Honda CR-V

Mẫu Honda CR-V được đánh giá có không gian tốt nhất trong phân khúc SUV đô thị, động cơ hybrid cơ bản nhưng mạnh mẽ và hiệu quả, ghế ngồi cho trẻ ở giữa thấp hơn.

Bên cạnh đó, một số hạn chế nhất định của chiếc xe được chỉ ra là giao diện công nghệ có phần lỗi thời, hơi buồn tẻ và dễ trục trặc.

{keywords}

  Honda CR-V.

Honda CR-V được coi là một trong những cái tên phù hợp cho bất kỳ cuộc tìm kiếm SUV nhỏ gọn nào. Nó khó bị đánh bại do sức chứa hàng hóa lớn, ghế sau rộng, động cơ mạnh mẽ và hiệu quả (bao gồm cả CR-V Hybrid), động lực lái cân bằng, giá cả, tính năng cạnh tranh và xếp hạng an toàn ở trong nhóm được tin cậy cao.

Mẫu xe này tiếp tục là một sản phẩm bán chạy nhất đối với đại đa số người kiếm tìm một chiếc SUV nhỏ gọn, nhất là đối với các gia đình.

Mazda CX-5

Mazda CX-5 xuất hiện trong danh sách bởi nó có cabin sang trọng, được nâng cấp động cơ turbo mạnh mẽ, đem đến cho người dùng trải nghiệm như lái một chiếc Porsche bình dân.

Tuy nhiên, mẫu CX-5 bị ý kiến về không gian hạn chế cho hành khách và hàng hóa, thông tin giải trí không có màn hình cảm ứng.

 

{keywords}

Mazda CX-5.

Về cơ bản, CX-5 mang đến những khía cạnh mà CR-V còn thiếu sót: phong cách và cảm giác lái thú vị. Nó cũng có thể được coi là một sự thay thế cho những chiếc SUV nhỏ gọn sang trọng với kiểu dáng thể thao, thiết kế nội thất đẹp mắt và chất liệu tuyệt vời. Nó là một bước tiến rõ ràng so với những chiếc xe khác cùng mức giá.

Như đã nói ở trên, khi bạn ngồi sau tay lái, CX-5 gây ấn tượng với cách lái xe lôi cuốn giống như một “chiếc Porsche bình dân”. Động cơ tăng áp có sẵn của nó thậm chí còn có sức mạnh ngang ngửa với một số mẫu xe hạng sang kích thước tương tự.

Toyota RAV4

Mẫu mã đa dạng chưa từng có (bao gồm cả hai mẫu hybrid), hàng ghế sau cùng không gian để hàng hóa rộng rãi và đem đến độ tin cậy cao chính là những lời khen được dành cho Toyota RAV4.

{keywords}

Toyota RAV4. 

Mặt khác, nó phải nhận phê bình bởi động cơ không tinh chế; giao diện công nghệ có phần lỗi thời.

RAV4 có nhiều không gian chở hành khách và hàng hóa hơn hầu hết các mẫu SUV khác. Nó đem đến cảm giác thoải mái đáng ngạc nhiên khi lái xe. Nội thất được đánh giá cao với vật liệu chất lượng, đồng thời cung cấp bộ điều khiển thân thiện với người dùng và dung lượng lưu trữ dồi dào.

Độ tin cậy và giá trị bán lại của Toyota RAV4 được đánh giá tốt hơn hầu hết mọi thứ trên đường. Phiên bản mới nhất còn nổi bật nhờ cung cấp nhiều mẫu mã đa dạng chưa từng có như RAV4 LE hoặc XLE hàng đầu, bạn có thể lựa chọn theo các hướng khác nhau trong các mẫu Adventure và TRD Off-Road gồ ghề hơn, hay hướng tới XSE Hybrid và Prime thể thao.

Đặc biệt, RAV4 là chiếc SUV nhỏ hiếm hoi không chỉ có dạng hybrid mà còn có cả plug-in hybrid (Prime).

Genesis GV70

GV70 được xếp trong danh sách bởi nội thất đẹp, công nghệ thân thiện với người dùng và cách xử lý trên đường rất tinh tế.

Tuy nhiên, nó cũng bị nhận xét rằng không gian hàng ghế sau chỉ ở mức trung bình và không thể thao như vẻ ngoài của nó. 

{keywords}

 Genesis GV70.

GV70 bùng nổ trên thị trường như một kẻ thách thức thực sự, xuất sắc về tổng thể và cung cấp một phiên bản công suất cao. Mặc dù về mặt kỹ thuật, nó có chi phí rẻ hơn các mẫu xe của Đức, nhưng nó vẫn có giá cao hơn so với các mẫu xe từ Acura, Lexus và Infiniti. Nội thất cao cấp hơn và kỹ thuật phức tạp hơn đảm bảo cho giá trị đó.

Vẻ ngoài đặc biệt và nội thất đẹp của những chiếc GV70 thực sự nổi bật (nội thất có các màu tím, xanh lá cây và xanh lam). Không chỉ vậy, nền tảng dẫn động cầu sau của nó có thể được tăng cường bởi một động cơ turbo V6 êm ái, mạnh mẽ và hệ thống treo thích ứng công nghệ cao, không chỉ phản ứng với những điểm bất ổn trên đường mà còn dự đoán chúng.

Mercedes-Benz GLC-Class

Không chỉ nổi bật nhờ nội thất phong cách, Mercedes-Benz GLC-Class còn ghi điểm bởi dòng sản phẩm đa dạng.

Một số băn khoăn của người dùng về chiếc GLC-Class là về giao diện công nghệ choáng ngợp, khó hiểu và về không gian nội thất của nó.

{keywords}

Mercedes-Benz GLC-Class. 

Được giới thiệu từ cách đây 6 năm nhưng GLC vẫn tiếp tục gây ấn tượng, bất chấp việc có nhiều đối thủ cạnh tranh mới tham gia vào lĩnh vực này hoặc được thiết kế lại kể từ thời điểm đó đến nay.

Về cơ bản, GLC được đánh giá tốt vì nó có ngoại hình, hệ thống lái và được trang bị như một chiếc Mercedes tiêu chuẩn: những ổ GLC cơ bản nhất luôn có sự vững chắc và tinh tế, nội thất trang trí bằng gỗ thanh lịch. Không hoàn toàn nổi trội về mặt công nghệ như những chiếc Mercedes khác, nhưng nó bao gồm gần như tất cả tính năng công nghệ thông tin giải trí và an toàn của Mercedes, bao gồm cả giao diện công nghệ MBUX đẹp nhưng khó hiểu.

Hai kiểu dáng thân xe (thông thường và coupe) và ba tùy chọn động cơ (bao gồm cả hai mẫu AMG) mang đến sự đa dạng về đội hình mà chỉ BMW X3/X4 mới có thể so sánh được.

Porsche Macan

Được đánh giá là chiếc SUV nhỏ gọn tốt nhất để lái với chất lượng và tiềm năng tùy biến của Porsche, nhưng nó vẫn bị chê về mức giá đắt và nội thất nhỏ.

{keywords}

 Porsche Macan

Porsche Macan gần như là chiếc SUV hạng sang nhỏ gọn tốt nhất, được đánh giá cao từ hình thức, cho đến cách thức chế tạo và cảm giác lái. Đặc biệt, với động cơ bốn xi-lanh, nó không hẳn thuộc danh sách những chiếc “SUV hạng sang đáng quan tâm nhất”, nhưng nó chính là một trong những chiếc SUV hạng sang tốt nhất cùng phân khúc.

Volvo XC60

Với thiết kế Scandinavian (tối giản), nhiều không gian và tính năng hơn so với số tiền bỏ ra và có sẵn động cơ plug-in hybrid, Volvo XC60 cũng ở trong danh sách này.

{keywords}

Volvo XC60

Được đánh giá rộng rãi hơn so với tiêu chuẩn, đặc biệt XC60 có chứng chỉ an toàn có thể làm hài lòng các bậc cha mẹ khó tính ở khắp mọi nơi. Nó cũng khá tiết kiệm nhiên liệu và thậm chí có sẵn một mô hình plug-in hybrid có tên là Recharge.

Một chiếc xe có phong cách đẹp vượt thời gian, nội thất mang hơi hướng Scandinavian mát mẻ. Về cơ bản, XC60 không chỉ là một trong những lựa chọn hợp lý hơn trong phân khúc, mà còn là một trong những sản phẩm tốt nhất hiện nay.

Quân Hiếu (Theo Autoblog)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Top 10 mẫu xe mới rẻ nhất hiện nay

Top 10 mẫu xe mới rẻ nhất hiện nay

Tạp chí AutoGuide đã bình chọn 10 mẫu xe có giá rẻ nhất năm 2021 tại Mỹ, với mức giá khoảng 20.000 USD.