Ngày 25/1, ông Đỗ Quang Văn - Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, ga Sài Gòn đã vào mùa cao điểm phục vụ hành khách về quê ăn Tết sum vầy cùng người thân.

Ông Văn cho biết, sau 2 ngày, đường sắt phục vụ gần 700.000 người dân về quê ăn Tết. Tuy nhiên, trong số đó có hơn hơn 70 hành khách trễ tàu vì ùn tắc giao thông và đi muộn. Việc chậm trễ chuyến khiến người dân rất khó mua lại vé tàu để tiếp tục hành trình về quê. 

{keywords}
Hành khách tới ga Sài Gòn để về quê ăn Tết ngày 25/1

Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, thời điểm này, các tuyến đường quanh ga Sài Gòn (Q.3, TP.HCM) như: Nguyễn Thông, Rạch Bùng Binh, Kỳ Đồng… xe cộ rất đông, do đó người dân nên chủ động đến ga trước lúc tàu chạy ít nhất 30 phút.

Ông Văn cho biết, ga Sài Gòn linh động bổ sung ghế phụ trên các toa bán cho hành khách đi trễ, dù vậy vẫn không đáp ứng đủ. Cao điểm Tết, đoàn tàu tiếp theo hầu hết đã kín chỗ, ngay cả ghế phụ cũng rất hạn chế. 

Vị đại điện Chi nhánh thông tin, hiện số lượng vé tàu dịp trước Tết Kỷ Hợi 2019 gần như đã hết. Sau Tết, hiện còn khoảng 48.000 vé đi từ Hà Nội đến Sài Gòn. Do đó, ông khuyến cáo, khách đi tàu không nghe theo mời gọi của các cá nhân bên ngoài ga, tránh tình trạng mua nhầm vé giả, vé cạo sửa thông tin vừa mất tiền vừa không được lên tàu.

Khi cần thông tin hỗ trợ, người dân có thể liên hệ nhân viên tại quầy hỗ trợ trong ga Sài Gòn hoặc theo dõi số lượng vé trên hệ thống vé tàu: dsvn.vn.

Kẹt xe, hành khách bật khóc giữa ga Sài Gòn vì trễ tàu về Tết

Kẹt xe, hành khách bật khóc giữa ga Sài Gòn vì trễ tàu về Tết

Giữa sân ga, người phụ nữ ôm lấy 2 con bật khóc vì lỡ chuyến tàu về quê đón Tết.

Tuấn Kiệt