Để hoa xa trái cây

Không đặt các loại trái cây như táo, chuối hoặc cà chua cạnh hoa. Các loại quả này tạo ra nhiều khí ethylene khiến hoa nhanh héo hơn. 

{keywords}
 

Thêm đường, chanh và thuốc tẩy vào hoa

Nếu không mua được gói thuốc dưỡng hoa, bạn có thể tự làm hỗn hợp dưỡng chất gồm đường, chanh và thuốc tẩy gia dụng cho vào nước trong bình.

{keywords}
 

Đường giúp tăng dưỡng chất cho hoa, nước cốt chanh thân cây ngấm nước tốt hơn, chất tẩy làm giảm vi khuẩn, nấm mốc. Bạn cũng có thể thay chanh bằng tiền xu.

Sử dụng keo xịt tóc

Bạn có thể thưởng thức hoa lâu hơn một chút nếu phủ một lớp mỏng keo xịt tóc lên chúng. Tuy nhiên không xịt quá nhiều và nên xịt từ xa để không làm hỏng cánh hoa.

{keywords}
 

Để hoa tránh xa thiết bị gia dụng

Brad Weinstein, làm việc tại công ty hoa ở Dallas Texas (Mỹ) cho biết, không nên để bình cắm hoa ở gần lỗ thông hơi của lò sưởi và cửa ra vào. Các thiết bị như tivi, lò sưởi thường tỏa nhiệt, sẽ làm hoa nhanh héo.

{keywords}
 

Công ty này đã tiến hành thử nghiệm chứng minh để hoa trong tủ lạnh qua đêm sẽ tươi lâu hơn. Vì vậy, nếu muốn bảo quản, bạn có thể thử áp dụng biện pháp này

Cắt chéo cành hoa

Thường xuyên cắt chéo cành hoa bằng kéo sắc giúp mở rộng diện tích tiếp xúc với nước, giúp hoa hút nước nhiều hơn. Nếu cắt bằng, cây sẽ hút được ít nước hơn vì diện tích tiếp xúc nhỏ và cành chạm đáy bình.

{keywords}
 

Ngoài ra, cần thường xuyên kiểm tra mực nước trong bình để tiếp thêm nước cho hoa, tránh để trong bình không còn giọt nước nào, hoa sẽ nhanh tàn.

Rửa bình bằng nước và thuốc tẩy

Đừng vội lấy bình ra khỏi tủ và đổ ngay nước vào đó. Hãy rửa bình hoa thật kỹ bằng xà phòng hoặc thuốc tẩy để khử trùng. Khi ít vi khuẩn hơn, hoa của bạn sẽ tươi lâu hơn.

Không lau khô bình hoa

Sau khi rửa sạch bình hoa, thay vì dùng khăn lau khô, bạn chỉ cần úp ngược bình hoa và để khô tự nhiên, giúp ngăn vi khuẩn xâm nhập vào bên trong bình.

{keywords}
 

Theo Dân trí/Brightside

8 lợi ích bất ngờ từ vỏ trứng các bà nội trợ nên biết

8 lợi ích bất ngờ từ vỏ trứng các bà nội trợ nên biết

Không chỉ lòng trắng, lòng đỏ của trứng mới bổ dưỡng mà phần vỏ cũng có rất nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe như bổ sung canxi, chăm sóc cây cối, làm sạch vết ố…