản phẩm, đáp ứng tốt nhu cầu thị trường. Các dòng sản phẩm của công ty đã có mặt tại 63 tỉnh, thành trên toàn quốc với hơn 1.000 nhà phân phối, xuất khẩu trên 21 quốc gia và vùng lãnh thổ.

{keywords}
Sơ chế yến tại Nhà máy Chế biến nguyên liệu yến sào

Thực hiện nghị quyết của Đảng ủy, từ năm 2010 đến nay, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã có nhiều giải pháp kỹ thuật phát triển quần thể đàn chim yến, phát triển các hang yến mới trên toàn hệ thống đảo yến do công ty quản lý. Năm 2010, công ty quản lý 27 đảo yến và 116 hang yến, đến năm 2015, công ty phát triển lên 32 đảo yến và 169 hang yến. Công ty còn khảo sát và liên kết phát triển nhiều hang đảo yến từ Quảng Bình đến Côn Đảo. Hiện nay, công ty đang triển khai thực hiện đề án “Quy hoạch phát triển và quản lý các hang đảo yến trên vùng biển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2020”. Ngoài ra, công ty đã xây dựng thành công 500 nhà yến, tư vấn khoảng 700 nhà yến, phân bổ ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Hiện công ty đang phối hợp với các tỉnh, thành trên toàn quốc xây dựng quy hoạch vùng nuôi chim yến.

Với sự cố gắng của cán bộ, công nhân viên trong hoạt động sản xuất kinh doanh, nhiệm kỳ 2010 - 2015, Đảng bộ Công ty Yến sào Khánh Hòa đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Nếu như năm 2009, doanh thu của công ty là 622 tỷ đồng, nộp ngân sách 75 tỷ đồng, thì đến năm 2014, doanh thu đạt 3.903 tỷ đồng, nộp ngân sách 381 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm đạt 19,4%. Riêng 6 tháng đầu năm 2015, công ty đạt mức độ tăng trưởng 32% so với cùng kỳ năm 2014.

Chăm lo đời sống người lao động

Theo lãnh đạo Công ty Yến sào Khánh Hòa, năm 2009, số lao động của công ty là 2.151 người, nhưng đến năm 2014 đã tăng lên 5.212 người. Đạt được chỉ tiêu kế hoạch nhiệm kỳ 2010 - 2015 là sự nỗ lực rất lớn của tập thể cán bộ, công nhân viên toàn công ty. Vì vậy, việc chăm lo đời sống của người lao động là nhiệm vụ quan trọng của đơn vị.

Nhiệm kỳ qua, Đảng ủy, Ban Giám đốc công ty luôn quan tâm đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng, văn hóa doanh nghiệp, hình thành tác phong giao tiếp với khách hàng trong toàn thể cán bộ, công nhân viên. Các chính sách về tiền lương, phụ cấp, khen thưởng luôn được lãnh đạo công ty quan tâm nhằm đem lại cho người lao động mức thu nhập tương xứng với kết quả lao động. Năm 2009, thu nhập bình quân của người lao động là 3,6 triệu đồng/người/tháng, đến năm 2014 tăng lên 7,9 triệu đồng/người/tháng. Riêng 6 tháng đầu năm 2015, thu nhập bình quân của người lao động đạt hơn 8 triệu đồng/người/tháng. Ngoài các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp, công ty còn tham gia các chế độ bảo hiểm khác có lợi cho người lao động, khám sức khỏe định kỳ hàng năm cho toàn thể cán bộ, công nhân viên...

“Nhiệm kỳ tới, Đảng bộ Công ty Yến sào Khánh Hòa tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, phấn đấu thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu đại hội nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra. Chúng tôi sẽ tập trung chỉ đạo các chi bộ, đơn vị trực thuộc nâng cao hiệu quả, chất lượng quản lý, điều hành hoạt động sản xuất, kinh doanh, duy trì tốc độ tăng trưởng, mở rộng thị trường, quan tâm cải thiện và nâng cao đời sống cho người lao động”, ông Lê Hữu Hoàng cho biết.

* Nhiều phần thưởng cao quý

Với những thành tích đạt được, nhiệm kỳ 2010 - 2015, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã đạt được nhiều phần thưởng cao quý như: Huân chương Lao động hạng Nhất; cờ Đảng bộ đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu năm 2008 - 2012; Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho Đảng bộ có thành tích xuất sắc 4 năm (2007 - 2010) thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; nhiều năm liền Đảng bộ Công ty Yến sào Khánh Hòa được Đảng ủy Khối Doanh nghiệp công nhận là tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh toàn diện...

* Chú trọng nghiên cứu khoa học

Ông Lê Hữu Hoàng cho biết, Đảng ủy Công ty luôn chú trọng công tác nghiên cứu khoa học và coi đó là chìa khóa để tăng năng suất, nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển thương hiệu Yến sào Khánh Hòa. Từ năm 2010 đến nay, các đề tài nghiên cứu khoa học chuyên ngành chim yến đã và đang được Công ty triển khai thực hiện thành công như: “Nghiên cứu kỹ thuật xây dựng nhà yến và hoàn thiện quy trình nuôi chim yến trong nhà năm 2011 - 2013”, được Hội đồng Khoa học tỉnh đánh giá là đề tài xuất sắc năm 2013; “Nghiên cứu cơ sở khoa học và đề xuất các giải pháp phát triển bền vững nghề nuôi chim yến tại Việt Nam năm 2011 - 2014”, được Hội đồng Khoa học cấp Nhà nước đánh giá đạt loại khá. Hiện nay, công ty đang thực hiện nghiên cứu khoa học hình thành luận điểm mới “Sự phát triển quần thể chim yến Hàng gắn liền với sự hình thành và phát triển hang yến nhân tạo mới”.

Theo Báo Khánh Hòa