Nguyên liệu sản xuất

Nhang trầm hương thật được làm bằng 100% bột trầm hương tự nhiên. Trầm hương khối được gia công, nghiền nhỏ thành bột. Sau đó, bột sẽ được trộn chung với chất dính tự nhiên để có thể dễ dàng nắn thành các khuôn nhang khác nhau. Mùi hương của nó giúp thư giãn, giấc ngủ sâu và ngon hơn. Về mặt tâm linh, Trầm Hương được cho là chứa tinh hoa của đất trời hội tụ. Chính vì thế, người sử dụng nhang trầm tin nó có ý nghĩa thanh tẩy không gian.

{keywords}
 Nhang trầm hương được sử dụng vào dịp lễ tết cổ truyền

Trong khi đó, nhang giả được làm bằng các hóa chất nhân tạo. Các nguyên liệu không tự nhiên, mà là những hợp chất hóa học được tẩm hương liệu để có mùi hương như Trầm Hương thật. Nhang giả ẩn chứa những nguy cơ gây hại cho sức khỏe.

Do được làm bằng nguyên liệu không đảm bảo nên nhang trầm hương giả có thể gây các biểu hiện ban đầu là ngứa mũi, khó thở. Về lâu dài, hít nhiều khói có thể gây các bệnh về đường hô hấp.

Quan sát màu sắc của nhang Trầm Hương

Nhang thật có màu sắc của trầm hương. Trầm do chứa lượng tinh dầu lớn nên sẽ có màu nâu, vì vậy nhang cũng có màu nâu. Đối với các loại có hàm lượng tinh dầu càng lớn thì màu nâu này càng đậm và trầm màu hơn. Loại trầm hương có ít tinh dầu thì sẽ có màu nâu cánh gián.

Nhang giả thì chúng lại có màu vàng nhân tạo, không phải màu nâu tự nhiên. Bởi loại gỗ được sử dụng để làm không phải là Trầm tự nhiên, không chứa tinh dầu. Vì thế, chúng có màu vàng sáng.

Ngửi mùi khói nhang Trầm hương

Nhang giả được tẩm hương liệu để có mùi gần giống với tinh dầu Trầm Hương. Nhưng mùi giả sẽ đậm, gay gắt hơn do sử dụng hương liệu hóa chất. Khi đốt lên, bạn không thể ngửi thấy mùi ngọt ấm, thanh nhẹ của Trầm Hương mà thay vào đó là mùi hơi khét.

Đốt nhang Trầm Hương thật sẽ mang đến mùi dịu, giúp con người cảm thấy nhẹ nhàng, thư thái. Bên cạnh đó, độ đậm đặc của tinh dầu cũng quyết định đến mùi hương của nhang. Bạn có thể sẽ ngửi được mùi ngọt, thanh hoặc cay do lượng tinh dầu nhiều bốc lên.

Xem xét đến độ khói

Khi đốt lên, nhang thật có độ khói nhẹ và phảng phất trong không khí. Độ cháy của nhang cũng chậm hơn, kèm theo rất ít khói.

Ngược lại, nhang giả có nhiều khói. Độ cháy cũng nhanh và mạnh hơn. Khói của nhang giả có thể gây bạn cảm giác khó chịu, cay mắt, nhức đầu hay ngứa mũi. Đặc biệt, đối với những người bị viêm xoang, hay có bệnh về hô hấp thì rất nhạy cảm với những này.

Quan sát tàn nhang

Nhang Trầm Hương thật do được trộn từ bột gỗ trầm và chất dính tự nhiên nên khi cháy chúng sẽ rụng xuống thành tro tàn.

Nhiều gia đình có quan điểm rằng, tàn hương tạo thành những đường cong uốn lượn, xen ké với nhau càng tròn, càng nhiều thì phú quý, tài lộc càng đầy. Tuy nhiên, điều này sẽ không đúng khi sử dụng nhang Trầm thật. Trầm Hương khá là "khó tính", một khi làm thành nhang thì không thể tác động hay pha lẫn một thứ gì khác để tạo hình cho tàn hương. Vì vậy nhang trầm hương truyền thống không để lại tàn hương và tuyệt đối an toàn cho sức khoẻ người dùng.

Giá thành của nhang Trầm hương

“Giá thành là một trong những yếu tố nói lên được chất lượng của nhang. Nhìn chung, giá nhang thật không quá đắt, dao động trong khoảng 80.000 – 140.000 đồng/ hộp từ 50 đến 100 nén. Nhưng nếu quá thành quá rẻ, khả năng cao đó là nhang giả sẽ cao hơn.

{keywords}
Mua trầm hương đốt chất lượng tại cửa hàng đáng tin cậy

Bên cạnh đó, lựa chọn một cơ sở bán trầm hương uy tín là một điều đáng lưu tâm. Ngày nay, các loại nhang giả trôi nổi trên thị trường được bày bán tràn lan. Chúng đội lốt nhang Trầm Thái Lan hay Lào,… nhưng thực chất là loại giả tẩm hóa chất. Vì vậy, người tiêu dùng nên chọn mua ở những cơ sở uy tín.

Hiện nay, thương hiệu nhang trầm, Bảo Lộc với hơn 30 năm kinh nghiệm làm trầm hương đã cho ra mắt nhiều loại nhang trầm thiết kế bắt mắt, kích thước phù hợp với từng nhu cầu riêng biệt của khách hàng. “Các sản phẩm nhang trầm của Bảo Lộc sử dụng nguyên liệu trầm sạch, có nguồn gốc rõ ràng từ vùng trầm nổi tiếng Quảng Nam, mỗi cây có 10 - 15 năm tích trầm. Chất lượng các sản phẩm này đã được kiểm nghiệm bởi CASE – Trung tâm dịch vụ thí nghiệm TP Hồ Chí Minh, phù hợp với QCVN19:2009/BTNMT nên an toàn cho sức khỏe và thân thiện môi trường.

Quý khách hàng có nhu cầu nhang trầm, vòng trầm, các sản phẩm trầm hương có thể liên hệ với chúng tôi:

Công ty TNHH sản xuất và thương mại Bảo Lộc
Số ĐKKD: 0801313452, cấp ngày 07/01/2020 tại Sở KHĐT Hải Dương
Showroom: 545 Minh Khai, Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Hotline: 096 597 85 66
Email: tramhuongbaoloc@gmail.com
Website: https://tramhuongbaoloc.vn/

Lệ Thanh