7 bua an ngon bo re cho nguoi song mot minh hinh anh 1 1.jpg

Tự nấu nướng không chỉ giúp bạn tiết kiệm một khoản phí sinh hoạt, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm mà còn yêu chiều chiếc dạ dày với những món yêu thích. Việc nấu ăn một mình sẽ không còn ngại ngần nếu bạn dành chút thời gian lên kế hoạch thực đơn, sắp xếp thời gian hợp lý. Bữa sáng ngày mới bạn có thể thưởng thức đĩa salad tươi ngon với ức gà áp chảo, nui luộc cùng một cốc sữa tươi không đường.

7 bua an ngon bo re cho nguoi song mot minh hinh anh 2 2.jpg

Cơm trộn là món ăn nhanh gọn vừa dễ chuẩn bị vừa ăn không ngán cho bữa trưa hoặc tối. Việc trình bày món ăn gọn gàng, đẹp mắt cũng tăng thêm hứng thú thưởng thức. Bạn có thể nấu cơm đậu biếc cho món ăn khác lạ hơn bằng cách ngâm hoa đậu biếc vào nước sôi cho ra màu và dùng nước này để nấu cơm. Các thành phần trộn chung với cơm tùy theo sở thích của bản thân như trứng cuộn, cà rốt, dưa chuột, giá đỗ và thêm các loại thịt. Tráng miệng với cam vàng và trà hoa đậu biếc.

7 bua an ngon bo re cho nguoi song mot minh hinh anh 3 3.jpg

Vì chỉ ăn một mình, bạn dễ dàng thay đổi thực đơn bữa ăn nếu hôm nay bỗng nhiên cảm thấy "chán cơm thèm mì". Tuy nhiên, không phải là những gói mì ăn liền không đảm bảo dinh dưỡng, bạn hoàn toàn có thể tự làm bát mì udon ngon bổ rẻ. Về phần nước dùng, bạn phi hành tím, tỏi với dầu ăn, thêm nước, sa tế, nêm nếm lại bằng nước mắm, hạt nêm, đường. Mì luộc chín, còn ốc chần qua nước sôi.

7 bua an ngon bo re cho nguoi song mot minh hinh anh 4 7.jpg

Thực đơn khác cho bạn đổi bữa là bún Thái. Nấu nước dùng bằng cách phi hành tím và tỏi với dầu, xào thêm cà chua tạo vị chua, đổ sa tế vào xào sơ, sau đó thêm nước. Chờ nước sôi, thêm mực khô vào cho ngọt nước. Cuối cùng, nêm nước mắm, đường, hạt nêm vừa ăn và thả thêm đậu hũ cùng cải ngọt. Cho bún vào bát và chan nước dùng là bạn đã có bữa ăn ngon miệng.

 

7 bua an ngon bo re cho nguoi song mot minh hinh anh 5 4.jpg

Nui xào ức gà cà chua bi là món ăn kiêng được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Bạn phi hành cho thơm, đổ ức gà cắt miếng vào và xào cho săn lại, thêm cà chua bi cùng nui đã luộc sẵn vào, đảo nhanh và nêm nếm lại bằng muối, đường, hạt nêm.

7 bua an ngon bo re cho nguoi song mot minh hinh anh 6 5.jpg

Bữa ăn kiêng đơn giản khác bạn có thể nấu trong ngày bận rộn, ít thời gian cho nấu nướng là bí đỏ xào và đậu hũ sốt sa tế. Các món ăn giản dị nhưng vẫn mang đến hương vị hấp dẫn cho chiếc bụng đói của bạn.

7 bua an ngon bo re cho nguoi song mot minh hinh anh 7 6.jpg

Không phải chỉ có đi ăn hàng hay tụ tập cùng bạn bè bạn mới có thể thưởng thức món lẩu. Tự chuẩn bị nồi lẩu chua cay một người ăn với nước dùng đậm đà cùng bún, rau và thêm thịt gà (hoặc bò) để nhúng là bạn đã có bữa ăn no nê, đổi bữa ngày mát trời.


Cánh gà chiên sốt bơ mật ong đậm vị ngày cuối tuần

Cánh gà chiên sốt bơ mật ong đậm vị ngày cuối tuần

Bạn có thể học cách làm món cánh gà chiên sốt bơ mật ong không chỉ thơm ngon khó cưỡng, mà còn bắt mắt với thực khách, ai nhìn cũng thích mê.

Theo Zing