Vietfood & Beverage - Propack Vietnam năm thứ 23 diễn ra từ ngày 07-10/08/2019 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC) - 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP.HCM.

Đưa Việt Nam trở thành thị trường tiềm năng trong khu vực
 
Việt Nam hiện được đánh giá là một trong những thị trường có sức tiêu thụ thực phẩm và đồ uống rất tiềm năng. Số liệu của Vietnam Report cho thấy, chỉ số tiêu thụ của ngành sản xuất, chế biến thực phẩm và đồ uống trong 9 tháng đầu năm 2018 tăng lần lượt 8,1% và 10,2% so với cùng kỳ năm trước.
 
Thực phẩm và đồ uống hiện chiếm tỷ lệ cao nhất trong cơ cấu chi tiêu hàng tháng của người tiêu dùng (chiếm khoảng 35% mức chi tiêu). Bia, đồ uống không cồn và thực phẩm là 3 nhóm tăng trưởng nhanh nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh.
 
Không nằm ngoài sự phát triển mạnh mẽ đó, Vietfood & Beverage - Propack Vietnam là sự kiện nổi bật và tiêu biểu trong ngành Thực phẩm và Đồ uống, là nền tảng kết nối kinh doanh hàng đầu, nơi quy tụ các DN uy tín trong và ngoài nước.
 
Qua 22 năm liên tiếp thành công, Triển lãm đã ghi nhận những bước tăng trưởng đáng kể của các DN tham gia. Theo thống kê 3 năm trở lại đây, năm 2016 có 425 DN tham gia, năm 2017 có 500 DN và đến năm 2018 có 550 DN góp mặt. Không chỉ vậy, tỉ lệ các DN nước ngoài quan tâm và tham gia Triển lãm cũng gia tăng đáng kể.
 
Cụ thể năm 2016 có khoảng 41% trong tổng số thì đến năm 2018 có tới 59% là DN nước ngoài, tương đương 326 DN đến từ 20 Quốc gia và vùng lãnh thổ. Những con số này tỷ lệ thuận với tốc độ phát triển của thị trường Việt Nam trong ngành Thực phẩm - Đồ uống.

{keywords}
 

Gây ấn tượng với Khu gian hàng Thực phẩm hữu cơ

{keywords}
 

Theo báo cáo mới nhất của Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công Thương), phát triển nông nghiệp hữu cơ đang là xu hướng chung của nhiều quốc gia. Cụ thể, thế giới hiện có 50,9 triệu ha được canh tác hữu cơ và tiềm năng thị trường lên tới 81,6 tỷ USD. Cũng theo báo cáo này, Việt Nam có 33/63 tỉnh, thành phố đã phát triển mô hình nông nghiệp hữu cơ, diện tích đạt hơn 76.600 ha, tăng gấp 3,6 lần so với năm 2010.

Nắm bắt được xu thế này, Triển lãm năm nay đã phát triển khu gian hàng Thực phẩm Hữu cơ và nguồn gốc tự nhiên (Organic & Natural Food) gồm các DN uy tín trong và ngoài nước, trưng bày các sản phẩm có chứng nhận tiêu chuẩn hữu cơ. Đây là cơ hội tốt để các DN nước ngoài hợp tác đầu tư sản xuất tại các khu công nghiệp, tìm kiếm đối tác phân phối, các đại lý lớn nhỏ tại Việt Nam.

Song song với đó, tính cạnh tranh được đẩy lên, kích thích các DN trong nước thích nghi đổi mới để hòa vào “sân chơi” thương mại chung của ngành mới nhưng đầy tiềm năng này.

{keywords}
 

Bùng nổ với quy mô lớn

Với tổng diện tích triển lãm lên đến 15.000 mét vuông, Triển lãm năm nay dự kiến thu hút hơn 18.000 lượt khách tham quan, với sự tham dự của gần 600 DN đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ với đa dạng danh mục lĩnh vực trưng bày như: Thực phẩm; Nông - Thổ - Thủy - Hải sản; Đồ uống; Thực phẩm dinh dưỡng - Thực phẩm thuốc; Nguyên liệu - Phụ gia thực phẩm; Máy móc thiết bị sản xuất - Đóng gói - Bảo quản thực phẩm; Nhượng quyền thương hiệu. Luôn đồng hành cùng Triển lãm là sự tham gia quy tụ của các đơn vị quốc tế, nổi bật là sự góp mặt của 6 khu gian hàng quốc gia và vùng lãnh thổ Ấn Độ, Ba Lan, Đài Loan, Hàn Quốc, Indonesia, Thái Lan, Trung Quốc. 

Bà Ngọc Bích, Đại diện Tổng Công ty Công nghiệp In - Bao bì LIKSIN đã có những nhận xét khi tham gia triển lãm năm 2018: “Qua 10 năm tham gia Triển lãm, Liksin luôn kết nối được rất nhiều bạn hàng mới trong và ngoài nước, trong đó, khách hàng nước ngoài chiếm khoảng 40%. Chiến lược marketing và hoạt động xúc tiến thương mại chính của chúng tôi chính là tham gia các kì Triển lãm”.

{keywords}
 

Theo thống kê kết quả triển lãm năm 2018, triển lãm đã thu hút được 10,200 lượt khách thương mại, thêm nữa là khoảng 7,051 lượt khách công chúng tới tham quan và mua sắm. Với kết quả thành công đó, khi Triển lãm kết thúc, đã có nhiều khách hàng chuyển sự chú ý của họ sang năm tới.

Đối với khách hàng muốn tìm kiếm các sản phẩm và công nghệ mới nhất trong ngành thực phẩm và đồ uống, Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2019 là sự kiện không thể bỏ lỡ.

Vinexad - Nhà tổ chức chuyên nghiệp tự hào với 44 năm kinh nghiệm đã luôn nỗ lực không ngừng mang lại những kết quả thiết thực trong xúc tiến thương mại giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Website: www.foodexvietnam.com 

Fanpage Facebook: Vietfood & Beverage and ProPack Vietnam

PV