2.000 lít không khí đi qua mũi của chúng ta mỗi ngày, nghĩa là não của chúng ta bị tấn công bởi các mùi. Nó sử dụng một bộ lọc tự nhiên để thích ứng với các mùi hương xung quanh chúng ta, sau đó xử lý phân biệt các loại mùi khác nhau. Tuy nhiên, chúng ta ít có khả năng nhận dạng ra mùi khó chịu đặc trưng nào tồn tại trong nhà của mình hay còn gọi là mùi lẫn vào nhau.

Thông gió kém có thể gây mùi ẩm mốc

Việc mở cửa sổ dù chỉ trong vài phút sẽ giúp loại bỏ không khí mốc và lưu thông không khí. Mở cửa sổ cũng có thể giúp ngăn hơi ẩm tích tụ, đây có thể là vấn đề ở những nơi lạnh và ẩm ướt như phòng tắm hoặc nhà bếp. Bạn cần đảm bảo có hệ thống thông gió tốt trong phòng tắm, nhà bếp và bất kỳ khu vực có vấn đề nào khác trong nhà để giúp ngăn chặn điều này hoặc trang bị thêm một máy hút ẩm.

Hệ thống ống nước và đường ống có thể ẩn mùi

Có một mùi phát ra từ phòng tắm, nhà vệ sinh của bạn không? Nếu vậy, bạn có thể gặp vấn đề về hệ thống thoát nước, chẳng hạn như đường ống bị tắc hoặc vòi hoa sen hoặc bồn rửa. Bạn cũng nên thường xuyên kiểm tra cống và đường ống trong máy rửa chén hoặc máy giặt của mình.

Hãy chắc chắn rằng vật nuôi không góp phần gây ra mùi hôi

Các bạn “boss” nhà bạn có được vệ sinh lông và khu vực sinh hoạt có được dọn dẹp thường xuyên không?

Đừng quên nơi bố trí các thùng rác và nắp đậy cho thùng rác

Nơi bố trí thùng rác cũng là một trong những vấn đề thường xuyên bị bỏ quên, lưu ý vị trí đặt thùng rác và đừng quên làm sạch định kỳ bên trong thùng của bạn, bao gồm cả nắp.

Thảm và tường có thể giữ mùi

Thảm và tường của bạn hấp thụ mùi theo thời gian, vì vậy bạn không nên bỏ qua chúng. Hút bụi thảm của bạn thường xuyên để loại bỏ bất kỳ mùi còn sót lại nào và cố gắng vệ sinh tường của bạn định kì.

Chăm sóc hương thơm trong không khí

Sau khi bạn đã phân loại được các nguyên nhân chính gây ra mùi hôi trong nhà, bước tiếp theo là trung hòa mọi mùi còn sót lại có thể ngấm qua. Bộ xịt phòng tự động của Air Wick là một sản phẩm khử mùi lý tưởng cho ngôi nhà, giúp loại bỏ mùi khó chịu trong vài giây, cũng như mang lại hương thơm lâu dài trong ngôi nhà.

Air Wick là thương hiệu nổi tiếng về sản phẩm khử mùi và chăm sóc gia đình đã có hơn 70 năm đến từ Anh Quốc.

Tại Việt Nam, Air Wick được phân phối bởi Công ty TNHH CLMV Distribution với các dòng sản phẩm bộ xịt phòng tự động, bình xịt refill tiết kiệm, bình xịt thơm 5 trong 1 và sáp thơm với các mùi hương như oải hương, hoa hồng và cam quýt.

Hiện nay Air Wick Việt Nam phân phối chủ yếu qua kênh online như website, Shopee và Lazada, và các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi Co.op Finelife, Co.op Xtra, USmart, 7-eleven, Medicare, fanpage https://www.facebook.com/airwickvietnamofficial  

Lệ Thanh