Xe hybrid cỡ nhỏ tốt nhất

Honda Insight

Chiếc Insight nổi bật bởi cabin chất lượng cao, ngoại hình đẹp, khả năng cung cấp điện tốt. Tuy nhiên, giao diện công nghệ của nó có phần lạc hậu.

{keywords}

Honda Insight

Mức tiết kiệm nhiên liệu của Honda Insight khoảng 52 mpg, tương tự như chiếc Toyota Prius. Nhưng Insight được đánh giá là tốt hơn về chất lượng, thiết kế nội thất và sự thoải mái về tổng thể: ngoại hình, tiếng ồn hay phản ứng lái xe… Nó mang hình dạng của một chiếc sedan nhỏ gọn thông thường và nhiều người sẽ khó nhận ra rằng đây là một chiếc xe hybrid.

Hyundai Ioniq

Trong phân khúc này, Hyundai Ioniq đạt điểm cộng bởi khả năng tiết kiệm nhiên liệu, công nghệ tốt nhất, trải nghiệm lái xe thú vị, giá thấp và bảo hành lâu dài. Điểm trừ duy nhất của Ioniq được chỉ ra là kích thước nhỏ hơn một chút so với các đối thủ.

{keywords}

Hyundai Ioniq

Với mức tiết kiệm nhiên liệu khoảng 59 mpg, Ioniq còn vượt mặt Insight khi cùng được đặt lên bàn cân với chiếc xe trung gian là Toyota Prius. Không chỉ tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn mọi mẫu Insight, chiếc xe của Hyundai còn cung cấp bảo hành tốt hơn nhiều. Nó đem đến trải nghiệm lái xe thú vị với công nghệ tốt nhất trong bộ ba mẫu xe hybrid chuyên dụng, nhỏ gọn này.

Ngoài ra, các mô hình Ioniq Plug-In Hybrid và Ioniq Electric cũng rất đáng để tham khảo.

Xe hybrid hạng trung tốt nhất

Honda Accord Hybrid

Accord Hybrid ghi điểm bởi không gian hàng ghế sau và cốp sau đẳng cấp, giao điện giống như xe điện, đồng thời trải nghiệm lái xe và xử lý tay lái tốt. Mẫu xe này còn có thể tốt hơn nữa nếu cải thiện được khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Cụ thể, mức tiết kiệm nhiên liệu của mẫu xe này ước tính khoảng 43 - 47 mpg.

{keywords}

Honda Accord Hybrid

Honda Accord là sự lựa chọn hàng đầu trong số những chiếc sedan gia đình hạng trung và điều đó không thay đổi khi nói đến phiên bản hybrid. Trên thực tế, Hybrid là phiên bản Accord mà chúng tôi đề xuất đầu tiên vì khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội và khả năng cung cấp năng lượng giống như xe điện.

Như mọi chiếc Accord khác, Hybrid nổi bật với không gian nội thất và cốp xe rất lớn, nội thất tốt và trải nghiệm lái cân bằng giữa sự thoải mái và khả năng xử lý. Đặc biệt, không giống như những chiếc Honda khác (bao gồm cả Insight và CR-V Hybrid), Accord có giao diện công nghệ mới hơn, thân thiện hơn với người dùng.

Hyundai Sonata Hybrid

Công nghệ an toàn và công nghệ thông tin giải trí tốt nhất trong phân khúc với phong cách táo bạo là những lời khen được dành cho Sonata Hybrid. Mức tiết kiệm nhiên liệu ước tính khoảng 47 mpg.

{keywords}

Hyundai Sonata Hybrid

 

Kiểu dáng táo bạo và nội thất sang trọng giúp Sonata Hybrid nổi bật theo những cách không thực dụng. Bên cạnh thiết kế, công nghệ cũng là một điểm nhấn khác của mẫu xe này. Mặc dù các tính năng cũng tương tự như với các đối thủ, nhưng khả năng thực thi và thân thiện với người dùng của Hyundai vượt trội hơn.

Nhiều người thích hệ thống truyền động hybrid của Hyundai. Nó sử dụng hộp số tự động sáu cấp truyền thống, có nghĩa là nó lái “bình thường hơn” với các bước chuyển số thay vì bản Hybrid sử dụng hộp số tự động vô cấp (e-CVT) của Camry hoặc những thiết lập quá phức tạp của Accord.

Toyota Camry Hybrid

Camry chắc chắn sẽ là sự lựa chọn thứ ba của chúng tôi trong nhóm xe hybrid hạng trung, dù vậy Accord và Sonata làm hầu hết mọi thứ chỉ tốt hơn một chút. Sở hữu mức tiết kiệm nhiên liệu khoảng 46 mpg - tương tự như Prius, nhưng nó là một chiếc xe hoàn toàn tinh tế hơn và tốt hơn.

{keywords}

Toyota Camry Hybrid

Hạn chế của mẫu Toyata Camry Hybrid là hệ thống thông tin giải trí có phần lạc hậu và phân phối điện kém tinh tế.

Động cơ điện của nó bổ sung thêm sức kéo cấp thấp mà bốn xi-lanh cơ sở còn thiếu, đồng thời làm mọi thứ trơn tru đáng kể. Hơn nữa, vị trí đặt pin dưới ghế sau làm giảm trọng tâm của xe và giảm độ lệch trọng lượng phía trước, giúp cải thiện động lực xung quanh các góc. Chân phải nặng vẫn khiến hệ thống truyền động bị rung một chút, nhưng nó tốt hơn so với những mẫu hybrid trước đây của Toyota.

Xe hybrid sang trọng tốt nhất

Lexus LC 500h

LC 500h được điểm danh đầu tiên do sở hữu nội thất đẹp, tiết kiệm nhiên liệu đặc biệt ở mức 29 mpg.

{keywords}

Lexus LC 500h

 

Lexus thực sự là thương hiệu xe hơi sang trọng duy nhất bán xe hybrid thông thường ngày nay. Đó là một chiếc GT sang trọng tuyệt đẹp với nội thất đủ tinh tế về thiết kế và chất lượng để bù đắp cho thực tế là giao diện công nghệ của nó khiến bạn muốn “sởn tóc gáy”.

Mặc dù động cơ V8 5.0 lít thông thường của LC 500 luôn hấp dẫn, nhưng không thể phủ nhận rằng LC 500h với con số 29 mpg của nó là một sự lựa chọn đáng lưu tâm hơn nhiều với tính thoải mái, dễ chịu trong trường hợp lái xe hàng ngày hay đường dài. Hệ thống truyền động hybrid cũng đủ ấn tượng để thuyết phục khách hàng.

Lexus LS 500h

Vị trí thứ hai cũng thuộc về Lexus với LS 500h. Không chỉ có nội thất khác biệt và tinh xảo, LS 500h còn mang đến trải nghiệm lái xe hấp dẫn và đặc biệt tiết kiệm nhiên liệu - đạt 28 mpg (RWD) và 26 mpg (AWD).

Hạn chế của mẫu xe này là ít mạnh mẽ hơn so với những chiếc sedan sang trọng hàng đầu khác và thông tin giải trí cũng ít đa dạng bằng.

{keywords}

Lexus LS 500h

Nó có cùng một hệ thống truyền động và chia sẻ nền tảng dẫn động cầu sau với LC 500h. Mặc dù khả năng tiết kiệm nhiên liệu của dòng Lexus hybrid này không tốt hơn nhiều so với BMW 740i chỉ chạy bằng khí, nhưng nhiều khách hàng lại thích lái LS hơn hầu hết các phiên bản của BMW 7 Series.

Và mặc dù thiết kế của thương hiệu không phải lúc nào cũng dành cho tất cả mọi người, nhưng LS nhìn chung có vẻ thể thao hơn so với các đối thủ nghiêm túc, bảo thủ hơn của nó. “Lưới tản nhiệt trục chính đặc trưng” của nó thậm chí còn có vẻ tinh tế hơn so với “khuôn mặt” những chiếc sedan hàng đầu của BMW, Audi và Genesis.

Quân Hiếu (theo Autoblog)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Bất ngờ 10 vấn đề lớn thường gặp ở một chiếc ô tô KIA mới

Bất ngờ 10 vấn đề lớn thường gặp ở một chiếc ô tô KIA mới

Hãng xe Kia đã giành được nhiều giải thưởng và phá vỡ kỷ lục doanh số bán hàng ở mọi nơi, nhưng những chiếc xe của họ không phải là không có vấn đề.