- “Em ơi giúp chị gấp trường hợp này, bé không có bảo hiểm, cần phải mổ gấp. Gia đình hoàn cảnh khó khăn, họ loay xoay mấy ngày nay rồi mà không kiếm được tiền. Chị cũng đang cố gắng tìm cách giúp họ nhưng chi phí lớn quá”, chị điều dưỡng khẩn khoản nói với chúng tôi.

Bé Đoàn Nhựt Quốc (9 tuổi ở số 202 ấp An Bình, xã An Khánh, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp) bị bệnh tim bẩm sinh hẹp dưới van động mạch chủ nặng, thông liên thất, suy tim nặng cần được mổ gấp.

Mang trong mình bệnh tim bẩm sinh nhưng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, cha mẹ bé cũng chểnh mảng việc chữa bệnh cho con. Sau nhiều lần tái khám thấy con tương đối ổn tưởng con đã hết bệnh nên gia đình không đi tái khám nữa.

{keywords}

70 triệu đồng giúp bé thoát khỏi bệnh tim.

Theo chia sẻ của người nhà bệnh nhân, lúc 4 tháng tuổi đã phát hiện bé Quốc mắc bệnh tim bẩm sinh và được đưa đi điều trị. Sau 4 năm tái khám thấy bé có vẻ ổn cha mẹ nghĩ con khỏi bệnh nên không đi tái khám nữa. Một phần cũng vì hoàn cảnh khó khăn làm không đủ ăn nên cũng đành để liều.

Hai vợ chồng nuôi 3 đứa con nhỏ nhưng lao động chủ yếu là anh Đoàn Nhựt Nam. Anh Nam làm nghề lái xe thuê nhưng công việc không thường xuyên. Có những lúc thất nghiệp cả năm, ở nhà cắt lục bình đan giỏ thuê kiếm tiền. Hai vợ chồng không nhà cửa, không đất đai được người hàng xóm cho mượn miếng đất dựng tạm căn nhà để ở.

Anh Nam mới xin việc vừa làm được 2 tháng thì bé Quốc phải nhập viện cấp cứu. Bé nhập viện trong tình trạng khó thở, tim đập nhanh, ho, mệt. Sau khi nhập viện cấp cứu các bác sĩ đã hội chẩn lên lịch mổ vào thứ 3 (1/3).

Tuy nhiên, hoàn cảnh gia đình anh Nam rất khó khăn không thể nào vay đủ tiền để phẫu thuật cho con. Ngày phẫu thuật đã cận kề, nhưng đến nay gia đình cũng chỉ vay mượn được 20 triệu đồng. Số tiền còn lại tới 70 triệu đồng gia đình thể vay mượn được nữa.

Chia sẻ với chúng tôi chị Trần Mỹ Dung nói: “Khi nghe bác sĩ tư vấn về bệnh tình và hướng điều trị của con xong em lo lắng vô cùng. Số tiền 90 triệu đồng quá lớn đối với gia đình em. Chúng em đã tìm đủ mọi cách vay mượn nhưng cũng chỉ được 20 triệu đồng. Số còn lại chẳng biết làm thế nào để có. Giá như mình có tài sản hay thứ gì đó để thế chấp, đằng này vợ chồng em chẳng có gì. Chồng em thất nghiệp bao lâu nay mới đi làm lại được vài tháng giờ cũng phải nghỉ để lo cho con. Bác sĩ nói bệnh của bé cần phải mổ gấp không thể để được nữa. Nếu để lâu có thể nguy hiểm tới tính mạng vì bé đã suy tim nặng”.

Theo bác sĩ điều trị cho bé Đoàn Nhựt Quốc chia sẻ: “Bệnh nhân có bệnh tim bẩm sinh thông liên thất nhưng gia đình đã bỏ tái khám 5 năm. Đến khi bé mệt, khó thở, ho, hạn chế vận động xanh xao mới nhập viện cấp cứu. Hiện bé bị suy tim, hẹp dưới van động mạch chủ nặng, thông liên thất, suy tim nặng có chỉ định mổ cấp cứu. Nếu để lâu không phẫu thuật có thể nguy hiểm tới tính mạng. Tiên lượng sau phẫu thuật thay van động mạch chủ chắc chắn sẽ hồi phục tới 90%”.

Nếu như có 70 triệu đồng thì trái tim con có thể hồi phục và con sẽ có cuộc sống bình thường như bao đứa trẻ khác. Có lẽ hơn lúc nào hết bé Quốc đang rất cần sự chia sẻ của bạn đọc.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể đóng tiền tạm ứng viện phí cho bé Đoàn Nhựt Quốc (Khoa Tim mạch) tại Phòng Tài chính kế toán hoặc Tổ trợ giúp bệnh nhân nghèo BV Nhi Đồng 2. Gửi cho người nhà: anh Đoàn Nhựt Nam (số nhà 202 ấp An Bình, xã An Khánh, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp)

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.044 (bé Đoàn Nhựt Quốc con anh Đoàn Nhựt Nam và chị Trần Mỹ Dung)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881