Trưa 21/5, ông Nguyễn Minh Hải - Chủ tịch UBND xã Phú Hải (huyện Phú Vang, TT-Huế) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước khiến một em học sinh tử vong.

Lực lượng chức năng và người dân tìm kiếm thi thể em V. Ảnh: CTV

Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 16h30 chiều 20/5, một nhóm học sinh khoảng 8 người rủ nhau cùng tắm tại bãi biển xã Phú Hải. Trong khi tắm biển, các em không may bị sóng cuốn trôi ra xa bờ.

Thời điểm xảy ra vụ việc, một số em tự bơi được vào bờ, nhiều em được người dân phát hiện nên kịp thời ứng cứu. Còn em T.V. (học sinh lớp 3, Trường tiểu học Phú Hải) bị nước cuốn mất tích.

Phát hiện sự việc, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng cùng phương tiện phối hợp với người dân tham gia tìm kiếm. Đến khoảng 22h30 cùng ngày, lực lượng chức năng tìm thấy thi thể của em V. cách vị trí mất tích khoảng 150m.

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh TT-Huế liên tiếp xảy ra hàng loạt vụ đuối nước khiến nhiều trẻ em, học sinh tử vong.

Trước thực trạng trên, Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế Nguyễn Văn Phương đã có công điện khẩn yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban ngành và Chủ tịch UBND TP Huế, các huyện, thị xã tập trung tăng cường các công tác phòng, chống đuối nước trẻ em.

Quang Thành