Dac quyen khi la con cua tong thong My anh 1

Sống trong Nhà Trắng: Dinh thự của tổng thống Mỹ có 132 phòng, bao gồm cả rạp chiếu phim. Nơi đây cũng có sân chơi bowling, sân bóng rổ, nhà hàng và cửa hàng chocolate. Các đệ nhất tiểu thư, công tử có thể tự do lui tới khuôn viên Nhà Trắng để đi dạo trong vườn hoặc chơi đùa với thú cưng của tổng thống. Ảnh: Pete Souza/White House.

Dac quyen khi la con cua tong thong My anh 2

Tổ chức đám cưới hoặc dạ hội tại Nhà Trắng: 9 người con của các đời tổng thống đã kết hôn ở Nhà Trắng gồm Maria Hester Monroe, John Adams II, Elizabeth Tyler, Nellie Grant, Alice Lee Roosevelt, Jessie Woodrow Wilson, Eleanor Randolph Wilson, Lynda Bird Johnson và Tricia Nixon. Susan Ford, khi đó 17 tuổi, thậm chí còn tổ chức dạ tiệc cuối cấp của mình tại Nhà Trắng vào năm 1975. Đây là buổi dạ hội đầu tiên, và duy nhất cho đến nay, được tổ chức ở đó. Ảnh: Corbis.

Dac quyen khi la con cua tong thong My anh 3

Ngồi trên Air Force One, Marine One cùng bố mẹ: Khi tổng thống đương nhiệm có mặt, đệ nhất phu nhân và con cái của họ cũng được di chuyển bằng những phương tiện sang trọng. Theo Business Insider, chuyên cơ Air Force One có 3 tầng và diện tích sàn bên trong là 370 m2. Nó bao gồm phòng họp, nhà ăn và khu riêng với nơi tập thể dục cho tổng thống. Ngoài ra trên đó còn có phòng y tế, văn phòng cho nhân viên và 2 phòng chuẩn bị thực phẩm có thể cung cấp 100 suất ăn. Ảnh: Smith Collection/Gado.

Dac quyen khi la con cua tong thong My anh 4

Gặp gỡ người nổi tiếng, từ minh tinh màn bạc đến nguyên thủ quốc gia khác: Susan Ford Bales, con gái cố Tổng thống Gerald Ford, từng nói với CBS News: “Có vài lần, tôi ước cha mình chỉ là nghị sĩ thay vì tổng thống. Thế nhưng, tôi sẽ không đánh đổi điều gì để thay đổi sự thật này. Những chuyến du lịch, cơ hội gặp gỡ ngôi sao điện ảnh cho đến nguyên thủ quốc gia. Tôi luôn thốt lên: ‘Trời ơi, xem tôi được gặp ai này’”. Ảnh: Allan Tannenbaum.

Dac quyen khi la con cua tong thong My anh 5

Đầu bếp riêng luôn túc trực: Các đầu bếp của Nhà Trắng được thuê để chủ yếu phục vụ gia đình tổng thống, cũng như lo đồ ăn trong các sự kiện lớn ở đây. Tuy nhiên, trong khi các đệ nhất tiểu thư, công tử có thể yêu cầu 5 đầu bếp toàn thời gian của Nhà Trắng phục vụ bất cứ lúc nào, tổng thống phải bỏ tiền túi chi trả khoản này. “Các đầu bếp sẽ làm mọi món ăn bạn muốn. Sau đó, hóa đơn được gửi về. Đừng vội vui mừng vì ước gì được nấy cho đến khi biết vừa tốn bao nhiêu tiền”, Michelle Obama từng nói vào năm 2018. Ảnh: Official White House/Andrea Hanks.

Dac quyen khi la con cua tong thong My anh 6

Tự trang trí phòng riêng: Con cái của tổng thống có thể trang trí cho căn phòng của mình theo ý thích. Tuy nhiên, với ý nghĩa lịch sử của Nhà Trắng, họ không thể thực hiện bất cứ thay đổi cấu trúc lớn nào đối với nơi này. “Một số phần về cơ bản là những căn phòng lịch sử và thuộc về người dân Mỹ, không phải của các gia đình sống ở đó”, Kate Andersen Brower, tác giả cuốn sách First Women: The Grace and Power of America Modern First Ladies, nói với ABC News năm 2016. Ảnh: John F. Kennedy Library.

Dac quyen khi la con cua tong thong My anh 7

Làm việc trong bộ máy chính quyền, dù nguyên tắc là không được phép: Đạo luật về Doanh thu bưu chính và Tiền lương liên bang năm 1967, còn được gọi là luật Bobby Kennedy, nhằm hạn chế chủ nghĩa chuyên quyền chính trị và ngăn cản thành viên gia đình của các tổng thống đương nhiệm nắm giữ vị trí quyền lực trong cơ quan hành pháp. Tuy nhiên, các đệ nhất tiểu thư, công tử vẫn đảm nhận các vị trí trong Nhà Trắng. Đáng chú ý nhất, Ivanka Trump và chồng cô, Jared Kushner, đều làm cố vấn cho cựu Tổng thống Donald Trump, nhưng không nhận lương. Ảnh: Joshua Roberts/Reuters.

Dac quyen khi la con cua tong thong My anh 8

Có thể sử dụng danh tiếng và mối quan hệ chính trị của mình để trở thành tổng thống: John Quincy Adams và George W. Bush đều là cựu đệ nhất công tử trước khi trở thành tổng thống. Nhiều người con của tổng thống cũng tham gia chính trường theo cách này hay cách khác sau khi cha họ rời nhiệm sở. Jeb Bush, con trai thứ 2 của cố Tổng thống George H.W. Bush, giữ chức thống đốc thứ 43 của bang Florida và khởi động chiến dịch tranh cử tổng thống của mình vào năm 2015. Năm 2018, cựu đệ nhất tiểu thư Chelsea Clinton cũng từng đề cập tới khả năng tham gia chính trường trong tương lai. Ảnh: Kevork Djansezian.

Theo Zing