Ngày 31/5/2020, Học viện Múa Việt Nam họp báo công bố vở nhạc kịch thiếu nhi Chiến dịch giải cứu trái đất. Đây là vở nhạc vũ kịch với đề tài môi trường. NSƯT Trần Văn Hải - Giám đốc Học viện Múa Việt Nam chia sẻ, đây là vở nhạc vũ kịch với dàn diễn viên hoành tráng gồm gần 50 tài năng nhí cùng với hơn 20 diễn viên múa chuyên nghiệp. 

"Vở nhạc vũ kịch thiếu nhi Chiến dịch giải cứu trái đất là vở diễn có ý nghĩa hết sức nhân văn, có tính giáo dục và tính thẩm mỹ, rất cần cho thế hệ trẻ ngày nay vì một trái đất giảm thiểu tối đa về ô nhiễm môi trường", NSƯT Trần Văn Hải chia sẻ.

{keywords}
Vở diễn dự kiến công diễn nhiều buổi bắt đầu từ tháng 8/2020.

NSƯT Nguyễn Quỳnh Lan - Tổng đạo diễn chương trình cho biết, với 4 nhân vật nổi tiếng rất quen thuộc với các em nhỏ là: Nàng tiên cá – Elsa – Tarzan – Chú Cuội, họ sẽ cùng đồng đội của mình thực hiện chiến dịch giải cứu trái đất bằng những hành động thiết thực, gần gũi trong cuộc sống để chiến đấu lại với các thế lực hắc ám đang tàn phá trái đất, tàn phá môi trường sống của con người và hệ động thực vật.

"Vở diễn mang thông điệp là hãy luôn yêu thương mọi người, cùng chung tay bằng hành động thiết thực, góp phần vào công cuộc bảo vệ môi trường, bảo vệ trái đất – ngôi nhà chung của tất cả chúng ta. Vở diễn thông qua các loại hình nghệ thuật như ca - múa - nhạc - kịch, vở sẽ đem đến một không gian sân khấu đầy tính nghệ thuật, giải trí nhưng không kém phần học thuật và phù hợp với nhu cầu thưởng thức của khán giả", NSƯT Nguyễn Quỳnh Lan chia sẻ.

NSƯT Nguyễn Quỳnh Lan cho biết thêm, điểm khác biệt của vở nhạc kịch này so với các tác phẩm khác là vở diễn mang trên mình chủ đề "nóng" của nhân loại nhưng lại được truyền tải thông qua lăng kính của những nhân vật thiếu nhi nên khán giả sẽ rất dễ tiếp nhận. Vở diễn được xây dựng và hình thành vì mục đích hướng đến phục vụ nhu cầu thưởng thức nghệ thuật giải trí mang tính chính thống của khán giả thiếu nhi của thủ đô Hà Nội và đây là một vở diễn không vì mục đích kinh doanh thu lời. Điểm lời duy nhất ở đây là quảng bá dược nghệ thuật Múa đến công chúng một cách rộng rãi hơn.

Vở diễn dự kiến công diễn nhiều buổi bắt đầu từ tháng 8/2020 để phục vụ cho khán giả thiếu nhi của thủ đô Hà Nội  vào  những  dịp  đặc  biệt  như  kỳ nghỉ Hè, dịp Tết Trung Thu mùa Noel năm 2020 tại Nhà hát Nghệ thuật Múa – Học viện Múa Việt Nam.

Tình Lê 

Diễn viên xiếc 'bán mạng cho may rủi'

Diễn viên xiếc 'bán mạng cho may rủi'

Để đem lại cho khán giả những giây phút thưởng thức mãn nhãn, người nghệ sĩ xiếc luôn phải tạo ra những tiết mục biểu diễn gay cấn. Gay cấn với người xem đồng nghĩa với việc nghệ sĩ xiếc đặt mình trước nguy hiểm.