{keywords}
Xoài là lọai quả rất sẵn ở các nước nhiệt đới như Việt Nam, lại có hương thơm dễ chịu. Bạn cắt xoài thành miếng vuông vừa ăn, thêm ít lá bạc hà, nước lọc và để lạnh qua đêm, sáng hôm sau có thể dùng được. Bạn nên sử dụng 2 lít nước để đạt hiệu quả tốt nhất. Ảnh: Nairobikitchen.
{keywords}
Các thức uống detox với cách làm rất đơn giản, phù hợp với những người không có nhiều thời gian, lại giúp thanh lọc cơ thể những ngày trời nóng. Hội chị em công sở có thể dành từ 5-10 phút để chuẩn bị đồ uống đem đến văn phòng. Với dưa chuột thái lát tròn, chanh cắt lát, ít lá bạc hà và nước lọc, bạn dễ làm làm được chai nước uống vừa giải nhiệt cả ngày, vừa đẹp da, tốt cho hệ tiêu hóa. Ảnh: Detoxdixy.
{keywords}
Dứa là món ngon không thể thiếu mỗi dịp hè. Ngoài các cách chế biến như ép lấy nước, làm sinh tố, sử dụng tươi hoặc có thể dùng làm nước detox thải độc. Với nước lọc, 1/2 quả dứa cắt miếng vuông, lá bạc hà, bạn sẽ tự tay làm được chai nước uống tốt cho khỏe, thanh mát trong những ngày đi làm oi nóng. Ảnh: Happyfoodstube.
{keywords}
Dưa hấu cũng được nhiều chị em lựa chọn làm nguyên liệu cho nước uống thải độc. Loại quả này có thể kết hợp với dâu tây hoặc dưa chuột, vừa cho màu đẹp mắt, nước uống lại có hương thơm dễ thưởng thức. Nếu chọn mix dưa hấu với dâu tây, bạn nên để cả vỏ dưa để tạo màu xanh bắt mắt. Đối với nước dưa hấu, dưa chuột, bạn nên gọt vỏ dưa vì dưa chuột vốn đã có màu xanh. Bạn nên cho thêm lá bạc hà tạo hương dịu mát cho mỗi thức uống detox. Ảnh: Uniquerecipes, paperandstitch.
{keywords}
Táo xanh, dưa chuột và lá bạc hà sẽ tạo nên những thức uống mát mắt cho ngày hè nóng nực. Với 1/2 quả dưa chuột thái lát, 1/2 quả táo cắt miếng vuông hoặc cắt lát, 2 lít nước lọc, bạn sẽ hoàn thành được chai nước detox chỉ trong vòng 5 phút. Nhiều người sẽ cảm thấy khó uống nước detox vì chỉ có hương thơm của quả chứ không có vị ngọt hay chua. Vì vậy, bạn nên để tủ lạnh hoặc cho thêm thanh quế sẽ dễ uống hơn. Ảnh: Uniquefoods. 
{keywords}
Kiwi là loại quả được ưa chuộng ở các nước phương Tây, bạn sẽ tìm mua được kiwi tại các cửa hàng hoa quả nhập khẩu hoặc trong siêu thị. Làm nước detox kiwi đơn giản với một quả kiwi thái lát, mix cùng cam hoặc táo xanh, bạn sẽ có thức uống thanh lọc cơ thể với các loại quả có vị chua. Ảnh: Uniquefoods.
{keywords}
Dâu tây với hương thơm dễ chịu, được nhiều người lựa chọn làm nguyên liệu cho nước detox. Với 1/2 quả dưa chuột, 3-4 quả dâu tây bổ đôi, thêm ít lá bạc hà, nước lọc, bạn sẽ hoàn thành được chai nước detox thơm mát cho những ngày nóng. Ảnh: Garlicandzest.

Canh cá nhái nấu khế giải nhiệt ngày nắng nóng

Canh cá nhái nấu khế giải nhiệt ngày nắng nóng

 Vị chua của kế, kết hợp với thớ thịt dai, ngọt, ít mỡ của cá nhái sẽ giúp bạn ngon miệng hơn trong những ngày nắng nóng như thế này.  

(Theo Zing)