{keywords}
Bỏ quá nhiều đồ vào trong khay: Byron Puck, đầu bếp tại Wolfgang Puck Fine Dining Group, cho biết nồi chiên không dầu hoạt động như một lò đối lưu. Khí nóng sẽ luân chuyển quanh khay đựng thức ăn. Do đó, nếu để quá nhiều thực phẩm trong khay, chất lượng món ăn sẽ bị ảnh hưởng. Thay vì giòn tan, món ăn sẽ bị ỉu. Ảnh: The Inventory.

 

{keywords}
Không làm khô thực phẩm trước khi đưa vào nồi chiên không dầu: Theo Dan Zuccarello, biên tập viên tại Test Kitchen, một trong những mẹo tránh để đồ ăn bị ỉu là làm khô bề mặt thực phẩm trước khi chiên. Màu chín vàng của đồ ăn sẽ xuất hiện trên bề mặt khô nhanh hơn bề mặt ướt. Do đó, trước khi đưa vào nồi, bạn hãy lau qua bề mặt của thịt và một số loại rau củ bằng khăn giấy. Ảnh: Petter Luger.

 

{keywords}
Không rửa nồi hoặc làm sạch đúng cách và thường xuyên: Các bà nội trợ nên làm sạch nồi chiên không dầu sau khi đã sử dụng để tránh tạo ra những mùi vị không mong muốn cũng như tăng tuổi thọ của máy. Ngoài rửa tất cả bộ phận có thể tháo rời, đôi khi, bạn cũng nên làm sạch thân nồi để loại bỏ dầu mỡ và các mảnh vụn thức ăn. Những thứ này có thể tạo ra khói khi máy hoạt động. Ảnh: The Kitchn.

 

{keywords}
Không làm nóng nồi trước khi sử dụng: Để đạt hiệu suất tối ưu, bạn nên làm nóng nồi chiên không dầu ở nhiệt độ thích hợp vài phút trước khi cho nguyên liệu vào khay. Hành động này giúp thực phẩm chín đều. Ảnh: The Inventory.

 

{keywords}
Chỉ dùng nồi để làm đồ chiên: Hoạt động như một lò đối lưu, điều này có nghĩa ngoài chiên, bạn có thể làm các món nấu và nướng. Theo Kenzie Swanhart, giám đốc ẩm thực tại Ninja, các bà nội trợ có thể dùng nồi chiên không dầu để nấu các món cho bữa tối như ức gà hoặc sườn nướng, hay đơn giản là hâm nóng đồ ăn. Thậm chí, bạn có thể làm những loại bánh tráng miệng từ dụng cụ này. Ảnh: Vdangit, Neengetsfit.

 

{keywords}
Không đảo, lật đồ khi nấu: Lật đồ ăn trong nồi sẽ giúp món ăn của bạn chín đều, đặc biệt với những thứ có độ dày như thịt thăn hay phi lê cá. Trong khi đó, đảo rau củ xung quanh khi nấu giúp món ăn của bạn có màu đều và đẹp hơn. Đối với những loại băm hoặc xắt nhỏ, bạn có thể cho vào bát. Ảnh: Shutterstock.

 

{keywords}
Không bao giờ dùng dầu khi làm các món ăn: Dù mang tên nồi chiên không dầu, bạn đừng nên ngại quét một ít dầu mỡ lên bề mặt của nguyên liệu trước khi chế biến. Điều này giúp món ăn thêm ngon và giòn hơn. Ảnh: Shutterstock.

(Theo Insider/ Dân trí)