Ngày 21/3, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, H2O Racing phối hợp với UBND tỉnh Bình Định tổ chức họp báo công bố Giải đua thế giới Mô tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship và gặp gỡ 62 tay đua tranh tài tại đầm Thị Nại.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam có tên trên bản đồ các bộ môn thi đấu tốc độ, mạo hiểm trên nước như đua thuyền máy, đua mô tô nước. TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định trở thành đơn vị chủ nhà trong 5 năm liên tiếp tổ chức UIM-ABP Aquabike World Championship và là điểm đến đầu tiên của mùa giải 2024.

W-hop-bao-1-1.jpg
Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: Diễm Phúc

Theo thông tin từ đơn vị tổ chức, tới thời điểm hiện tại, đã có 62 tay đua đến từ 26 quốc gia trên thế giới đăng ký tham dự giải, gồm: 24 tay đua từ cuộc đua Runabout GP1, 22 tay đua từ cuộc đua Ski Division GP1, 12 nữ tay đua từ Ski Ladies GP1 và 4 tay đua từ cuộc đua Freestyle.

Đặc biệt, trong giải đua lần này có những tay đua đạt những thành tích cao mùa giải 2023: Francois Medori - World Champion Runabout GP1, Mickael Poret - World Champion Ski GP1, Jessica Chavanne - World Champion Ski ladies GP1, Roberto Mariani - World Champion Freestyle.

Các tay đua sẽ có những màn thi đấu ngay tại đầm Thị Nại. Với diện tích mặt nước lên tới 5.000ha, bề rộng gần 4km, đây được xem là địa điểm lý tưởng cho các giải đua cần đến sự tốc độ, chuẩn xác như mô tô nước, thuyền máy công thức 1.

W-hop-bao-2-1.jpg
Chủ tịch HĐQT Công ty Bình Định F1, đơn vị đăng cai giải đấu Trần Việt Anh. Ảnh: Diễm Phúc

Giám đốc điều hành của Aquabike Promotion ông Raimondo di San Germano cho biết, đây không phải là số lượng VĐV lớn nhất từ trước đến giờ nhưng đây là những VĐV chất lượng nhất.

“Khi các VĐV nghe đến địa điểm mới là Việt Nam, có rất nhiều VĐV đã đăng ký để đến đây tham gia”, ông Raimondo di San Germano chia sẻ.

W-hop-bao-3-1.jpg
Các VĐV chuẩn bị trước giải đua. Ảnh: Diễm Phúc

Chia sẻ tại buổi họp báo, ông Trần Việt Anh - Chủ tịch HĐQT Công ty Bình Định F1, đơn vị đăng cai giải đấu cho biết, giải UIM-ABP Aquabike World Championship chặng Grand Prix of Binh Dinh không chỉ quảng bá hình ảnh con người, văn hoá của tỉnh Bình Định nói riêng và Việt Nam nói chung ra bạn bè quốc tế. Đây còn là cơ hội tạo ra công ăn việc làm cho người lao động, mở rộng sản xuất các ngành hàng phục vụ cho giải đấu, hay những người hâm mộ bộ môn thể thao này…

“Việc đầu tư này còn khởi xướng để các doanh nghiệp địa phương chung tay, xây dựng ngành kinh tế thể thao cho tỉnh Bình Định”, ông Trần Việt Anh chia sẻ.

W-hop-bao-4-1.jpg
Các VĐV luyện tập trên đầm Thị Nại. Ảnh: Diễm Phúc

Giải đấu UIM-ABP Aquabike World Championship chặng Grand Prix of Binh Dinh diễn ra từ ngày 22/3 – 24/3 tại đầm Thị Nại, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Giải đấu bao gồm 4 hạng mục thi đấu: Runabout GP1 là hạng thi tốc độ cao nhất, sử dụng mô tô nước hai chỗ ngồi, có thể đúng hoặc ngồi điều khiển với tốc độ có thể lên đến 170km/h; Ski Division GP1 & Ski Ladies GP1 dành cho nam và nữ kết hợp tốc độ, kỹ năng và sức mạnh phô diễn những pha hành động mãn nhãn và các cuộc đua nghẹt thở. Hạng Freestyle mang đến những màn trình diễn nghệ thuật phi thường và những màn nhào lộn trên không ngoạn mục.

Diễm Phúc