Điểm mặt các phương thức làm đẹp vô cùng quái đản và đau đớn trên khắp thế giới!

1. Điêu khắc cơ thể

“Nghệ thuật điêu khắc” cơ thể không hoa mỹ như cái tên của nó. Trên thực tế, đây hoàn toàn lại là một cuộc “hành xác” của giới trẻ để thỏa mãn nhu cầu của mình. Những người này có chung sở thích dùng dao rạch theo đường vẽ trên cơ thể tới mức be bét máu. Thậm chí họ còn dùng đầu nhọn của dao để lột da theo đường rạch để tạo ra những nét vừa ý. Sau đó, khi vết thương lành sẹo (đặc biệt thích hợp nhất với người có cơ địa sẹo lồi) sẽ tạo thành “bức tranh” hoàn chỉnh cho cơ thể.

Kiểu làm đẹp máu me này khá thịnh hành trong cộng đồng giới trẻ Châu Âu, và phổ biến nhất ở Pháp. Điều đáng nói là cũng như xăm mình, trò tạo hình bằng dao cũng rất dễ bị nghiện, mặc dù vô cùng đau đớn. Nhiều nghiên cứu cho rằng, không phải sự bốc đồng mà chính căn bệnh trầm cảm trong cuộc sống đã kéo thanh niên tới thú đem nỗi đau cơ thể làm trò tiêu khiển như thế này.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Bức tranh được tạo nên bởi nỗi đau cơ thể

2. Là phẳng ngực

Là phẳng ngực là hủ tục làm đẹp phổ biến của một cộng đồng người dân tộc tại đất nước Cameroon. Có khoảng 4 triệu phụ nữ ở đây (đa số là các bé gái mới lớn” phải chịu “nhục hình” cực kỳ quái đản trên). Độ tuổi thường thấy để tiến hành đó là từ 8-13 tuổi khi phần ngực mới bắt đầu dậy thì. Thông thường người mẹ sẽ sử dụng những dụng cụ phẳng, nặng và được hơ rất nóng đặt và ấn lên ngực con gái mình để hạn chế tối đa sự phát triển của vòng 1. Quá trình này có hiệu quả rất tốt, đa phần những người phụ nữ trưởng thành nơi đây đều có bộ ngực bẹp dúm trông rất kì quái. Ý nghĩa của phong tục làm đẹp nóng bỏng này đó là hi vọng bộ ngực phẳng sẽ khiến phu nữ tránh khỏi nạn cưỡng hiếp và cả… tránh thai!

{keywords}

Những bộ ngực bị dùng đủ mọi cách ép, nén cho phẳng lì


3. Làm nhọn răng và tai

Những hàm răng được mài nhọn khiến bạn trông như ma cà rồng vốn là phong tục của cộng đồng dân tộc thiểu số, Nhưng ngày này nhiều thanh niên trên thế giới cũng học tập theo kiểu làm đẹp (thường thấy ở vùng Bali, Indonesia) đang dần bị mai một này để tạo ấn tượng sợ hãi cho người xung quanh. Ngoài ra làm nhọn tai cũng được giới trẻ rất thích thú mà không lường hết hậu quả phải chung sống với đôi tai kì quái cả đời.

{keywords}


4. Đục khoét cơ thể

Một số thanh niên ở Úc có kiểu hành xác là tạo những rãnh, lỗ trên mặt hoặc cơ thể. Rồi sau đó họ nhét các phụ kiện để giữ cố định các lỗ, rãnh đó. Ai càng có nhiều đồ trên mặt, trên người thì càng đẹp và độc. Khỏi phải nói chiêu làm đẹp cho cơ thể này rùng rợn và quái đản tới mức nào.

{keywords}

Mốt đục khoét kỳ quái.


5. Tàn dư của eo siêu con kiến

Thực ra tập tục chít eo để có vòng 2 siêu nhỏ này đã vô cùng thịnh hành vào những thế kỷ trước. Để có được thân hình đồng hồ cát, người phụ nữ ngay từ khi 7 tuổi đã phải mặc một loại áo corset cực nhỏ và chật được làm theo khuôn sẵn có. Đằng sau áo có dây để mỗi ngày thắt lại thêm chặt nhằm giúp cơ thể dần dần quen và tạo được hình dáng. Đa số phụ nữ có vòng eo mơ ước 37 cm đã phải mặc loại áo không thể thở được này suốt 24 tiếng. Hậu quả của việc bó eo đó là khiến việc lưu thông máu không được bình thường, thêm vào đó lượng oxi hít vào chịu ảnh hưởng xấu do đồ quá chật khiến hệ hô hấp và tuần hoàn não cũng bị liên đới. Họ thường mắc các di chứng tệ hại như da dẻ tái xanh, nổi gân, đau đầu kinh niên, tuyến gan, thận bị suy yếu….

{keywords}

2 người phụ nữ có vòng eo 37 cm còn sót lại


6. Hộp sọ dài và méo mó

Tục làm đẹp này từng được người Ai Cập và người Maya ca ngợi như một nghệ thuật. Đến tận bây giờ, nó vẫn tiếp tục tồn tại ở Châu Phi và một số vùng Nam Mỹ. Họ tin rằng hộp sọ dài sẽ khiến tăng trưởng trí tuệ và là biểu tượng của cái đẹp uy quyền. Cách để tạo hình hộp sọ có khá nhiều công đoạn đau đớn và cần sự kiên trì. Thường họ sẽ cho đứa trẻ có phần hộp sọ đang phát triển nén vào một dụng cụ để thay đổi cấu trúc xương đầu.

{keywords}

Tranh mô tả việc kéo dài hộp sọ

{keywords}

Và hiện còn tồn tại ở Châu Phi và Nam Mỹ


7. Mốt tạo dáng người lùn

Một số dân tộc thiểu số tại Trung Hoa cổ xưa có tập tục tạo phom người lùn cho những đứa trẻ. Những đứa bé được để vào trong bình sứ có lỗ thở. Chiếc bình này có diện tích vừa đủ để chúng có thể đứng dậy và nằm xuống để ngủ. Sau 1 thời gian, đứa trẻ lớn lên nhưng không đủ chỗ để phát triển chiều cao. Việc này duy trì vài năm để phom người đi vào ổn định và cuối cùng sản phẩm là một người trưởng thành có cơ thể của đứa bé.

Sau này ở thế kỷ 17 tại Pháp, khi thời bây giờ giới thượng lưu rất chuộng vào xem “người lùn” biểu diễn tại các rạp xiếc. Chính điều này đã tạo nên một nhóm buôn người chuyên dùng nhiều cách dã man để tạo hình người lùn và bán những đứa trẻ có chiều cao cực kỳ khiêm tốn vào các rạp xiếc để kiếm món hời.

{keywords}

Người lùn xuất hiện ở khắp các rạp xiếc tại Pháp.


(Theo Khampha.vn)