1. Hé lộ chiếc xe tự lái 

8 công nghệ đi trước cả thập kỷ gây ngỡ ngàng của Mercedes-Benz - 1

(Ảnh: Hotcars)

Ngày nay, ô tô tự lái không còn là điều viễn tưởng nhưng vào năm 1995, chúng là một sự sáng tạo cho tương lai. Mercedes-Benz đã phát triển một hệ thống tự động, đặt trong một chiếc W140 S-Class vào năm 1995.

Chiếc xe mang đầy đủ các bộ vi xử lý, tương đương một siêu máy tính vào thời điểm đó, đã đi một chặng đường 990 dặm và đạt tốc độ tối đa 109km/h.

Hiện nay, một số công nghệ sử dụng để chế tạo ô tô tự hành bắt nguồn từ công nghệ được sử dụng bởi Mercedes-Benz vào năm 1995.

2. Chế tạo xe hybrid từ năm 1906

8 công nghệ đi trước cả thập kỷ gây ngỡ ngàng của Mercedes-Benz - 2

(Ảnh: Hotcars)

Các công ty ô tô thời kỳ đầu đã thử nghiệm sự pha trộn giữa động cơ chạy bằng điện và chạy bằng xăng, trước khi dòng xe chỉ chạy bằng xăng vượt lên chiếm lĩnh thị trường. Mercedes đã mạo hiểm tham gia vào cuộc phiêu lưu chế tạo xe hybrid (dòng xe sử dụng kết hợp động cơ đốt trong bằng xăng truyền thống và động cơ điện) ngay từ năm 1906.

Mixte là chiếc xe hybrid thực thụ đầu tiên của Mercedes-Benz. Nó được trang bị một động cơ xăng ở phía trước và một máy phát điện cung cấp tia lửa cho hai động cơ ở trung tâm phía sau. Mixte có tốc độ tối đa là 75 dặm/h (120km/h).

3. Thương hiệu đầu tiên gắn phanh và hệ thống treo trên cả bốn bánh xe

8 công nghệ đi trước cả thập kỷ gây ngỡ ngàng của Mercedes-Benz - 3

(Ảnh: Hotcars)

Mùa hè năm 1924, tất cả các xe ô tô của Mercedes đều có phanh trên cả 4 bánh, củng cố vững chắc cho cam kết an toàn mà Mercedes mạnh mẽ tuyên bố.

Đến năm 1931, thương hiệu này cho ra mắt mẫu xe Mercedes-Benz 170, có hệ thống treo trên mỗi góc của động cơ: lá nhíp ở phía trước và một lò xo cuộn tiên tiến ở phía sau.

4. Phanh chống bó cứng được tạo riêng cho S-Class

8 công nghệ đi trước cả thập kỷ gây ngỡ ngàng của Mercedes-Benz - 4

(Ảnh: Hotcars)

Phanh chống bó cứng dưới sức ép toàn phần trên bàn đạp phanh hiện đã có mặt khắp mọi nơi. Hệ thống này giúp cho người lái tiếp tục điều khiển được chiếc xe và tránh va chạm khi phanh gấp.

Mercedes-Benz đã áp dụng hệ thống chống bó cứng phanh cho dòng xe S-Class vào năm 1978. Không lâu sau đó, phanh chống bó cứng trở thành điều kiện tiêu chuẩn trên tất cả các mẫu xe Mercedes-Benz.

5. Xe chính hãng đã qua sử dụng được bảo hành không giới hạn số dặm

8 công nghệ đi trước cả thập kỷ gây ngỡ ngàng của Mercedes-Benz - 5

(Ảnh: Hotcars)

Thông qua chương trình CPO – chứng nhận xe chính hãng đã qua sử dụng của Mercedes, khách hàng có thể sở hữu một chiếc xe Mercedes với mức giá rẻ hơn.

Bên cạnh ưu điểm về giá, mọi chiếc xe CPO Mercedes-Benz còn được bảo hành không giới hạn số dặm lên đến 5 năm, cùng nhiều đặc quyền khác được cung cấp bởi các đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz.

6. Mẫu xe đắt nhất 

8 công nghệ đi trước cả thập kỷ gây ngỡ ngàng của Mercedes-Benz - 6

(Ảnh: Hotcars)

Theo sau Bentley và các thương hiệu hạng sang khác, thiết kế mở tuyệt vời của Mercedes-Maybach S650 Cabriolet đã gây chấn động thế giới ô tô. Với mức giá khoảng 320.000 USD, mẫu xe lạ mắt này trở thành chiếc Mercedes đắt nhất cho đến nay.

Xe được trang bị động cơ V-12 tăng áp, công suất 621 mã lực.

7. Mercedes từng chế tạo xe đạp hạng sang

8 công nghệ đi trước cả thập kỷ gây ngỡ ngàng của Mercedes-Benz - 7

(Ảnh: Hotcars)

Ngoài xe hơi, Mercedes từng làm ra những chiếc xe đạp hạng sang với mức giá tương đương mẫu xe côn tay phân khối lớn tầm trung.

8. Mời bác sĩ chỉnh hình vào cuộc

8 công nghệ đi trước cả thập kỷ gây ngỡ ngàng của Mercedes-Benz - 8

(Ảnh: Hotcars)

Chắc hẳn bạn sẽ ngạc nhiên không hiểu vì sao. Nhưng đó là cách mà thương hiệu xe sang đã làm để có được những chiếc ghế với tư thế ngồi tốt nhất, không ảnh hưởng đến sự thoải mái của người lái trên suốt hành trình.

Theo vtc

Tin bài cộng tác xin gửi về email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

6 mẫu mô tô đáng nhớ nhất trong lịch sử

6 mẫu mô tô đáng nhớ nhất trong lịch sử

Ra đời cách đây hàng chục năm, thậm chí cả trăm năm, đây đều là những chiếc mô tô nổi bật hơn rất nhiều so với các đối thủ cùng thời.