Sáng ngày 24/1/2016, Giải Việt dã TP.HCM do Taiwan Excellence tài trợ chính đã diễn ra tại Crescent Plaza (105 Tôn Dật Tiên, Quận 7, Phú Mỹ Hưng, TP.HCM) với sự tham gia của khoảng 6.500 vận động viên.

{keywords}
Ảnh Vận động viên tham gia HCMC RUN 2016

Các đường đua ở cự ly 5km, 10km, và 21km được lần lượt bắt đầu từ 6h sáng; nhưng từ trước đó, đông đảo các vận động viên tham gia đã có mặt và tập trụng tại điểm chạy để chuẩn bị sẵn sàng.

Với tư cách là nhà tài trợ chính của sự kiện, ông Liang Kuang-Chung, Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại TP.HCM chia sẻ, “Như một món quà năm mới dành tặng người dân thành phố, Taiwan Excellence tự hào là nhà tài trợ chính của Giải việt dã TP.HCM 2016 - Giải chạy có quy mô lớn nhất trong năm tại Việt Nam. Chúng tôi đến đây, không với mong muốn gì hơn là thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục thể thao cũng như cổ vũ lối sống lành mạnh của giới trẻ Việt Nam. Chúng tôi hy vọng góp phần tạo nên những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng Việt và thắt chặt mối quan hệ Việt Đài sẽ còn rộng mở hơn nữa trong tương lai.”

{keywords}
 Ông Liang Kuang Chung, Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế & Văn hoá Đài Bắc (TECO) tại TP.HCM

Sau đường chạy dài và đầy thử thách, Giải việt dã TP.HCM đã tìm ra được người chiến thắng chung cuộc, trong đó:

Cự ly 21km nữ:

1. Lyndsey Tyro (Anh)

2. Võ Thị Hải Yến (Việt Nam)

3. Keiko Sugamori (Nhật Bản)

{keywords}
 Ông Liang Kuang Chung trao giải cho vận động viên thắng cuộc

Cự ly 21km nam:

1. Đặng Anh Quyết (Việt Nam)

2. Tuấn Lê (Việt Nam)

3. Ma Viro (Campuchia)

{keywords}

Đặc biệt, đến tham gia cùng chương trình còn có ca sĩ, diễn viên Minh Hằng - Đại sứ hình ảnh của Taiwan Excellence tại Việt Nam, nhà tài trợ chính của Giải chạy.

{keywords}
Minh Hằng cùng ông Liang Kuang Chung (bên phải), ông Tang Ming Hui, (bên trái)

Minh Hằng đã biểu diễn những ca khúc mới nhất của mình để cổ vũ cho các vận động viên, cũng như giao lưu cùng khán giả tại Không gian Trải nghiệm Taiwan Excellence nằm ở vị trí trung tâm của Làng Thể Thao.

Ngoài ra, cũng tại Không gian Trải nghiệm Taiwan Excellence, khách tham quan còn có thể tiếp cận những thương hiệu và dòng sản phẩm hàng đầu Đài Loan, tham gia các trò chơi tìm hiểu sản phẩm, nhận nhiều phần quà giá trị và thử sức bốc thăm trúng thưởng máy tính Acer, máy tính bảng ASUS Zen Pad hay điện thoại HTC Desire 620,…

Hồng Quyên