Vượt khó trong đại dịch

Đối mặt với nhiều khó khăn thách thức cùng ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng với sự quyết tâm cao của tập thể lãnh đạo, CBCNV, năm 2021 PV Power đã duy trì các nhà máy điện vận hành sản xuất an toàn, ổn định. Sản lượng điện đạt 14,7 tỷ kWh, trong bối cảnh thiếu khí, Qc thấp, phụ tải giảm do tác động đại dịch Covid 19, PV Power vẫn luôn sẵn sàng theo điều độ của hệ thống điện. 

PV Power đã quản trị chi phí và áp dụng các giải pháp tiết kiệm, tiết giảm, tăng năng suất lao động để phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch lợi nhuận của công ty mẹ và toàn tổng công ty (lợi nhuận trước thuế toàn tổng công ty đạt 151% kế hoạch, lợi nhuận trước thuế công ty mẹ đạt 117% kế hoạch); ROE đạt 6%; nộp Ngân sách Nhà nước (đạt 109% kế hoạch). 

Xếp hạng tín nhiệm ở mức BB với triển vọng tích cực

Ngày 6/5/2021, Tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Fitch Ratings công bố xếp hạng tín nhiệm quốc tế lần đầu đối với PV Power ở mức BB với triển vọng tích cực. Bên cạnh đó, Fitch Ratings cũng đánh giá PV Power là nhà phát hành ngoại tệ dài hạn đạt mức “BB” với triển vọng tích cực. Mức xếp hạng “BB” với triển vọng tích cực của PV Power bằng mức xếp hạng quốc gia Việt Nam, ngang với các tập đoàn lớn như Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN). 

Việc xếp hạng lần này được tổ chức Fitch Ratings đánh giá nghiêm túc, khách quan trong suốt hơn 1 năm qua. Qua đánh giá, PV Power đã cho thấy tiềm năng, tiềm lực của doanh nghiệp cũng như khả năng và định hướng phát triển trong thời gian tới.

Nhà máy điện Cà Mau 1 và 2 đạt mốc 100 tỷ kwh điện

Vào lúc 2 giờ sáng ngày 29/10/2021, Nhà máy điện Cà Mau 1 và 2 đạt mốc sản lượng 100 tỷ kWh điện, đóng góp nguồn điện quan trọng cho Hệ thống điện Quốc gia và góp phần phát triển kinh tế các tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Đây là mốc son đánh dấu thành tích của PV Power Cà Mau sau 13 năm đi vào vận hành và cùng thắp sáng tương lai của PV Power.

Khởi công san lấp mặt bằng Nhà máy Điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4

Ngày 23/11/2021, PV Power khởi công san lấp mặt bằng xây dựng Dự án Nhà máy Điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4. Với tổng công suất 1.500 MW và tổng mức đầu tư gần 1,4 tỷ USD, đây là nhà máy điện sử dụng khí hóa lỏng (LNG) tiên phong và có quy mô lớn, cũng là dự án điện khí do chủ đầu tư tự tìm kiếm, thu xếp vốn, không có bảo lãnh của Chính phủ.

Khởi động dự án Nhà máy Điện khí LNG Quảng Ninh 

Ngày 24/10/2021, nhà máy điện khí LNG Quảng Ninh được khởi động với việc UBND tỉnh Quảng Ninh trao giấy chấp thuận đầu tư cho tổ hợp nhà đầu tư PV Power - Colavi - Tokyo Gas - Marubeni. Đây là nhà máy điện sử dụng khí LNG nhập khẩu đầu tiên của miền Bắc với tổng công suất 1.500 MW và tổng mức đầu tư dự kiến 2 tỷ USD.

Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất, Top 100 doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam

Trong sự kiện Diễn đàn kinh doanh và Lễ công bố Top 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2021 do Forbes Việt Nam tổ chức, PV Power với mã cổ phiếu POW tiếp tục được vinh danh năm thứ 3 liên tiếp. Sau 3 năm chính thức hoạt động theo mô hình công ty cổ phần và niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán HOSE, PV Power đã chứng minh là doanh nghiệp có giá trị, đem lại hiệu quả đầu tư trung và dài hạn cho nhà đầu tư.

Đồng thời, đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp, PV Power lọt vào Top 100 doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam do Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam bình chọn. Để đạt được danh hiệu này, PV Power phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí sàng lọc khắt khe dựa trên Bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững (CSI) trong ba lĩnh vực chính là Kinh tế, Môi trường và Xã hội.

Tích cực nghiên cứu phát triển năng lượng tái tạo

Trong năm 2021, PV Power đã hoàn thành đầu tư 5 nhà máy điện mặt trời áp mái tại Cà Mau và Bà Rịa - Vũng Tàu, tiếp tục tổ chức nghiên cứu, khảo sát, lập báo cáo nghiên cứu khả thi các dự án nghiên cứu điện mặt trời; thuê tư vấn đánh giá hiệu quả các dự án điện khí, điện mặt trời mái nhà; đàm phán chuyển nhượng các dự án điện mặt trời mái nhà.

Chung tay phòng chống dịch Covid-19

Công tác an sinh xã hội trong năm 2021 được PV Power và các đơn vị thường xuyên quan tâm, thực hiện đối với nhiều địa phương trên cả nước như: tỉnh Thái Bình, tỉnh Ninh Thuận, tỉnh Hưng Yên, tỉnh Khánh Hòa, tỉnh Quảng Trị. 

Trong thời gian ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, PV Power đã thực hiện rà soát, hỗ trợ các CBCNV gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, kịp thời khen thưởng động viên CBCNV trực tiếp sản xuất trong thời gian giãn cách do dịch bệnh Covid-19 tại các nhà máy điện của tổng công ty. 

Bên cạnh đó, công ty phát động phong trào thi đua “Công nhân, lao động PV Power vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”. Công ty chung tay quyên góp cho công tác phòng chống dịch bệnh, trong đó ủng hộ 5 tỷ đồng đồng vào Quỹ vắc xin phòng dịch Covid -19 của Chính phủ; ủng hộ mua máy thở và xe cứu thương để ủng hộ cho các địa phương đang gặp khó khăn trong đại dịch.

Doãn Phong